ทำงาน 10 วันโดนไล่ออก หัวหน้าให้เหตุผลว่า "เธอเงียบเกินไป ไม่เหมาะกับที่นี่"

22 ก.พ. 66

พนักงานสุดงง โดนหัวหน้างานไล่ออกหลังจากเพิ่งเริ่มงานได้ 10 วัน โดยให้เหตุผลว่า "เธอเงียบเกินไป ไม่เหมาะกับที่นี่"

ทุกบริษัท ต้องมีกฎสำหรับการทำงานหรืออยู่ร่วมกันในสังคมของการทำงาน และแน่นอนว่าก็ต้องมีทั้งข้อที่หลายคนนั้นรู้ดีอยู่แล้ว และปฏิบัติตามกันอยู่เป็นประจำ แต่บางข้อที่ถูกตั้งเอาไว้แต่ยังไม่มีคนรู้ก็มีเช่นเดียวกัน และนั่นอาจทำให้คุณสามารถตกงานได้ภายในไม่กี่วันหลังจากที่เพิ่งจะเริ่มทำมัน

หญิงสาวรายหนึ่งได้ตั้งกระทู้บนเว็บไซต์ของจีน หลังจากที่เธอถูกไล่ออกจากงานแบบไม่ทันได้ตั้งตัวหลังจากที่เพิ่งจะได้เริ่มงานมาเพียง 10 วัน ซึ่งระหว่างนั้นเธอไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์ หรือการพูดคุยกับเพื่อนในที่ทำงานเลย ตั้งแต่เวลา 08.30 จนถึง 17.30 และจู่ๆ เธอก็ได้รับสายโทรศัพท์เพื่อเรียกเธอให้ไปที่ห้องประชุมก่อนจะเลิกงาน

เธอเข้าไปพบหัวหน้าและถามกับเธอว่ามีปัญหาอะไรในการทำงานหรือมีเรื่องอะไรที่ไม่สบายใจหรือไม่ เธอจึงตอบกลับไว่ามีเรื่องที่เธอยังต้องปรับตัวและเรียนรู้เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด แต่ทางหัวหน้าของเธอกลับแนะนำมาว่า เธอเงียบเกินไป ไม่พูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน "คุณอยู่ในบริษัทได้อย่างไร ไปทำงานแบบนี้เหรอ" แต่เธอก็ยังไม่ได้คุ้นเคยกับคนในที่ทำงานเท่าไรนัก เพราะเธอต้องปรับตัวกับงาน และต้องทำมันให้เสร็จ

อย่างไรก็ตาม ทางด้านของหัวหน้ายืนยันกับเธอว่า เธอเงียบเกินไปและไม่เหมาะกับงานนี้ เขาเรียกเธอมาคุยเพราะต้องการที่จะจ่ายเงินจากการทำงานในวันก่อนหน้าให้กับเธอเป็นเงินสด และให้ออกจากงานภายในวันนั้น เธออึ้งกับเหตุผลนั้นเป็นอย่างมาก เพราะตั้งแต่ที่เธอเริ่มงานมา เธอทำงานเสร็จลุล่วงไปได้หมด แต่กลับถูกไล่ออกเพราะเงียบเกินไป เธอสงสัยว่า การพูดคุยกันของพนักงานสำคัญกว่าการทำงานให้กับบริษัทอย่างนั้นหรือ เธอแปลกใจมากกับเหตุผลของการไล่ออก มันทำให้เธอสับสนอย่างมาก

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างก็พากันวิจารณ์ไปต่างๆ นานา ว่า "บางครั้งคนทำงานหนักยังถูกเลือกให้ออกจากงานอย่างไม่มีเหตุผล ฉันเดาว่าบริษัทนี้คงอยู่ได้ไม่นาน", "นี่มาทำงานหรือมาคุย ถ้าบอกว่าไม่เอาสังคมก็เกือบจะเหมือนกัน ดีขนาดนั้นเลยหรือ ที่ต้องคุยกันตลอด"

ข้อมูลจาก ctwant

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม