สาวโร่แจ้งความเอาผิดนักบอลดังจอมลวงโลก กุเรื่องแม่ตาย ซ้ำเทงานแต่ง

28 ก.พ. 66

สาวหอบหลักฐานโร่แจ้งความเอาผิดนักบอลดังจอมลวงโลกทั้งกุเรื่องแม่ตายให้ทองปลอมซ้ำเทงานแต่งเสียหายกว่า 3 แสน

วันที่ 27 ก.พ.66 น.ส.ฟ้า (นามสมมติ) อายุ 20 ปี ชาวอำเภอละหานทราย จ.บุรีรัมย์ พร้อมครอบครัว ได้หอบหลักฐานทั้งสร้อยทองปลอม รูปถ่ายการเตรียมจัดงานแต่ง เข้าแจ้งความที่ สภ.ละหานทราย ให้ดำเนินคดีกับนายเอ็ม (นามสมมติ) อายุ 30 ปี  ว่าที่เจ้าบ่าว ซึ่งเป็นนักฟุตบอลสโมสรชื่อดังแห่งหนึ่งที่ จ.สุรินทร์ 

โดย น.ส.ฟ้าให้ข้อมูลว่านายเอ็ม แฟนหนุ่มสร้างเรื่องหลอกลวงทั้งตนเองและครอบครัว เช่น หลอกว่าน้องสาวและแม่ติดโควิดเสียชีวิต เพื่อให้ครอบครัวของตนโอนเงินไปช่วยทำบุญ โดยเอารูปคนเสียชีวิตจากอินเตอร์เน็ตส่งมาให้ดูเพื่อให้เชื่อว่าเสียชีวิตจริง ต่อมาช่วงเดือน ม.ค.66 ก็เอาสร้อยทองน้ำหนัก 3 บาทมาให้ตนบอกว่าเป็นหลักประกันไว้ เพื่อให้ตนตายใจหลงเชื่อคำพูด ว่าเขารักจริงและสัญญาว่าจะไปตกแต่งตามประเพณี

จากนั้นก็โทรหลอกให้แม่หาฤกษ์เพื่อกำหนดวันแต่งงาน โดยบอกว่าวันแต่งจะมีสินสอดเป็นเงินสด 800,000 บาท ทองคำน้ำหนัก 6 บาท แล้วบอกว่าจะมีนักฟุตบอลและกีฬาชื่อดังหลายคนมาร่วมงานด้วย ทำให้แม่หลงเชื่อไปดูฤกษ์วันแต่งคือวันที่ 26 ก.พ.66 ที่ผ่านมา ก็เตรียมทั้งสถานที่ เครื่องดื่ม อาหาร ของชำร่วย และจองโต๊ะจีนไว้ 40 โต๊ะ รวมเป็นเงินกว่า 300,000 บาท

แต่พอถึงกำหนดวันแต่งนายเอ็มว่าที่เจ้าบ่าวกลับโทรมาอ้างว่าพี่สะใภ้ หอบเงินและทองที่เตรียมเป็นสินสอดหนีไปปล่อยพ่อทิ้งไว้ที่ปั๊มน้ำมันแต่ไม่บอกว่าที่ไหน จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นการกล่าวอ้างมากกว่า เพราะก่อนวันแต่งประมาณ 3 วันตนได้นำทองหนัก 3 บาท ที่นายเอ็ม ให้เป็นหลักประกันไว้ก่อนหน้านี้ ไปที่ร้านทองเพื่อจะเพิ่มน้ำหนักทองเป็น 6 บาท แต่ทางร้านทองบอกว่าทองเป็นของปลอม ก็ตกใจมากรีบโทรไปถามนายเอ็ม แต่นายเอ็ม ก็ยังสร้างเรื่องหลอกว่าพี่ชายเอาทองจริงไปจำนำยังไม่ได้ไปไถ่มา ตอนนั้นก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ที่มาแน่ใจว่านายเอ็ม หลอกลวงแน่นอนคือการเทงานแต่ง ทำให้ตนและครอบครัวอับอายมาก ทั้งยังทำให้ได้รับความเสียหายในการเตรียมงานคิดเป็นเงินกว่า 3 แสนบาทด้วย  

น.ส.ฟ้า ยังบอกอีกว่า รู้จักคบหากับนายเอ็ม ได้เกือบ 1 ปีแล้ว โดยช่วงที่คบหากันก็กุเรื่องหลอกเอาเงินจากตนหลายครั้ง ซึ่งตอนนั้นก็คิดว่าฝ่ายชายเดือดร้อนจริงและเห็นว่าเป็นแฟนกัน จึงยอมเอาทองที่ตนเองมีไปจำนำแล้วเงินให้ฝ่ายชาย ก็ไม่คิดว่าจะมาหลอกลวงทั้งตนเองและครอบครัวได้ขนาดนี้ เสียใจมากเพราะนอกจากตนเองจะอับอายแล้ว ยังทำให้ครอบครัวสูญเสียเงินอีก ก็อยากให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะไม่อยากให้ไปหลอกลวงใครแบบนี้อีก           

ด้านนางโป๊ะ อายุ 56 ปี แม่ของน้องฟ้า เล่าว่า นายเอ็ม ได้โทรศัพท์มาคุยเรื่องงานแต่งเอง โดยบอกให้ตนเป็นคนหาฤกษ์วันแต่งงาน ซึ่งก็ได้วันที่ 26 ก.พ.66 ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไรเลย ซึ่งก่อนหน้านี้พ่อของนายเอ็ม ก็โทรมาให้โอนเงินไปช่วยทำบุญที่อ้างว่าน้องสาว และแม่ตาย ด้วยความเชื่อใจตนก็โอนไปให้ 6,000 และอีก 10,000 บาทบอกว่าจะเอาไปทำบุญ เดี๋ยวเบิกค่าประกันเสียชีวิตได้จะให้คืน 

ส่วนที่หลอกว่าจะมาแต่งลูกสาวทางครอบครัวก็เตรียมจัดงานไว้ทุกอย่างทั้งสถานที่ เครื่องดื่ม โต๊ะจีน และผ้าไหมที่ไว้เป็นของฝากญาติเขา แต่สุดท้ายก็หลอกลวงทั้งหมด แม่ยังพูดทั้งน้ำตาด้วยว่า ตอนนี้สงสารลูกสาวทำให้อับอาย ที่ผ่านมาเคยเห็นแต่ในข่าวไม่คิดว่าจะมาเจอกับครอบครัวตัวเองเสียใจมาก จึงตัดสินใจพากันมาแจ้งความเพื่อให้เอาผิดตามกฎหมาย จะได้ไม่ไปหลอกลวงใครอีก

ขณะที่ทางตำรวจบอกกับครอบครัวว่ากรณีดังกล่าวเป็นการผิดสัญญา ไม่เข้าข่าวหลอกลวง จึงแนะนำให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแนะให้ไปหาทนายฟ้องร้องเพราะเป็นคดีแพ่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส