ระทึก! รถบัสนักเรียนทัศนศึกษาพลิกคว่ำ พุ่งอัดต้นไม้ริมทาง เด็กรถตาย 1 เจ็บ 19 คนขับรับเผลอวูบ

6 ส.ค. 62
วันที่ 7 ส.ค. 62 เมื่อเวลา 12.30 น. ร.ต.อ.มาโนช ปลอดขันเงิน รอง สว.สอบสวน สภ.บ้านในหูต อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์ปรับอากาศเสียหลักชนต้นไม้ริมทาง บริเวณถนนสายเอเชีย 41 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร มีผู้เสียชีวิต 1 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยและชุดกู้ชีพ สมาคมพุทธประทีป
รถบัสพลิกคว่ำ
รถบัสพลิกคว่ำ
ที่เกิดเหตุบริเวณหลัก กม.ที่ 57-58 หมู่ที่ 11 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร พบรถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น ไม่ประจำทาง อยู่ในสภาพพลิกตะแคงริมถนน ด้านหน้าของรถชนอัดติดอยู่กับต้นไม้ขนาดใหญ่ ภายในรถพบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนายพรหหมพิริยะ แสมเน็ง อายุ 17 ปี ถูกอัดติดอยู่บริเวณบันไดรถด้านหน้า มีผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียนของโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และคนขับรถ จำนวน 19 คน โดยมีชาวบ้านและผู้สัญจรไปมาเข้าช่วยเหลือนำตัวออกมาจากซากรถ ก่อนนำส่งโรงพยาบาล 7 คน ประกอบด้วย พนักงานขับรถ อายุ 27 ปี เด็กนักเรียนอายุ 12 ปี อีก 18 คน
อ.จิราภัฒน์ เกื้อกูล อาจารย์ประจำหมวดวิชาคณิตศาสตร์
อ.จิราภัฒน์ เกื้อกูล อาจารย์ประจำหมวดวิชาคณิตศาสตร์ เล่าว่า ทางโรงเรียนได้เช่าเหมารถทัวร์ จำนวน 2 คัน นำนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ทั้งหมด 72 คน ไปเข้าค่ายคณิตศาสตร์ที่สวนสยาม กรุงเทพฯ โดยแบ่งนั่งกันไปคันละ 36 คน มีอาจารย์คุมคันละ 3 คน ออกเดินทางจากหาดใหญ่ เวลา 05.00 น. คันเกิดเหตุเป็นคันที่ 1 มาถึงที่เกิดเหตุ ตนนั่งมาคันที่ 2 ก็ตกใจ เมื่อคนขับรถเบรกกะทันหัน ก่อนได้ยินเสียงตะโกนว่ารถคันหน้าพลิกคว่ำ ทุกคนจึงเปิดประตูออกไปช่วย มีชาวบ้านกว่า 30 คน วิ่งมาช่วยกันเปิดประตูฉุกเฉิน พานักเรียนออกมา
นางสาวบุษราภรรณ์ มรินทร์ทา ผู้เห็นเหตุการณ์
นางสาวบุษราภรรณ์ มรินทร์ทา อายุ 32 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง กล่าวว่า ตนเองกำลังผัดข้าวอยู่ ได้ยินเสียงเหมือนยางระเบิด เงยหน้าขึ้นมาดูก็เห็นรถบัสคันดังกล่าวพลิกคว่ำลงข้างทาง ใกล้กับร้าน จึงรีบวิ่งไปดู และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่จะเข้าไปช่วยคนขับรถ คนขับรถบอกว่ามีรถตัดหน้า ทำให้รถเสียหลักลงข้างทาง
พ.ต.ต.อนุสรณ์ จันทศร สว.ตำรวจทางหลวงชุมพร
ด้าน พ.ต.ต.อนุสรณ์ จันทศร สว.ตำรวจทางหลวงชุมพร เปิดเผยว่า จากการสอบถามคนขับรถซึ่งได้รับบาดเจ็บหนัก แต่ยังรู้สึกตัวและยังมีสติดี บอกว่าขณะที่ขับรถเกิดอาการง่วง แต่พยายามจะขับเพื่อรอให้ถึงจุดพักรถ แต่เกิดวูบหลับ รู้อีกทีรถก็ชนต้นไม้และพลิกคว่ำแล้ว ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัดตัวนายวโรดม ชูดรุ่ง คนขับรถไว้ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ
กลุ่มนักเรียนผู้ได้รับบาดเจ็บ
ต่อมาทาง นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ สั่งการให้ช่วยเหลือ และ อำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ประสบเหตุอย่างเต็มที่  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ