"เต้" เคลื่อนไหวหลัง "แม่แตงโม" มีหลักฐานใหม่ ล้มดีลเก่า ปอ-โรเบิร์ต

2 มี.ค. 66

เต้ โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็น หลัง "แม่แตงโม" มีหลักฐานใหม่กล้องหน้ารถ ข้อตกลงเดิมเรื่องค่าเสียหายจาก ปอ-โรเบิร์ต ยกเลิกทั้งหมด

วันที่ 2 มี.ค.2566 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี อำเภอเมือง ผู้ต้องหาทั้ง 6 รายในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ได้ทยอยเดินทางมา ที่ศาลจังหวัดนนทบุรีตามนัดหมาย พร้อมด้วย แม่แตงโม นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของดารานักแสดงสาว เพื่อนัดตรวจพยานหลักฐาน ก่อนจะมีคำสั่งนัดหมายพิจารณาคดีต่อไป

โดยนางภนิดา เดินทางมายถึงศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อม นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายและทีมทนายความเมื่อเวลา 10.00 น.

นางภนิดา กล่าวว่า วันนี้ทีมทนายได้นำพยานวัตถุซึ่งเป็นหลักฐานใหม่ในคดีนี้ มายื่นต่อศาลเพื่อประสงค์ใช้เป็นพยานวัตถุใหม่ในการนำสืบพยานในการพิจารณาคดี ซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เป็นอันมีประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนเรื่องค่าชดเชยเยียวยากับทางฝ่ายจำเลยที่เหลือ ตนจะขอพูดคุยกับฝ่ายจำเลยทั้งหมดก่อนในวันนี้

ด้านนายชัยวัฒน์ กล่าวว่า คุณแม่ยังมีสิทธิเรียกร้องค่าเสียหายตามสิทธิในคดีแพ่งอยู่แล้ว โดยไม่ต้องรอในส่วนของคดีอาญา ซึ่งในวันนี้ทางทีมทนายจะได้นำวัตถุพยานหลักฐานชิ้นใหม่ยื่นประกอบการพิจารณากับทางศาล และเตรียมจะแถลงต่อศาลด้วย เนื่องจากพยานวัตถุซึ่งเป็นหลักฐานใหม่มีความสำคัญในคดีมาก ทางทีมทนายเห็นว่าควรจะร่วมเป็นโจทก์กับทางอัยการในการยื่นฟ้องคดีใหม่

ส่วนเรื่องการเรียกค่าเสียหายนั้น คุณแม่มีสิทธิที่จะเรียกร้องได้ตลอดเวลาและไม่จำกัดจำนวน ตามประมวลกฎหมายมาตรา 44/1 แม้จะมีการทำสัญญาประนีประนอมกับทางฝ่ายจำเลยไปแล้วบางส่วนก็ตาม แต่คดีนี้ยังไม่ถึงการพิพากษาเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ทำให้สัญญายังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะเมื่อพบกับพยานวัตถุใหม่ที่สำคัญในคดี

ทั้งนี้พยานวัตถุใหม่ที่ทีมทนายความของนางภนิดา เตรียมยื่นต่อศาลจังหวัดนนทบุรีในการนำสืบพยานนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเป็นภาพจากกล้องหน้ารถและอุปกรณ์หน่วยบันทึกความทรงจำหรือเมมโมรี่การ์ด ที่ติดตั้งไว้ในรถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า สีดำ ทะเบียน ฒว13 กรุงเทพฯ ของแตงโม นิดา

โดยวัตถุพยานชิ้นใหม่นี้ ทีมทนายความได้มาจากการกู้ข้อมูลของบริษัทผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ จนพบว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีบางคนได้ทำการลบล้างข้อมูลบางส่วนในหน่วยบันทึกความทรงจำออกไป เป็นภาพเหตุการณ์ในวันที่ 24 ก.พ.2565 คือในวันที่เกิดเหตุ พร้อมกับหนังสือคำร้องอีก 2 ฉบับ เพื่อใช้สิทธิของผู้เสียหายที่ยังติดใจในคดี ร่วมกับหนังสืออีก 2 ฉบับ ที่ทางทีมทนายความจะยื่นร้องต่อศาล ขอร่วมเป็นโจทก์กับทางอัยการเพื่อฟ้องร้องในคดีอีกครั้ง

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุดจาก เต้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  อีกหนึ่งบุคคลมีชื่อเสียงที่เกาะติด คดีแตงโม โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า

"ผมบอกแล้วว่า เลย 13.42 น. 26 ก.พ.66 ครบ 1 ปี พบศพแตงโม ทุกอย่างจะกระจ่าง "2 มี.ค.66 แม่แตงโม ฟ้อง คบร.ร่วมอัยการ"

และอีกหนึ่งข้อความว่า "GPS เรือ- มือถือทุกคน สัญญาณดักฟังมือถือสื่อสารกับคนบนเรือและคนบนฝั่ง นักการเมืองใหญ่ นายตำรวจใหญ่ คนใหญ่ ทนายดัง เอาให้ครบทุกคนนะแม่"

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส