"ดีเจมะตูม" โพสต์ถึงใคร? เคยช่วยเหลือแล้วได้ใจ ต่อหน้าอีกอย่างลับหลังอีกอย่าง

3 มี.ค. 66

ทำคุณบูชาโทษ! ดีเจมะตูม เตชินท์ โพสต์ถึงใคร? เคยใจดีช่วยเหลือ ต่อหน้าพูดขอบคุณที่ช่วยแต่ลับหลังกลับเอาไปด่าว่าโง่

 

เดือดขั้นสุด! สำหรับ ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์สข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงคนที่เคยให้ความช่วยเหลือตอนเดือดร้อน แต่สุดท้ายกลับโดนด่าลับหลังว่าโง่ ต่อหน้าอีกอย่างลับหลังอีกอย่าง ทำคุณบูชาโทษ

“การที่มะตูมยอม ใจดี ช่วยเหลือ หรือให้โอกาสอะไรใครก็ตาม บอกตรงๆจากใจ ไม่ได้ต้องการสิ่งใดตอบแทน เพราะทุกวันนี้ก็แสวงหาและขวนขวายด้วยตัวเองมาเหมือนกันครับ แต่คนประเภทที่ตูมจะไม่ยอมให้อีกแล้วต่อจากนี้ก็คือคนที่ให้แล้ว ช่วยแล้ว ได้ใจ ต่อหน้าอย่าง ลับหลังอย่าง ต่อหน้าขอบคุณนะมะตูมที่ช่วย แต่ลับหลัง โถ่กะอีมะตูมแค่ตอแหลใส่มันก็โง่ช่วยแล้ว จริงๆไม่ได้คิดว่าตัวเองโง่นะครับ แค่ช่วยใครได้ก็ช่วยเท่าที่ช่วยได้ ไม่ได้คิดว่าต้องมีบุญคุณต่อกันด้วยซ้ำ

แต่ถ้าช่วยแล้วคิดว่าโง่ ไม่จริงใจต่อกัน แค่มาหลอกใช้ผลประโยชน์ ตูมก็แค่เอาตัวเองออกมาจากคนเหล่านั้น ถือว่าศีลเราไม่เสมอกันแล้ว แต่ถ้ายังไม่หยุดพูดพาดพิงหรือแอบอ้างถึงตัวเรา น่าจะรู้เหมือนกันใช่มั้ย ว่ามะตูมเวอร์ชั่นไม่ยอมให้คนเอาเปรียบ เป็นประมาณไหน ลองหาดูได้ครับ เพราะฉะนั้น การเป็นผู้ให้ แล้วไม่ได้รับสิ่งตอบแทน เป็นสัจธรรม แต่การเป็นผู้รับ แล้วคิดร้ายกับผู้ให้ เพียงเพราะรู้สึกเหนือหรือฉลาดกว่า อันนี้เรียกสั้นๆ สันดาน นะครับ #ทำคุณบูชาโทษครับ”

ดีเจมะตูม

ดีเจมะตูม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส