ที่ 2 ใครไม่จำ... ดิสนีย์ไม่สน! หลัง The Lion King ขึ้นแท่นหนังทำเงินอันดับ 2 ของปีนี้เรียบร้อย

5 ส.ค. 62
ในทุกวงการมักจะมีคำพูดเพื่อกระตุ้นความกระหายของผู้ที่ไปไม่ถึงฝั่งฝันว่า "ที่ 2 ไม่มีใครจดจำหรอก" ซึ่งก็ดูเหมือนจะใช้ได้ผลอยู่บ่อยครั้งไป แต่ดูเหมือนสำหรับค่ายหนังที่กำลังครองเจ้าตลาดวงการบันเทิงในปัจจุบันอย่าง ดิสนีย์ จะไม่ได้สนใจว่าที่ 2 คนจะจดจำหรือไม่ ในเมื่อถ้ามันสามารถทำเงินได้ถึงระดับพันล้าน
เมื่อทาง Box Office เพิ่งจะประกาศรายได้รวมของ The Lion King เวอร์ชั่น CG เกือบทั้งเรื่องที่รีเมคจากฉบับอนิเมชั่นอีกทีแบบช็อตต่อช็อต หลังจากที่เข้าฉายมาแล้ว 3 สัปดาห์ ค่อยๆ เก็บเงินไปแบบเรื่อยๆ มาน้อยแต่มาชัวร์ ล่าสุดเป็นหนังจองดิสนีย์ที่ทำรายได้ทะลุพันล้านไปเรียบร้อย โดยทำเงินสูงที่สุดในปีนี้เป็นอันดับ 2 รองจากแน่นอนหนังอันดับ 1 Avengers: Endgame
ถึงแม้ว่าจะมีคนบ่นถึงความไม่สมจริง (แน่นอนสิสัตว์พูดไม่ได้) และเพลงประกอบที่ทำใหม่ไม่ค่อยเสนาะหู แต่ดูเหมือนว่าผู้ชมก็ยังเลือกเข้าไปเสพความคลาสสิคอยู่เหมือนเดิม ทำให้ The Lion King กลายเป็นหนังเรื่องที่ 4 ของดิสนีย์ที่รายได้ทะลุพันล้าน ตามหลังอันดับ 1 Endgame, Captain Marvel และ Aladdin ที่สำคัญคือถ้าดูจากหนังที่เตรียมเข้าฉายของดิสนีย์ในครึ่งหลังของปี รายได้รวมปีนี้อาจจะทะลุหมื่นล้านก็เป็นได้!!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส