ย่องสึก! สงฆ์ผิวฉ่ำฉีดผิวอัปสกิลสวย ชาวบ้านลั่นไม่ควรทำวัดมัวหมอง (คลิป)

24 ก.พ. 66

จากกณีที่เพจ อีซ้อขยี้ข่าว 2 ได้ออกมาโพสต์ภาพที่ทำให้สะเทือนวงการพระสงฆ์อีก โดยเป็นภาพของชายคล้ายสามเณรเข้าใช้บริการคลินิกเสริมความงาม พร้อมใบเสร็จการชำระเงิน โดยระบุว่า “เพราะความสวยรอไม่ได้...เดินเข้าคลินิคเติมโบ ฉีดกลูต้าอัพสกิลความสวยด้วยเงินหลักหมื่นแล้วสลัดจีวรเปลี่ยนลุคเป็นสาวสวยผมยาว...พระวัดหนึ่งในที่ จ.พะเยา” ภายหลังทรายว่าพระรูปดังกล่าวดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาส และเลขาเจ้าคณะ วัดหลวงราชสัณฐาน ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา 

380681

นายสมชาย จำปารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดพะเยา ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวกล่าวว่า ทางสำนักพุทธศาสนาก็ไม่นิ่งนอนใจก็ได้ได้ทำตามนโยบายสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่ให้สอดส่องดูแลพระสงฆ์ที่ประพฤติปฏิบัติไม่เหมาะสม เพื่อไม่ให้เสื่อมเสียในพระพุทธศาสนา และทางสำนักพระพุทธศาสนาและสำนักสงฆ์ได้ประชุมกันเมื่อวานนี้ ได้มีมติให้ลาสิกขาก่อน

641269

นายสมชาย กล่าวต่อว่า หลังมีภาพออกสื่อโซเชียลฯ ทางพระเจมส์ท่านไปดูแลเรื่องสิวและผิวหนัง แต่ในทางพระอาจจะดูไม่เหมาะสมและทางเจ้าตัวก็ยินดีที่จะลาสิกขาและได้ลาสิกขาไปแล้วเมื่อวานนี้ โดยในวันนี้ที่สำนักงานเจ้าคณะจังหวัดพะเยาได้มีการจัดประชุมคณะสงฆ์ภายในจังหวัดพะเยา เพื่อป้องปรามพระสงฆ์ภายในจังหวัดไม่ให้มีพฤติกรรมในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก

332924

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นางติ๋ม (นามสมมติ) ชาวบ้านที่มาถวายเพล เผยว่า โดยปกติแล้วเธอจะมาถวายเพลที่วัดแห่งนี้เป็นประจำแต่วันนี้แปลกเนื่องจากไม่มีพระรูปไหนอยู่ภายในวัดเลย ทำให้เธอไม่สามารถที่จะถวายเพลได้ ทำให้เธอต้องนำกับข้าวที่เตรียมมาไปถวายที่วัดอื่นแทน ส่วนข่าวของพระที่เข้าคลินิกเสริมความงามนั้นเธอทราบข่าวแล้ว ทราบว่าเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งนี้ล่าสุดได้สึกออกไปจากวัดแล้ว ซึ่งตนก็มองว่าทำถูกต้องแล้วเพราะถ้ารักสวยรักงามก็ควรจะสึกออกไป ไม่ควรอยู่ทำให้วัดมัวหมอง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส