หนุ่มเสียท่ามิจฉาชีพ! คลิกลิงก์ติดตั้งแอปพลิเคชั่นสูญเงินกว่า 16 ล้าน

25 ก.พ. 66

อุทาหรณ์เตือนภัย! หนุ่มวัย 40 ปี เสียท่ามิจฉาชีพอ้างเป็นกรมการค้าภายใน เผลอคลิกลิงก์กดติดตั้งแอปพลิเคชั่นสูญเงินกว่า 16 ล้านบาท

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ได้พบกับนายวัชระ สงวนนามสกุล  ผู้เสียหายได้โชว์เอกสารที่มีทั้งหมดให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับใบแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ กับทางร้อยตำรวจเอกณเรศน์ พุ่มสุข รองสว. (สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี ว่าถูกดูดเงินจากบัญชีของนายวัชระ ถูกโอนไปยังเลขบัญชีพร้อมเพย์ 0959750066 ชื่อบัญชีของนายเอกลักษณ์ พวงจันทร์ จำนวน 9 ครั้ง เป็นเงิน 15,800,000 บาท และยังมีอีก 2 บัญชีรวมกันกว่า 150,000 บาท

คลิกลิงก์

จากการสอบถามนายวัชระเปิดเผยว่า เมื่อวานวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมการค้าภายใน ได้โทรมาบอกกับตนว่า ตอนนี้มีนโยบายให้ผู้ประกอบการติดตั้งแอปพิเคชั่นเพื่อทำการอัปเดตข้อมูลของตัวเอง ตอนนั้นตนก็กำลังยุ่งๆ จากนั้นก็มีข้อความเด้งมาให้เรากดลิงก์ ตนก็ทำตามขั้นตอนพอเข้าได้ประมาณ 10 นาที ได้มีข้อความเด้งเข้ามาว่าเงินถูกกดออกจากบัญชี และแจ้งเตือนอย่างต่อเนื่อง

จนบัญชีกลางที่ตนดูแล เป็นบัญชีที่ทำธุรกิจร่วมกับพี่สาวถูกดูดเงินออกจนหมด จำนวน 9 ครั้ง หมดไปกว่า 16 บ้านบาท และมีบัญชีส่วนตัวอีก 2 บัญชีกว่า 1.5 แสนบาท ตอนที่เงินกำลังถูกดูดออก ตนก็สังเกตุว่าโทรศัพท์มีหน้าค้างที่แอปพิเคชั่นที่ทางมิจฉาชีพให้กด ตนจึงรีบรีเซ็ทโทรศัพท์แต่ไม่ทันแล้ว และได้มีการเข้ามาแจ้งตำรวจไว้แล้ว และอยากฝากถึงทางธนาคารให้เร่งรัดดำเนินการดูดเงินกลับคืนมาให้ตนด้วย เพราะตอนนี้ตนเดือดร้อนมาก

เนื่องจากเป็นเงินที่ตนลงทุนทำธุรกิจกับพี่สาวและพ่อ ช่วยกันเก็บมากว่าจะมีได้ขนาดนี้ หามาตั้งนานสุดท้ายมาจบแบบนี้ ตนอยากฝากเตือนภัยอยากให้ระวังให้ดี ถ้ามีสายจากโทรศัพท์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่จากไหนก็ตาม ไม่ควรกดลิงก์หรืออะไรที่เขาแนะนำให้รีบวางสายทันที ก่อนจะเจอแบบตนแบบหมดตัวไม่เหลืออะไร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส