บุกร้านลาบชนวนเหตุอัยการกร่างบังคับ ตร.ขอขมา เจ้าของแฉเมาจริง พบเป็นอัยการในกรุง (คลิป)

11 ก.ค. 60
หลังจากที่โลกออนไลน์ ได้แชร์คลิปจากเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" เป็นคลิปเสียงความยาวประมาณ 2 นาที โดยมีใจความประมาณว่า มีคนแอบอ้างตัวเป็นอัยการจากกรุงเทพฯ และไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่ไม่ยอมพาไปส่งที่ร้านลาบ และมีการบอกว่า จะให้นายทหารไปนำตัวสายตรวจคนนี้ มาเพื่อขอขมาตนที่บ้านพัก โดยในคลิป มีเสียงสายตรวจ เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ ก็มีรถของคนที่อ้างว่าเป็นอัยการ บอกว่าจะไปทานข้าวที่รัานลาบแห่งหนึ่ง แต่ไปไม่ถูก ตนเลยบอกทาง แต่ทางคนที่อ้างเป็นอัยการ ไม่พอใจ เพราะต้องการให้ตนพาไป แต่ตนติดปฏิบัติหน้าที่เลยไม่สะดวกที่จะพาไป ซึ่งจากคลิปเสียงนี้ ก็ถูกสังคมวิจารณ์ว่าคนในคลิปเป็นอัยการจริงหรือไม่ ล่าสุด (10 ก.ค.) ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ทาง พล.ต.ต.สมประสงค์ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวตนได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.จารุวัฒน์ สุริยาทิพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแสนสุข โดยเบื้องต้น ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่สายตรวจคนดังกล่าวเป็นใคร เบื้องต้นก็พอที่จะทราบแล้วว่าสายตรวจคนนั้นเป็นใคร ส่วนเรื่องที่มีข่าวออกมาว่า ทางคนที่อ้างว่าเป็นอัยการ โทรศัพท์มาหาผู้การจังหวัด ตนขอยืนยันว่า ไม่มีอัยการโทรเข้ามาหา ส่วนเรื่องคลิปเสียงที่ปรากฏ ส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ตำรวจถูกอัยการลดศักดิ์ศรีหรือไม่ ทางผู้การบอกว่า ตอนนี้ยังสรุปไม่ได้ว่าเป็นการหยามเกียรติตำรวจหรือไม่
นายเชาวลิต รอบโลก เจ้าของร้านลาบ
นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังลงพื้นที่ไปยังร้านลาบที่มีการพูดถึงในคลิปเสียง พบว่าเป็นร้านป้าแดง ลาบอุบล 5 อยู่แถว 4 แยกข้าวหลาม ทางนายเชาวลิต รอบโลก เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ร้านที่คนในคลิปพูดถึงเป็นร้านตนจริง แต่คืนนั้นไม่ได้มีอัยการหรือผู้ใหญ่จากหน่วยงานเข้ามารับประทานอาหารที่ร้าน ส่วนเสียงพูดที่ได้ยินในคลิป ตนก็ไม่คุ้น คาดว่าไม่ใช่ลูกค้าประจำ แต่ที่ร้านก็มีคนใหญ่ตนโตของหน่วยงานต่างๆ มารับประทานอาหารเป็นประจำ แต่ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวในร้านของตน
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับเจ้าของร้านข้าวต้ม
นอกจากนี้ นายเต้ย เจ้าของร้านข้าวต้มกันเอง ที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับร้านลาบ เมื่อวันเสาร์ (08 ก.ค.) เวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม มีลูกค้าที่แต่งตัวดูภูมิฐาน มารับประทานอาหารที่ร้าน พร้อมกับครอบครัว 3-4 คน ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ที่คาดว่าจะเป็นคนใหญ่คนโต โดยผู้ใหญ่คนดังกล่าว มีการสั่งสุรามาดื่ม ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่ร้าน พร้อมบอกว่า มีคนแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทเลยมาตรวจสอบ
นายชิงชัย โชติแสง อัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการภาค 2
นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้โทรศัพท์สอบถาม นายชิงชัย โชติแสง อัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการภาค2 เผยว่า ตนได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นจากที่ตนได้ยินเสียงในคลิป ขอยืนยันว่า คนที่แอบอ้างว่าเป็นอัยการ ไม่ใช่อัยการในจังหวัดชลบุรีแน่นอน ส่วนข้อเท็จจริง คงต้องตรวจสอบต่อไป วันพรุ่งนี้ (11 พ.ค.) หากเป็นไปได้ อยากจะให้ผู้บังคับบัญชาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พาตัวเข้ามาพบกับตนที่สำนักงานอัยการจังหวัด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ