โมเมนต์ซึ้งริมสนาม แฟนบอลตุรกีแห่โยนตุ๊กตา ส่งกำลังใจให้เด็กๆ ที่ประสบเหตุแผ่นดินไหว

28 ก.พ. 66

แฟนบอลตุรกี แห่โยนตุ๊กตาและของเล่นลงสนาม เพื่อส่งกำลังใจให้เด็กๆ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

จากกรณีเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในตุรกีและซีเรียเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งในตุรกีประเทศเดียว มีอาคารกว่า 160,000 หลังที่ได้รับความเสียหาย สำหรับยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวในตุรกีล่าสุดอยู่ที่ 44,128 ราย ซึ่งหากรวมกับซีเรียจะทำให้ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูงถึง 50,000 ราย

ล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา มีการแข่งขันฟุตบอลลีกของตุรกี ระหว่างสโมสรเบซิคตัส (Besiktas) กับอันตัลยาสปอร์ (Antalyaspor) ที่นครอิสตันบูล ซึ่งหลังจากเริ่มเตะไปได้ 4 นาที 17 วินาที กรรมการได้เป่าหยุดเกมชั่วคราวเพื่อไว้อาลัย เนื่องจากโศกนาฏกรรมแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดในเวลา 04.17 น. โดยแฟนบอลของทั้งสองทีมต่างพร้อมใจกันนำตุ๊กตาและของเล่นที่เตรียมมาจากบ้าน โยนลงไปยังสนามบอลเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการส่งกำลังใจ และเพื่อนำไปบริจาคให้กับเด็กๆ ที่ประสบภัยในครั้งนี้อีกด้วย ทำให้ทั้งนักบอลและแฟนบอลต่างกลั้นน้ำตาไม่อยู่ด้วยความซาบซึ้งใจ ในขณะเดียวกันคนดูในสนามต่างพากันตะโกนเรียกร้องให้รัฐบาลลาออก เนื่องจากไม่พอใจที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยล่าช้าเกินไป

000_33a48bu

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมตุรกี ได้สอบสวนผู้ต้องสงสัยกว่า 600 คน ที่คาดว่ามีส่วนรับผิดชอบต่อเหตุอาคารหลายแห่งพังถล่มจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ โดยขณะนี้มีผู้ที่ถูกจับกุมตัวแล้ว 184 คน คือ ผู้รับเหมา 79 คน ผู้รับผิดชอบทางกฎหมายด้านการสร้างอาคาร 74 คน เจ้าของอาคาร 13 คน และผู้ที่ดัดแปลงอาคาร 18 คน ซึ่งคนเหล่านี้ประชาชนมองว่าทุจริตในการก่อสร้าง ทำให้ตึกทนแรงสั่นสะเทือนไม่ไหว พังถล่มจนมีผู้บาดเจ็บและล้มตายจำนวนมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม