ความสยองขวัญที่กลายมาเป็นจริง Scary Stories to Tell in the Dark ในมือของ กีเยร์โม เดล โตโร

6 ส.ค. 62
Scary Stories to Tell in the Dark และเจ้าของรางวัลออสการ์ กีเยร์โม เดล โตโร (The Shape of Water) มีความผูกพันกันมานานหลายปีนับตั้งแต่ช่วงที่เขายังคงเป็นวัยรุ่น เดล โตโร หลงรักหนังสือเหล่านั้นทันทีที่เขาเห็นหน้าปกในร้านหนังสือ ความหลงใหลจากวัยเด็กยังคงมีอยู่ในตัวของเขาจนถึงทุกวันนี้
เพื่อภาพวาดจากหนังสือที่อยากได้ เขาก็ยอมที่จะเอารถส่วนตัวของเขาไปจำนอง ยอมเป็นหนี้เพื่อนำภาพเหล่านั้นที่มีความหมายกับตัวเขาในวัยเด็กมาไว้ในครอบครอง แต่การกระทำทั้งหมดของเขาก็ใช่ว่าจะไร้ประโยชน์เสียทีเดียว เพราะท้ายที่สุดเขาก็ได้นำความชอบของเขามาใส่เข้าไปในหนังเรื่องนี้ หนังที่สร้างจากหนังสือที่เขารัก
ถึงแม้ไม่ได้กำกับเอง กีเยร์โม เดล โตโร ก็ได้ชวนผู้กำกับชาวนอร์เวย์ อังเดร โอเวรดัล (Trollhunter) มาร่วมสร้างฝันเป็นจริง ด้วยความเห็นว่าคนนี้ “เหมาะสมที่สุด” สำหรับโปรเจกต์ชิ้นนี้ แต่ทว่าในขณะที่ เดล โตโร มีความคุ้นเคยกับ Scary Stories ชนิดเข้ากระดูกดำ โอเวรดัลกลับไม่เคยมีความรู้เกี่ยวกับมันเลยแม้แต่สักนิดเดียว ทำให้ทั้งคู่ต้องใช้เวลาจูนกันยกใหญ่
โดยเรื่องเล่าในหนังสือ Scary Stories to Tell in the Dark มีอยู่มากมายหลายสิบเรื่อง ดังนั้นในการจะนำมาสร้างเป็นหนังความยาว 2 ชั่วโมง จึงต้องมีการคัดสรรเรื่องที่น่าสนใจจริงๆ ซึ่งหยิบจับมาใส่ถึง 5 เรื่อง คือ นิ้วโป้งเท้า The Big Toe, หุ่นไล่กา Harold, จุดสีแดง The Red Spot, ความฝัน The Dream และ ผีหัวขาด Me Tie Dough-ty Walker และมีกำหนดฉายในเมืองไทย 8 สิงหาคมนี้
Scary Stories to Tell in the Dark ถ่ายทอดความสยองผ่านเหตุการณ์อันน่าสะพรึงที่เกิดขึ้นในเมืองมิดวัลเลย์ สหรัฐอเมริกาปี 1968 เมื่อเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งได้พบกับหนังสือของ ซาร่าห์ เบลโลวส์ ที่ได้บันทึกเรื่องเล่าสยองขวัญที่ราวกับหลุดออกมาจากความกลัวที่ซ่อนอยู่ภายในส่วนที่ลึกที่สุดของจิตใจ แต่ทว่าเรื่องที่บันทึกในหนังสือเล่มนั้นกลับกลายเป็นเรื่องจริงที่กำลังจะคร่าชีวิตของพวกเขาไปทีละคน!
เรื่องเล่าคืนนี้จะสยองกว่าทุกเรื่องที่คุณเคยฟัง สยองพร้อมกันได้ ใน  “Scary Stories to Tell in the Dark คืนนี้มีสยอง เข้าฉาย สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส