"อองตวน" โพสต์เคลียร์ดราม่าปัดซัพพอร์ต "กุน แขมร์" ขู่ฟ้องพวกชอบปลุกปั่นปั้นเรื่อง

3 มี.ค. 66

"อองตวน ปินโต" โพสต์เคลียร์ดราม่าปัดซัพพอร์ต "กุน แขมร์" ย้ำอยู่เคียงข้างมวยไทยมาเสมอ ขู่ฟ้องพวกชอบปลุกปั่น ปั้นเรื่องไม่จริงจนกระทบจิตใจ

กลายเป็นประเด็นเดือดบนโลกออนไลน์ทันทีเมื่อ "อองตวน ปินโต" นักมวยหน้าหล่อลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส วัย 29 ปี ได้โพสต์ข้อความ "ช่วงนี้มวย กุน แขมร์ คนดูเยอะมากๆ กระแสมาแรงจริงๆ" ซึ่งต่อมาทางเพจเฟซบุ๊กของฝั่งประเทศกัมพูชา ได้นำข้อความดังกล่าวไปนำเสนอ

เรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนมวยชาวไทยเป็นอย่างมาก เพราะมองว่าตัวเขาเป็นนักมวยไทย หากินอยู่ในประเทศไทย แต่โพสต์นี้เหมือนสนับสนุนศิลปะการต่อสู้ต่างชาติ และเพิ่งจะมีประเด็นเรื่องกัมพูชา ประกาศจะใช้ชื่อกีฬา "กุน ขแมร์" แทนกีฬามวยไทย ในศึกซีเกมส์ 2023 ที่เจ้าตัวเป็นเจ้าภาพ ทำให้หลายชาติไม่พอใจ และยังมีประเด็นมีการกล่าวหาว่า "บัวขาว บัญชาเมฆ" นักมวยคนดังไม่ใช่คนไทยแต่เป็นคนเขมร แถมยังมีเน็ตไอดอลเข้ามาบอกว่าอยากใส่เดี่ยวกับบัวขาว จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

318869376_689874945834510_120

ล่าสุด อองตวน ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าไม่มีเจตนาโพสต์ซัพพอร์ต "กุน แขมร์" ตนอยู่เคียงข้างมวยไทยมาเสมอ หากพบว่าใครคอมเมนต์ปลุกปั่นจะขอฟ้องร้องดำเนินคดี โดยระบุว่า

"ขอชี้แจงนะครับ จากโพสต์ก่อนหน้านี้ที่ทำให้เป็นประเด็นเข้าใจผิดในตอนนี้ ผมไม่ได้มีเจตนาในการ โพสต์ support กีฬาดังกล่าวตามที่ทุกคนเข้าใจอยู่ตอนนี้ ตลอดชีวิตที่ผ่านมาของผมแสดงออกชัดเจน และยังคงยืนยันคำเดิมอย่างชัดเจนว่าผมอยู่เคียงข้าง มวยไทย

โพสต์นั้นเป็นเพียงแค่การสังเกตเห็นจากรายการที่มีการจัดขึ้นมา ด้วยยอดคนดูที่ขึ้นมาสูง เลยได้แค่มีการโพสต์แสดงความคิดเห็นในพื้นที่ส่วนตัวของผม แต่ผมไม่ได้มีการเจตนาโปรโมทรายการดังกล่าว ซึ่งผมก็เข้าใจว่าบางคนอาจจะเข้าใจผิด ถ้าหากว่าทำให้ใครเข้าใจผิดหรือโกรธผมต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

321298186_1347940126032226_74

ผมใช้ชีวิตมาทั้งชีวิตเพื่อผลักดันมวยไทยและเป็นกระบอกเสียงเล็กๆ ที่จะนำพามวยไทยสู่ระดับโลก ผ่านทุกกระแสของมวยไทยทั้งในวันที่มีคนให้ความสนใจมากหรือวันที่มีคนให้ความสนใจน้อย ผมก็ใช้ชีวิตเคียงข้างมวยไทยมาตลอดและผมก็ไม่เคยหยุดที่จะต่อสู้เพื่อมวยไทย หรือออกห่างจากมวยไทยและผมเองก็ยังอยากให้คนมาดูกีฬามวยไทยมา Support นักกีฬาและผลักดันกีฬาประจำชาติอีกด้วยครับ

ยังไงก็ตามการแสดงความคิดเห็นควรมีขอบเขตเสมอ สำหรับใครที่เข้าใจผม ผมขอขอบคุณมากครับ แต่สำหรับใครที่มีการเบี่ยงประเด็นและคอมเมนต์เชิงลบ สร้างความเดือดร้อนด้วยการสร้างเรื่องหรือปลุกปั่น อะไรที่ไม่เป็นความจริงเกี่ยวกับผม และคอมเมนต์ที่รุนแรงสร้างความกระทบจิตใจให้กับผม ผมจะขอดำเนินการทางกฎหมายและใช้สิทธิ์ปกป้องตัวเองอย่างเต็มที่ครับ ขอบพระคุณมากสำหรับความเข้าใจและให้อภัยจากทุกฝ่าย"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม