"บิ๊กตู่" บอกกองเชียร์เมืองจันทร์ 'ถ้าไม่เลือกก็ไม่ได้อยู่ต่อนะ'

22 ก.พ. 66

ชาวบ้านแห่ต้อนรับ "ลุงตู่" ลงพื้นที่จันทบุรีส่งเสียงเชียร์ให้อยู่ต่อ เจ้าตัวฝากไว้ 3 คำ 'ลุงทำแล้ว-ทำอยู่-ทำต่อ'

 

วันที่ 22 .. พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมารับฟังปัญหาการกัดเซาะ พื้นที่ชายฝั่งทะเล .แหลมสิงห์ .จันทบุรี  โดยมี 'สารวัตรต๊อก' ...ฐนภัทร กิตติวงศา..จันทบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มีกระแสข่าวว่าจะเข้าร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มารอต้อนรับด้วย

 

เมื่อ พล..ประยุทธ์ เดินทางถึงมีชาวบ้าน .เกาะเปิด มารอต้อนรับ พร้อมชูป้ายยินดีต้อนรับพร้อมสะท้อนถึงปัญหาที่ดินถูกกัดเซาะหลายพันไร่ โดยนายกฯ กล่าวว่า สภาพพูมิอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย การกัดเซาะจะมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ปลัดกระทรวงฯ และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องนี้ก็ลงมาดูข้อเท็จจริงด้วย อะไรทำได้ก็จะทำให้ อะไรยังไม่ได้ก็จะทำต่อให้  ย้ำว่าต้องมีวิธีการที่แตกต่าง ทั้งการใช้คอนกรีตและไม้ไผ่  ถ้ามีอะไรก็บอกผู้แทนด้วย

 

ก่อนที่ชาวบ้านจะบอกว่า ฝากสารวัตรต๊อกด้วย โดยนายกฯ ตอบกลับว่าเป็นกลไกลของกระบวนประชาธิปไตยก็ว่ากันไป แต่ลุงในฐานะนายกฯก็จะทำ

 

ทั้งนี้ ก่อนนายกฯ เดินทางกลับ ชาวบ้านได้ส่งสัญลักษณ์มือมินิฮาร์ท พร้อมชู 2 นิ้ว  พร้อมตะโกนส่งเสียงว่าลุงตู่อยู่ต่อๆซึ่งนายกฯ ได้ทำสัญลักษณ์มือมินิฮาร์ทกลับ   ทั้งนี้ ชาวบ้าน เข้าสวมกอดและขอถ่ายรูปกับนายกฯ ก่อนจะบอกว่ากลับไปแล้วอย่าลืมประชาชนนายกฯ ตอบว่าอยากให้อยู่ต่อ แต่จะอยู่ไม่ได้ถ้าไม่เลือก ถ้าเลือกตั้งไม่ได้ก็ไม่ได้อยู่  ขอให้จำ 3 คำของลุงไว้ 1.ลุงทำแล้ว 2.ทำอยู่ 3.ทำต่อ

 

มีรายงานว่า ชาวบ้านหลายคนต่างประทับใจมากที่ พล..ประยุทธ์ เป็นนายกฯ คนแรกที่มาถึง .แหลมสิงห์ เพราะไม่เคยมีใครมาหาเลย  โดยนายกฯ กล่าวว่าอาจจะไม่มีเวลา เดี๋ยวไปดูปัญหาให้ เพราะรับปากไว้แล้ว ถ้าได้ทำต่อ ก็จะทำต่อไปก่อนจะทำท่าท่าสัญลักษณ์ไอเลิฟยู  และขึ้นรถเอาหน้าเท้าแขนที่กระจกบนกระประตูรถ พร้อมกล่าวว่าถ้าไม่เลือกก็ไม่ได้อยู่ต่อนะ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส