ปอ-โรเบิร์ต รับสารภาพทุกข้อหาในคดี " แตงโม " หลังแม่เปิดหลักฐานใหม่!

2 มี.ค. 66

ปอ-โรเบิร์ต รับสารภาพทุกข้อหาในคดี " แตงโม " หลังแม่เปิดหลักฐานใหม่คลิปกล้องหน้ารถ ส่วนจำเลยที่เหลือยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อหา

วันนี้ 2 มี.ค.2566 จากกรณีที่นางพนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาว แตงโม นิดา พร้อมที่ปรึกษากฎหมาย เดินทางพร้อมหลักฐานใหม่ ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้ารถที่กู้คืนได้ ที่ศาลจังหวัดนนทบุรีเพื่อนำสืบในคดีการเสียชีวิตของคดีแตงโม (อ่านเพิ่มเติม เปิดหลักฐานใหม่คดีแตงโม กู้คลิปกล้องหน้ารถได้แล้ว)

นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน 1 ในจำเลยคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ตกเรือสปีดโบ๊ต เสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 ก.พ.2565 เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต จำเลยที่ 1 และ 2 กลับคำ ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาตามที่อัยการสั่งฟ้อง

ปอ ถูกอัยการยื่นฟ้องในความผิดรวมกัน 6 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร รับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ, ทิ้งของปฏิกูลลงแม่น้ำ, ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและภาษาอังกฤษที่หัวเรือ และแจ้งความเท็จ

โรเบิร์ต ถูกแจ้ง 4 ข้อหา คือ กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ และทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงแม่น้ำ

ส่วนจำเลยที่ 3-6 ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อหา ศาลจึงพิจารณาให้แยกสำนวนสั่งฟ้องเป็นคดีใหม่ เพราะฉะนั้นต้องเริ่มต้นกระบวนการพิจารณาใหม่ทั้งหมด พร้อมระบุการรับสารภาพของจำเลยทั้งสอง จะส่งผลดีต่อจำเลยที่เหลือ เนื่องจากจะไม่ได้มีความเกรงใจกันในการต่อสู้คดี ในส่วนของหลักฐานชิ้นใหม่ที่พยานฝ่ายโจทก์ขอยื่นวันนี้ ทนายจำเลยยังไม่เห็นหลักฐาน

ขณะที่ ปอและโรเบิร์ต หลังเดินลงจากศาล ได้ขึ้นรถกลับทันที โดยทั้งสองมีสีหน้าเคร่งเครียดและดูอ่อนเพลีย ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนประเด็นที่รับสารภาพข้อกล่าวหา

ทางด้าน นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม เปิดเผยความรู้สึกว่า รู้สึกเซอร์ไพรส์และดีใจที่ปอกับโรเบิร์ต รับสารภาพ ไม่คิดว่าทั้งสองจะรับสารภาพ เพราะเป็นลูกมาปีหนึ่งแล้วไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้เลย แต่มองว่าทั้งสองมาถูกทางแล้วที่รับสารภาพ เพราะถ้าสู้ต่อไปอาจจะแย่กว่าเดิม ส่วนอีก 4 คน อยู่ที่ตัวเขาว่าจะรับสารภาพหรือไม่ในอนาคต แต่มั่นใจในพยานหลักฐานที่แน่นหนาพอสมควร เชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม

สำหรับคดีนี้ในส่วนของ ปอและโรเบิร์ต ศาลนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 พ.ค.2566 และ วันที่ 17 มี.ค.2566 จะรับคำฟ้องสำนวนคดีใหม่ ในจำเลยที่ 3-6  ส่วนในวันที่ 28 เม.ย.2566 นัดตรวจสอบพยานหลักฐานคดีที่อัยการยื่นฟ้องใหม่และมีแม่แตงโมเป็นโจทก์ร่วม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส