สิงหา...พาหลอน! 5 หนังใหม่เดือนสิงหาคม ที่จะชวนคุณ...ขวัญผวา

6 ส.ค. 62

ดูเหมือนว่าปีนี้เทศกาลสยองขวัญอย่างฮาโลวีนจะมาถึงไวกว่าที่เคย ตั้งแต่เดือนสิงหาคมกันเลยทีเดียว เพราะสิงหานี้กำลังจะพาหลอน ด้วยโปรแกรมหนังเข้าใหม่ประจำเดือนที่จะเขย่าขวัญผู้ชมยาวไปตลอดทั้งเดือนเลยทีเดียว

Scary Stories to Tell in the Dark : คืนนี้มีสยอง 8 สิงหาคม 

จากตำนานเรื่องเล่าก่อนนอนสู่ความสยองบนจอภาพยนตร์ ผลงานโดยผู้สร้างเจ้าของรางวัลออสการ์ "กีเยร์โม เดล โตโร" SCARY STORIES TO TELL IN THE DARK เล่าถึงเหตุการณ์อันน่าสะพรึงกลัวภายในเมืองมิลวัลเลย์ ประเทศอเมริกา ปี 1968 เมื่อเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งได้พบกับหนังสือของ ซาร่าห์ เบลโลวส์ ที่ได้บันทึกเรื่องเล่าสยองขวัญที่ราวกับหลุดออกมาจากความกลัวที่ซ่อนอยู่ภายในส่วนที่ลึกที่สุดของจิตใจแต่ในเวลาต่อมาพวกเขากลับพบว่าเรื่องที่บันทึกในหนังสือเล่มนั้นกลับกำลังกลายเป็นเรื่องจริงที่จะคร่าชีวิตของพวกเขา

Midsommar : เทศกาลสยอง 15 สิงหาคม

หนังสยองกลางวันแสกๆ ที่เพิ่งได้รับเรต ฉ. ต้องตรวจบัตรประชาชนก่อนซื้อตั๋ว เรื่องนี้จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับ ดานี่ และ คริสเตียน คู่รักที่เดินทางมายังประเทศสวีเดนตามคำชักชวนของเพื่อนร่วมมหา’ลัย ที่นั่นพวกเขาและเพื่อนๆ วางแผนที่จะไปเที่ยวเทศกาลเฉลิมฉลองฤดูร้อนในหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลและร้างไร้ผู้คน เทศกาลนี้จะจัดขึ้นเพียง1ครั้งในรอบ 90 ปี เป็นเวลา 9 วัน และเป็น 9 วันที่พระอาทิตย์ไม่เคยตกดิน แต่ยิ่งพวกเขาคลุกคลีอยู่กับดินแดนที่เหมือนจะสดใสแห่งนี้เท่าไร ก็ยิ่งค้นพบเรื่องราวสุดแปลกประหลาด และชวนขนหัวลุกขึ้นเรื่อยๆ และกว่าจะรู้ตัวก็แทบจะสายเกินไป

Crawl : คลานขย้ำ 15 สิงหาคม

หนังจระเข้ห่างหายจากบ้านเราไปพักใหญ่ๆ แล้ว และคราวนี้มันกลับมาพร้อมความกดดันอย่างถึงขีดสุด เมื่อพายุเฮอร์ริเคนพัดถล่มฟลอริดา เฮลีย์ (คาย่า สโคเดลาริโอ) กลับไปยังบ้านเกิดโดยไม่สนใจคำสั่งประกาศอพยพ เพื่อกลับไปหาพ่อ (แบร์รี่ เป็ปเปอร์) ที่หายตัวไป เธอพบพ่อได้รับสภาพบาดเจ็บสาหัสอยู่ในพื้นที่ใต้ถุนบ้าน ทั้งคู่ถูกพายุซัดและน้ำเริ่มท่วมเต็มพื้นที่ใต้บ้าน เวลาที่จะหนีจากพายุเริ่มน้อยลง เฮลีย์และพ่อต้องเผชิญกับระดับน้ำที่สูงขึ้น และจระเข้านักล่าอยู่รายรอบ

BrightBurn : เด็กพลังอสูร 22 สิงหาคม

ด้วยไอเดียที่ว่า "ถ้าซูเปอร์แมนไม่ได้โตมาในครอบครัวที่ดี เขาจะกลายเป็นสุดยอดวายร้ายได้รึเปล่า?" จากวิสัยทัศน์ของผู้สร้าง Guardians of the Galaxy และ Slither ที่จะมานำเสนอความสดใหม่และล้มแนวทางซูเปอร์ฮีโร่เก่า ๆ ด้วยการเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่สยองขวัญ จะเป็นอย่างไรหากเด็กจากโลกใบอื่นมาเยือนโลกด้วยอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด แต่เขาไม่ได้มาเพื่อเป็นฮีโร่แก่มนุษยชาติ เขาพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นยิ่งกว่าความเลวร้ายที่เราสามารถคาดคิดได้ถึง ด้วย Brightburn

Ready or Not : เกมพร้อมตาย 22 สิงหาคม

อาจจะไม่ใช่หนังสยองเพียวๆ แต่ไอเดียการนำเสนอบรรเจิดมาก เรื่องราวของเจ้าสาวป้ายแดง (รับบทโดยซามาร่า วีฟวิ่ง) คืนวันแต่งงานคืนแรกที่เธอต้องเข้าร่วมประเพณีของครอบครัวสามีของเธอ ในการเล่นเกมที่มีชีวิตของเธอเป็นเดิมพัน การเอาชนะเกมนี้คือเธอต้องอยู่รอดให้ถึงรุ่งเช้า แต่ครอบครัวนี้คงไม่ปล่อยให้เธอรอดได้ง่ายๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส