พ่อเหมารถแห่ ขึ้นป้ายขอบคุณอัยการ-ตำรวจ ลูกชาย 2 คนติดคุก ฐานบุกฆ่าหวังฮุบมรดก

28 ก.พ. 66

มรดกเลือด! พ่อขึ้นป้ายแห่ขอบคุณอัยการ-ตำรวจ หลังลูกชายทรพี 2 คน บุกมาพยายามฆ่าหวังฮุบมรดก ศาลสั่งคุกแบบกรรมติดจรวด

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่บ้านนิคมหนองตาล ต.โพนงาม อ.หนองหาน จ.อุดรธานี มีพ่อได้ขึ้นป้ายขนาดใหญ่ติดรถกระบะจอดหน้าบ้านมีข้อความว่า "ขอขอบคุณตำรวจหนองหาน อัยการศาล จ.อุดรธานี ที่ตัดสินจำคุกลูกทรพีเป็นเวลา 33 ปีและ 25 ปี ข้อหาทรพีเนรคุณ กรรมติดจรวดไม่ต้องรอชาติหน้า ลงชื่อนายอ้วย”

1677544735031

ที่บ้านเลขที่66 ม.14 พบนายนายอ้วย กาประดิษฐ์ อายุ 80 ปี และนายปรีดา กาประดิษฐ์ อายุ 53 ปี ลูกชายคนที่ 2 ของนายอ้วยเปิดเผยว่า ศาล จ.อุดรธานีได้ตัดสินจำคุกน้องชาย 2 คน ในข้อหาพยายามฆ่าพ่อ ทั้ง 2 คน ถูกจำคุก 33 ปี และ 25 ปี ศาลตัดสินเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยสาเหตุที่จำคุกเนื่องจากทั้งสองคนบุกเข้ามาในบ้านและพยายามฆ่าพ่อตัวเอง เนื่องจากพ่อยังไม่แบ่งที่นาให้ 20 ไร่ ทำให้ทั้งคู่แค้นพ่อเป็นอย่างมาก แม้ลูกจะถูกจำคุกแต่ฝั่งพ่อยังไม่พอใจเมื่อรู้ว่าลูกสะใภ้กำลังถมที่เพิ่ม ทั้งๆ ที่ตนยังไม่แบ่งให้

นายปรีดาเปิดเผยว่าพ่อของตนมีลูกทั้งหมด 4 คน คนโตชื่อสำรวย ตนเป็นคนที่ 2 และมีน้องอีก 2 คือ นายบรรเลงและบุญจันทร์ เรื่องของเรื่องคือพี่น้องรวม 3 คนอยากได้ที่ดินของพ่อ อยากให้พ่อแบ่งให้ 20 ไร่ แต่พ่อยังไม่แบ่งให้โดยพ่อบอกว่ายังไม่ตายและยังไม่ถึงเวลา แต่ทั้ง 3 คนก็ยังอยากจะได้อยู่ทำให้มีปัญหาศึกสายเลือดเรื้อรังมาตั้งแต่ปี 60 มีญาติทางฝั่งแม่มาหาพ่อเพื่อให้แบ่งที่นาให้ลูกๆ ทุกคน แต่พ่อไม่ยอม ทางญาติเลยขู่ว่าถ้าแม่ตายจะแบ่งที่นาให้หลานเท่าๆ กัน นั่นคือฝั่งญาติแม่พูดเอาไว้

1677544831136

จากนั้นก็มีปัญหาเรื้อรังมาตลอดมาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่หนักสุดคือเย็นวันที่ 8 ก.ย.64 ประมาณ 1 ทุ่ม นายบรรเลงและนายบุญจันทร์ น้องชายแท้ๆ ของตนได้มาขู่ฆ่าพ่อ ด่าพ่อสารพัด พอเช้าวันที่ 9 ก.ย.64 ประมาณ 7 โมงเช้า พ่อกำลังหุงข้าวอยู่ปรากฏว่านายบรรเลงใช้หนังสติ๊กยิงใส่หน้าอกของพ่อและยิงใส่ตนอีก 2 ครั้ง

หลังจากนั้นน้องทั้ง 2 คนก็ถือมีดและขวานวิ่งเข้ามาจะทำร้ายพ่อ พ่อจึงวิ่งหนีตนก็เข้าไปช่วยพ่อจนเกิดตะลุมบอนขึ้นได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย ฝ่ายน้องชายหัวแตกเลือดอาบ ตนและพ่อก็เจ็บเหมือนกันตามคลิปที่ถ่ายเอาไว้ สาเหตุที่เขาอยากจะฆ่าพ่อเพราะอยากได้ที่ดินแต่พ่อไม่ให้พ่อได้ไปแจ้งความที่ สภ.หนองหาน ข้อหาพยายามฆ่าบุพการี ศาลได้ตัดสินให้นายบุญจันทร์จำคุก 33 ปี ส่วนนายบรรเลงจำคุก 25 ปี

1677544802250

ตอนนี้ตนและพ่อเหมือนไม่มีน้องชายแล้วเขาจะฆ่าพ่อตนเป็นห่วงพ่อมากกลัวเขาออกมาแล้วจะฆ่าพ่อ พ่อปั่นสามล้อเลี้ยงทุกคนมาทำไมต้องมาทำแบบนี้กับพ่อ สำหรับตนให้อภัยน้องได้แต่ลึกๆ เจ็บปวดมาก น้องทั้งสองคนทำกับพ่อหลายครั้งแล้ว คงเป็นเวรกรรมที่พี่น้องต้องมาฆ่ากันเอง ตนห่วงพ่อที่อายุมากแล้วนอนไม่หลับทุกวัน โดยเตรียมป้ายติดรถเอาไว้เพื่อแห่ไปรอบบ้าน ขอบคุณศาลที่ให้ความเป็นธรรมกับตน

1677544842270

นายอ้วยเผยว่า สำหรับที่ดินที่มีปัญหามีจำนวน 20 ไร่ ยังไม่ได้แบ่งให้ลูกคนไหนเลยเพราะตนยังไม่พร้อม ซึ่งลูกคนเล็กก็มีการมาแบ่งที่และมาปลูกบ้านอยู่ ซึ่งตนได้บอกกับลูกชายคนเล็กว่าให้รอก่อนลูกชายก็ไม่ฟัง ก็มาปลูกเอาเลยเพราะว่าเขาเห็นตนจนไม่มีอะไร ซึ่งลูกคนเล็กอ้างว่าเป็นสมบัติของแม่ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ เป็นที่ดินของแม่ตนเอง ซื้อมาในราคา 8,000 บาท ตั้งแต่ 57 ปีที่แล้ว ตนอธิบายให้ฟังแล้วเขาก็ไม่สนใจโดยมีพี่น้องทางแม่มายุแนะนำว่าถ้าพ่อตายก็จะแบ่งให้ได้ทุกคน แต่ลูกก็มาทำร้ายตน 2-3 ครั้งแล้ว ส่วนแม่ก็ป่วยติดเตียงเพราะโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

1677544814329

นายอ้วย เผยอีกว่ามีเรื่องกันมาตลอดเป็นเวลา 6 ปีแล้ว ตนถูกแทงก็นำหลักฐานที่ไปแจ้งความ นอกจากตนก็มีลูกชายคนที่ 2 ก็ถูกแทงและทำร้าย ตนก็มีลูกชายคนที่ 2 นี้คอยดูแล ซึ่งลูกที่เหลือก็ติดคุก ส่วนคนโตไปอยู่ที่อื่น เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านลูกสะใภ้ก็มาด่าตนอีกว่าพ่อแหละที่เนรคุณลูก ตนก็ไม่โต้ตอบปล่อยไปตามเวรกรรม หลังจากเรื่องเสร็จสิ้นแล้วตนก็จะทำการฟ้องขับไล่ลูกสะใภ้ออกจากที่ดินแปลงนั้นไม่ให้อยู่เพราะเป็นคนเนรคุณ ซึ่งตนคิดว่าสิ่งที่ลูกทำนั้นตนรอดมาได้ก็บุญแล้ว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส