"ประยุทธ์" ประกาศ "ยุบสภา" ต้นมี.ค. เลือกตั้ง 7 พ.ค. 66

21 ก.พ. 66

 

นายกฯ ประกาศกลางวง ครม. "ยุบสภา" ต้นเดือน มี.ค. เลือกตั้งตาม กกต. กำหนด 7 พ.ค. 66 ให้ ส.ส.มีเวลาหายใจ ส่วน ครม.รักษาการต่อไป

วันที่ 21 ก.พ. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงไทม์ไลน์การเลือกตั้ง 66 การเป็นรัฐบาลรักษาการทำอะไรบ้าง ทำอะไรได้ ทำอะไรไม่ได้ ตนก็ได้แจ้งที่ประชุมไปแล้วว่ากำหนดการยุบสภา ก็เป็นภายในเดือน มี.ค.

ส่วนกำหนดวันเลือกตั้งในปัจจุบันก็เป็นไปตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศไว้ คือวันที่ 7 พ.ค. 66 ทั้งนี้ก็ให้กรอบเวลาในหลายส่วนได้ดำเนินการต่อไป เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยมากที่สุดนำไปสู่การเลือกตั้งเข้าใจกันแล้ว ก็ขอให้ ส.ส.ช่วยกันพิจารณากฎหมายสำคัญที่ค้างอยู่

เมื่อถามว่า พูดได้เลยหรือไม่ว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 7 พ.ค. 66 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ต้องมีสิ ทำไมจะไม่มี ก็ตาม กกต.กำหนดมาแล้ว วันนี้เราจำเป็นต้องให้เวลาในการทำกฏหมาย กรอบกติกาให้เรียบร้อย ขอเวลามาถึง ก.พ.”

เมื่อถามว่า ต้องรอดูวันนายกฯยุบสภาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ผมก็จะยุบของผม”

เมื่อถามว่าต้น มี.ค.นี้เลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ประมาณนั้นแหละ ก็บอกแล้ว มี.ค.ก็ มี.ค. ให้เวลาทันและสอดคล้องกัน เพื่อให้ ส.ส.มีเวลาหายใจกันบ้าง ก็ว่าไป ไม่ได้ไปถ่วงอะไรใคร ยังไงก็ทำงานทุกวันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะยุบไม่ยุบ ครม.ก็ประชุมเหมือนเดิม ต้องรักษาการต่อจนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ มีกติกาหลายอย่างที่ทำได้ทำไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม