แม่เปิดหลักฐานใหม่คดี "แตงโม" หลังกู้คลิปกล้องหน้ารถได้!

2 มี.ค. 66

แม่เปิดหลักฐานใหม่! กู้คลิปกล้องหน้ารถได้แล้ว หลังพบว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีได้ทำการลบล้างข้อมูลบางส่วนออกไป แม่ยกเลิกสัญญาค่าเสียหายเดิม

วันที่ 2 มี.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลจังหวัดนนทบุรี โดย 6 ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ได้ทยอยเดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี ตามที่ศาลได้นัดพร้อมกับฝ่ายผู้เสียหายคือ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ผู้เป็นมารดาของดารานักแสดง เพื่อนัดตรวจพยานหลักฐานก่อนจะมีคำสั่งนัดหมายพิจารณาคดีต่อไป
 
เมื่อเวลา 10.00 น. แม่ภนิดา ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายและทีมทนายความ โดยวันนี้ทีมทนายได้นำพยานวัตถุซึ่งเป็นหลักฐานใหม่ในคดีนี้ มายื่นต่อศาลเพื่อประสงค์ใช้เป็นพยานวัตถุใหม่ในการนำสืบพยานในการพิจารณาคดี ซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อันมีประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนเรื่องค่าชดเชยเยียวยากับทางฝ่ายจำเลยที่เหลือ ตนจะขอพูดคุยกับฝ่ายจำเลยทั้งหมดก่อนในวันนี้
 
ด้านนายชัยวัฒน์ ที่ปรึกษากฎหมาย กล่าวว่า คุณแม่ยังมีสิทธิเรียกร้องค่าเสียหายตามสิทธิในคดีแพ่งอยู่แล้ว โดยไม่ต้องรอในส่วนของคดีอาญา ซึ่งในวันนี้ทางทีมทนายจะได้นำวัตถุพยานหลักฐานชิ้นใหม่ยื่นประกอบการพิจารณากับทางศาล และเตรียมจะแถลงต่อศาล เนื่องจากพยานวัตถุซึ่งเป็นหลักฐานใหม่มีความสำคัญในคดีมาก ทางทีมทนายเห็นว่าควรจะร่วมเป็นโจทก์กับทางอัยการในการยื่นฟ้องคดีใหม่
 
มีรายงานว่า พยานวัตถุใหม่ที่ทีมทนายความของนางภนิดา เตรียมยื่นต่อศาลจังหวัดนนทบุรีในการนำสืบพยานนั้น เป็นภาพจากกล้องหน้ารถและอุปกรณ์หน่วยบันทึกความทรงจำเมมโมรี่การ์ด ที่ติดตั้งไว้ในรถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า สีดำ ทะเบียน ฒว 13 กรุงเทพฯ ของแตงโม นิดา โดยวัตถุพยานชิ้นใหม่นี้ ทางทีมทนายความได้มาจากการกู้ข้อมูลของบริษัทผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ จนพบว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีบางคนได้ทำการลบล้างข้อมูลบางส่วนในหน่วยบันทึกความทรงจำออกไป
 
ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ในวันที่ 24 ก.พ.2565 ในวันที่เกิดเหตุ พร้อมกับหนังสือคำร้องอีก 2 ฉบับ เพื่อใช้สิทธิของผู้เสียหายที่ยังติดใจในคดี ร่วมกับหนังสืออีก 2 ฉบับที่ทางทีมทนายความจะยื่นร้องต่อศาลขอร่วมเป็นโจทก์กับทางอัยการเพื่อฟ้องร้องในคดีนี้ใหม่อีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส