สลด! หนุ่มหาปลาทำแหหลุดมือ รีบดำน้ำค้นหาก่อนขาดอากาศหายใจดับ

2 มี.ค. 66

สลด! หนุ่มวัย 46 ปี ออกหว่านแหหาปลาทำแหหลุดมือ เสียดายรีบดำน้ำค้นหาก่อนขาดอากาศหายใจดับต่อหน้าญาติ

เมื่อวานนี้ 1 มีนาคม 2566 เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ร้อยเวร สภ.ขามทะเลสอ ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า มีบุคคลจมน้ำสูญหายที่สระหลังโรงงานแห่งหนึ่งในบ้านหนองม่วง ตำบลโป่งแดง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา จึงประสานกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดขามทะเลสอ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสระน้ำขนาดใหญ่หลังโรงงานดังกล่าว เป็นสระของเอกชนมีอยู่หลายสระ โดยหลังจากขุดหน้าดินไปขายก็จะกักเก็บน้ำเอาไว้สำหรับรดหญ้าที่เป็นพืชอาหารสัตว์ ระดับความลึกจะอยู่ที่ 4-6 เมตร ขนาดความกว้างยาวแตกต่างกัน  จึงได้ประสานเพิ่มเติมไปยังชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจกู้ภัยใต้น้ำ ฮุก 31 นครราชสีมา มาร่วมปฏิบัติการค้นหา โดยมีญาติของผู้สูญหายและชาวบ้านกว่า 20 คน ยืนรอทีมกู้ภัยฯ อยู่ด้วยใจจดจ่อ

หาปลา

จากการสอบถามทราบชื่อผู้สูญหาย คือ นายวีรชัย สงวนนามสกุล อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 หมู่ 5 ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา  โดยพี่ชายของผู้สูญหายเปิดเผยว่านายวีรชัย (น้องชาย) ได้มาอาศัยอยู่กับครอบครัวและญาติๆ ที่ อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา โดยก่อนเกิดเหตุตนกับนายวีรชัยและเพื่อนบ้าน รวม 4  คน ได้ชักชวนกันออกมาหาปลาที่สระแห่งนี้ด้วยการหว่านแห่  แต่ระหว่างกำลังหว่านแหหาปลาอยู่ นายวีรชัยได้ทำแห่หลุดมือจมลงใต้น้ำ จึงตะโกนบอกว่าจะดำลงไปค้นหาใต้น้ำ  ซึ่งตนได้ห้ามแล้วว่าไม่ต้องดำลงไป เดี๋ยวไปหาซื้อเอาใหม่ แต่ผู้สูญหายไม่ฟังคงจะรู้สึกเสียดายจึงดำลงไปใต้น้ำ แต่สักพักตนไม่เห็นนายวีรชัยโผล่ขึ้นมาพยายามตะโกนเรียก ลองดำน้ำลงไปค้นหาใกล้ๆ ก็ไม่เจอตัว เพราะระดับน้ำลึกมาก จึงคาดว่านายวีรชัยน้องชายน่าจะเป็นตะคริวหรือขาดอากาศหายใจ ทำให้จมน้ำเสียชีวิต จึงรีบโทร.แจ้งกู้ภัยฯ ให้มาช่วยดำค้นหา

หาปลา

ซึ่งมนุษย์กบ ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจ กู้ภัยใต้น้ำ ฮุก 31 นครราชสีมา จำนวน 7 นาย ได้ดำค้นหาตั้งแต่ขอบฝั่ง กระจายรัศมีดำค้นหาออกไปเรื่อยๆ ใช้เวลาดำค้นหากว่าครึ่งชั่วโมง จึงเจอร่างของนายวีรชัยนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ที่พื้นสระในระดับความลึก 4 เมตร ห่างจากฝั่งออกไปกว่า 20 เมตร ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว โดยไม่มีเชือกหรืออุปกรณ์พยุงร่าง จึงรีบช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง  ซึ่งทันทีที่เห็นร่างผู้เสียชีวิต ภรรยาและพี่ชายต่างร้องไห้ ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ขึ้นต่อหน้าต่อตาแบบนี้   เบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่ รพ.ขามทะเลสอ ก่อนให้ญาติไปติดต่อรับร่างเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป .

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส