ผัวร้องเมียปวดท้องคลอด แต่ รพ.ไล่กลับบ้าน สุดท้ายลูกเสียชีวิต

1 มี.ค. 66

 

หนุ่มพาเมียฝากครรภ์แบบพิเศษที่ รพ.เอกชนชื่อดัง เมียเจ็บท้องคลอดก่อนกำหนด แต่ รพ.กลับไม่รับทำคลอด สุดท้ายเด็กเสียชีวิต!!

วันที่ 1 มี.ค. 66 นายเป๊ก (นามสมมติ) เดินทางเข้าร้องเรียนกับ “เพจสายไหมต้องรอด ภายหลังต้องเสียลูกชายไปขณะทำคลอด

โดยนายเป๊ก เล่าว่า ตนได้พาภรรยาไปฝากครรภ์แบบพิเศษ ที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง จนภรรยาอายุครรภ์ได้ 8 เดือน ได้เกิดอาการเจ็บท้องคลอดในคืนวันที่ 22 ก.พ. 66 เวลา 03.00 น. จึงได้นำตัวภรรยาส่งไปยังโรงพยาบาลที่ได้ฝากครรภ์ไว้ในเวลา 05.00 น. จากนั้นทางโรงพยาบาลได้ให้รอจนถึง 07.00 น. โดยไม่มีแพทย์เข้ามาตรวจดูอาการเลย มีเพียงพยาบาลมาตรวจ

ตนจึงสอบถามกับทางพยาบาลว่า คุณหมอที่ได้ฝากครรภ์พิเศษจะมาช่วยดูอาการให้ไหม เพราะเป็นท้องแรก ภรรยาของตนกลัวมากต้องการพบหมอ แต่พยาบาลตอบว่าตอนนี้คุณหมอยังไม่เข้าเวร ต้องหลัง 8 โมงไปก่อน สักพักทางพยาบาลได้มาตรวจบริเวณช่องคลอด ก่อนจะบอกกับตนว่า ตอนนี้ช่องคลอดเปิด 4 เซนติเมตรแล้ว ต้องส่งตัวไปทำคลอดที่โรงพยาบาลอีกแห่งในตัวเมือง เพราะที่โรงพยาบาลเราไม่รับทำคลอดก่อนกำหนด จะทำคลอดเฉพาะอายุครรภ์เกิน 33 สัปดาห์เท่านั้น เนื่องจากไม่มีเครื่องมือในการทำคลอดก่อนกำหนด

ตนเป็นคนประสานไปยังโรงพยาบาลในตัวจังหวัดเอง และยังเป็นคนขับรถพาภรรยาไปเองอีกด้วย ขอให้ทางรถโรงพยาบาลไปส่ง เพราะเกรงเด็กจะคลอดในรถ ทางโรงพยาบาลให้จ่ายยอดที่ยังคงค้างอยู่ก่อน จึงจะนำตัวส่งให้ จึงรีบชำระเงินส่วนที่เหลือ ก่อนทางโรงพยาบาลจะนำตัวภรรยาไปส่งต่อให้ทางโรงพยาบาลดังกล่าว

พอเดินทางมาถึงโรงพยาบาลอีกแห่ง หมอแจ้งว่าลูกของตนได้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากมาช้า ตนเห็นว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของตนหรือภรรยา เพราะรีบไปโรงพยาบาลที่ฝากคลอดไว้ตั้งแต่แรก แต่ทางโรงพยาบาลให้นอนรอนานกว่า 2 ชั่วโมง พยาบาลถึงเข้ามาแจ้งว่าทางโรงพยาบาลไม่รับทำคลอดก่อนกำหนด  เมื่อส่งตัวมายังโรงพยาบาลอีกแห่ง ทำให้สายเกินไป หลังเกิดเหตุยังไม่มีใครติดต่อมารับผิดชอบใดๆ ตนเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงตัดสินใจเข้ามาร้องขอความช่วยเหลือกับ “เพจสายไหมต้องรอด”

ภายหลังรับแจ้ง นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้ประสานให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ เพื่อสอบสวนหาสาเหตุของการทำให้ลูกเสียชีวิต และจะประสานไปยัง สปสช. เพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องเงินเยียวยาตามมาตรา 41 ต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส