เปิดใจแม่ค้าดราม่ากะเพรา 120 บาท แพงเพราะวัตถุดิบดี รับโซเชียลโจมตีแรง ทนไม่ไหวอาจปิดร้าน

8 ส.ค. 62
วันที่ 8 ส.ค. 62 โลกออนไลน์แชร์ดราม่า ข่าวกะเพราะรวมไข่ดาว ราคา 120 บาท แพงเกินไปหรือไม่ เพราะเมื่อเปิดกล่องข้าวก็พบว่าปกติ เหมือนร้านอื่นทั่วไปที่ราคา 30-50 บาทเท่านั้น โดยร้านอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา
ภาพที่แชร์บนสื่ออนไลน์
ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านอาหารตามสั่ง ถนนโรงเรียนสุรนารี 2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่าร้านปิด แต่ได้พูดคุยกับทางเจ้าของร้าน คือ นางจำเนียร ขอเพิ่มกลาง โดยได้ทำอาหารเมนูข้าวกะเพรารวม ไข่ดาวให้ผู้สื่อข่าวดู
เจ้าของร้านสาธิตทำผัดกะเพรา
ข้าวผัดกะเพรารวมไข่ดาว
นางจำเนียร เปิดเผยว่า ร้านตนเองเปิดมา 2 ปี ขายเริ่มต้นที่ราคา 50-200 บาท ซึ่งอาหารที่ราคาสูง ก็จะเป็นเมนูทะเลและเนื้อ วัตถุดิบในร้านเป็นวัตถุดิบอย่างดี ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา ซึ่งลูกค้าที่นำไปโพสต์ เป็นลูกค้าหน้าใหม่ ไม่ใช่ลูกค้าประจำ จึงอาจจะไม่ทราบราคา เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่เปิดร้านก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องการคิดราคาแพง ซึ่งเมนูข้าวกะเพรารวมกับไข่ดาว ราคา 120 บาท ทางร้านคิดราคานี้มานานแล้ว
นางจำเนียร ขอเพิ่มกลาง
ทั้งนี้ ยอมรับว่าไม่ได้ติดป้ายราคาหน้าร้านจริง ซึ่งลูกค้าปกติ ถ้าจะมารับประทานก็มักจะถามราคาก่อน หรือเป็นลูกค้าเก่าก็จะทราบกันดีว่าราคาเท่าไร ตอนนี้ก็รู้สึกเสียใจที่กระแสโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ไปแล้วว่าขายแพง ตนก็เครียดมาก และอาจจะต้องเลิกขาย เพราะทนกระแสสังคมไม่ไหวจริง ๆ
ป้ายเมนูหน้าร้านอาหารตามสั่ง
ด้านนายปรารภ ลิไธสง ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวแล้ว และส่งเจ้าหน้าที่ออกไปทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ร้านปิด แต่ก็ไม่นิ่งนอนใจ หลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบ ทั้งเรื่องการติดป้ายราคา และราคาอาหารว่าแพงเกินจริงหรือไม่
นายปรารภ ลิไธสง ผอ.กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า
 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ