การ์ดผับกร่าง! ใส่กุญแจมือ ตบหน้านักท่องเที่ยว ชาวเน็ตจี้อย่าปล่อยไว้

26 ก.พ. 66

การ์ดผับกร่าง ตบหน้านักท่องเที่ยว ใส่กุญแจมือในสถานบันเทิงถนนข้าวสาร ร้านไม่เอาไว้ตัดหางพร้อมแจ้งข้อความทำร้ายร่างกาย

วันที่ 25 ก.พ.66 ที่ผ่านมา เฟซบุกเพจอีซ้อขยี้ข่าว2 โพสต์คลิปเหตุการณ์ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านถนนข้าวสาร ซึ่งมีการ์ดของผับกำลังข่มขู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พร้อมทำร้ายร่างกายด้วยการตบเข้าที่ใบหน้าหลายครั้ง พร้อมยังใส่กุญแจมือนักท่องเที่ยวรายนี้อีกด้วย 

ทางเพจระบุข้อความเอาไว้ว่า "ในขณะที่หนุ่มชาวต่างชาติคนนี้กำลังพยายามอธิบาย แต่ดูเหมือนการ์ดที่ร้านจะไม่ฟังเหตุผลแถมยังข่มขู่พร้อมตบหน้านักท่องเที่ยวรายนี้หลายครั้ง...ไม่ควรปล่อยให้คนกลุ่มนี้กร่างจนทำชื่อเสียงของประเทศเสียหาย...ร้านดังในข้าวสาร" พร้อมระบุข้อความเพิ่มเติมว่า "ต้องฝากถามพี่ทนายกับตำรวจแบบนี้คือมีสิทธิอะไรไปใส่กุญแจมือเขา ผิดไหมคะ ถ้าเขาผิด คุณมีสิทธิทำได้แค่จับส่งเจ้าหน้าที่ หรือเรียกเจ้าหน้าที่มา ไม่มีสิทธิ์ทำร้ายร่างกายใคร งานนี้ไม่เอากระเช้านะคะ กับรู้เท่าไม่ถึงการณ์นะคะ" นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบอยู่ว่านักท่องเที่ยวรายนี้เป็นอินฟลูเอ็นเซอร์ชาวต่างชาติด้วยหรือไม่

ถนนข้าวสาร

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวทางการ์ดของผับได้ถามกับทางนักท่องเที่ยวว่า "ทำไมต้องขโมย" ซึ่งทางนักท่องเที่ยวบอกว่าไม่ได้ขโมย ก่อนที่จะถูกการ์ดของทางสถานบันเทิงตบเข้าที่ใบหน้าอย่างจัง ขณะที่ทางด้านของนักท่องเที่ยวยังคงยืนยันว่าตนไม่ได้ขโมย พร้อมกล่าวว่า "ผมไม่ได้ขโมยอะไร ไม่เคยขโมยอะไรในชีวิตของผม"

ทางด้านของโลกออนไลน์ได้วิพากษ์วิจารณ์การกระทำของการ์ดนายนี้ซึ่งเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ว่า การ์ดคือผู้รักษาความปลอดภัย ไม่มีสิทธิ์ทุบตีทำร้ายใคร ถ้าเกิดเหตุทำได้แค่ห้ามปรามในขณะนั้นทางร้านต้องแจ้งเหตุ191 แต่หลายๆร้านที่กระทำแบบนี้นั่นไม่ใช่การ์ด นั่นเรียกว่า "กร่าง"

ต่อมาไม่นานหลังจากเกิดเหตุการณ์ ทางทีมบริหารของร้านซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุได้ออกมาแถลงระบุว่า ทางร้านได้ให้การ์ดนายดังกล่าวพ้นจากการเป็นพนักงานของร้านเรียบร้อยแล้ว พร้อมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ถนนข้าวสาร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส