กู้ภัยเผยพ่อแม่เด็ก 8 เดือนขำระหว่างค้นหา เชื่อพิกัดทิ้งเด็กไม่ตรงที่สารภาพ (คลิป)

28 ก.พ. 66

วันที่ 28 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ภารกิจค้นหาหนูน้อยวัย 8 เดือน ที่แม่อายุ 17 ปี รับสารภาพว่าได้เอาเด็กทิ้งไว้บริเวณริมแม่น้ำท่าจีน ในพื้นที่หมู่บ้านคลองท่อ ต.หินมูล อ.บางหลวง จ.นครปฐม โดยภารกิจการค้นหาร่างของหนูน้อยวัย 8 เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจลุยค้นหาบริเวณแม่น้ำท่าจีน พร้อมด้วยสแกนพื้นที่ใต้น้ำอย่างละเอียดอีกครั้งแต่ยังไม่พบร่างเด็กร่างเด็ก

681658

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายพิเชษฐ์ เอมศรี หัวหน้าชุดปฏิบัติการใต้น้ำ มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ นครปฐม กล่าวว่า ตนได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ไปค้นตามจุดต้องสงสัยบริเวณแม่น้ำท่าจีนและบริเวณใต้สะพานตรงคลองท่อ โดยตนเริ่มค้นหาตั้งแต่ในวันที่ 2 ที่น้องวัย 8 เดือนหายตัวไป ซึ่งขณะนั้นสังเกตว่าพ่อแม่เด็กนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่บนสะพานพร้อมหัวเราะกันเหมือนขำพวกตน ตนจึงบอกลูกน้องว่า ยกเลิกภารกิจดีกว่า วันต่อมาตนยังไปค้นหาอีกเป็นครั้งที่ 2 แต่ก็ไม่พบเบาะแสจึงยกเลิกภารกิจไปก่อน

หลังจากนั้น ตนยังได้นำทีมไปค้นหาอีกรวม 4-5 ครั้ง ทั้งนี้ตนมองว่าค้นโดยละเอียดแล้ว โดยเฉพาะเมื่อวานที่มีเจ้าหน้าที่ถึง 9 มูลนิธิที่เข้าไปช่วยกันแต่ก็ไม่พบร่างเด็ก เลยมองว่าหากน้องอยู่บริเวณนั้นจริงต้องมีเบาะแสบางอย่าง เพราะหากโยนลงจุดที่รับสารภาพกระแสน้ำไม่น่าจะพัดร่างเด็กออกไปได้เนื่องจากน้ำนิ่ง และมองว่าหากโยนเด็กลงไปในคลองท่อเด็กก็ไม่น่าจะจมเพราะผักตบชวาแน่นมาก วันแรกที่ตนไปหาตนยังสามารถเดินบนผักตบได้โดยไม่จม

แต่หากเป็นกรณีที่เด็กยังไม่เสียชีวิตแล้ววางเอาไว้บนพื้นดินตรงขอบบ่อมีโอกาสที่เด็กอาจจะคลานเองแล้วไปตกแม่น้ำท่าจีนได้ ซึ่งแม่น้ำท่าจีนน้ำไหลแรงศพอาจจะถูกพัดไปไกล ในกรณีที่ลอยขึ้นมาแต่ทีมกู้ภัยและลูกข่ายก็ล่องเรือสำรวจแล้วแต่ไม่พบ รวมถึงไม่เคยได้รับแจ้งเบาะแสการพบศพใด ๆ ในพื้นที่ โดยจนถึงขณะนี้ระยะเวลากว่า 20 วันถือว่านานมากสำหรับศพที่จมน้ำแล้วยังไม่พบศพ ถึงแม้จะมีสัตว์เช่น ตัวเงินตัวทองกัดแทะก็ต้องมีร่องรอยหลงเหลืออยู่บ้าง

ส่วนตัวมองว่า เด็กไม่น่าจะจมบริเวณที่แม่เด็กชี้พิกัดและจากการพูดคุยกับกู้ภัยหลายชุดก็เห็นตรงกัน เพราะหาอย่างละเอียดแล้ว มองว่าหากตัวพ่อแม่เด็กชี้พิกัดชัดเจนอย่างไรก็หาเจอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส