“ประยุทธ์” กราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์พรานบุญ อ้อนรักคนใต้จังฮู้

20 ก.พ. 66

“ประยุทธ์” กราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์พรานบุญหรือหน้ากากมโนราห์วัดยางใหญ่ อ้อนคนใต้รักใครรักจริงไม่ทิ้งขว้างเหมือนที่ตนรักคนใต้จังฮู้ เผยรัฐบาลนี้เข้ามาเจอปัญหาหลายอย่างแต่พยายามแก้สร้างระบบไว้อย่างเข้มแข็ง ขอเพียงเราอย่ามีปัญหากันเองเหมือนในอดีต ย้ำรัฐบาลจัดงบลงปักษ์ใต้เป็นแสนล้านเพื่อพัฒนาในหลายด้าน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่วัดยางใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเดินทางมาสักการะหลวงพ่อวัดยางใหญ่ และนมัสการพระครูวินัยธร ณัฏฐาสันต์ สิทธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดยางใหญ่ พร้อมไหว้หน้ากากพรานบุญ หรือหน้ากากมโนราห์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนใต้ให้ความเคารพบูชา

img_3736img_3738

 

img_3762

จากนั้น นายสายัณ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมาต้อนรับนายกฯด้วย ได้ทำหน้าที่พิธีกรแนะนำพล.อ.ประยุทธ์ให้มาปราศรัยกับประชาชนที่มารอต้อนรับร่วมพันคนว่า ขอเชิญพบกับนายกฯคนต่อไป ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ รีบพูดทันทีว่า ยังเป็นนายกฯคนปัจจุบันอยู่ ที่มานครศรีธรรมราชมาด้วยความคิดถึง ไม่เคยลืมคนนครศรีธรรมราช ตนมาวันนี้มาตรวจราชการการดูเรื่องการบริหารจัดการน้ำ ดูความก้าวหน้าของโรงพยาบาล สิ่งเหล่านี้นายกฯได้ทำมาตลอดเพราะยังเป็นนายกฯอยู่และยังเป็นอีกนานด้วย แม้จะยุบสภาก็ยังเป็นนายกฯรักษาการณ์จนว่าจะเลือกตั้งเสร็จหลังจากนั้นก็แล้วแต่

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ดีใจที่เห็นคนจ.นครศรีธรรมราชมีธรรมะมีน้ำใจรักใครรักจริง ไม่ทิ้งไม่ขว้าง มาครั้งนี้ก็อยากจะบอกว่า “รักจังฮู้” ตอนรับประทานอาหารใต้ทานไป 2 จานไม่เคยทานข้าว 2 จานมาเป็นปีแล้ว เพราะอาหารอร่อยจังฮู้ ทั้งแกงเหลือง คั่วกลิ้งทานเสียกลิ้งเลย วันนี้รัฐมนตรีมาหลายคน แต่ก็ต้องระวังหน่อยเดี๋ยวจะเกิดปัญหา และต้องขอโทษประชาชนที่ทำให้ต้องรอหลายชั่วโมง ที่หายไปไม่ได้หยุดมีคนทักตลอดทาง ขอบคุณน้ำใจไมตรีของชาวใต้ อย่างที่บอกตน เป็นคนรักจริง รักชาติศาสนา และพระมหากษัตริย์ และมีธรรมะ ก็หวังว่าคนใต้ก็จะรักด้วย อย่างที่สี่คือรักประชาชน ตนอยู่มาหลายปี รู้ดีมีสิ่งที่ทำมาแล้วและยังทำไม่เสร็จจะอยู่หรือไม่อยู่ก็ต้องช่วยกันทำ ทำใหม่ทำต่อส่วนใครจะทำก็อยู่ที่พวกท่านจะเลือก แต่ไม่ง่ายที่จะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยเช่นนี้ เราเจอปัญหามากทั้งโควิด และอื่นๆ ขณะนี่เศรษฐกิจดีแต่ยังขาดกำลังซื้อรัฐบาลพยายามดูแลอยู่ เป็นเรื่องที่รัฐบาลต่อไปก็ต้องทำให้ดีแล้วกัน

img_3871

img_3828636111636117(1)

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้หลายอย่างมีปัญหาเรากำลังสร้างระบบให้แข็งแรงขึ้น เศรษฐกิจโลกมีปัญหาทั้งโควิด สงครามการค้า สงครามที่ทำให้น้ำมันแพง มาเกิดรัฐบาลสมัยตนเกิดครบสามอย่างครบองค์สาม แต่คงไม่น่ามีอะไรอีกแล้ว ปัญหาของเราอย่าทำให้เกิดปัญหากันเอง เรามีประสบการณ์อยู่แล้ว อย่าให้เกิดปัญหาขึ้นอีกมันไม่มีอะไรดีขึ้นเลย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้สนามบินนครศรีธรรมราชใกล้จะขยายเรียบร้อยแล้วจะทำให้นักท่องเที่ยวมามากขึ้น ก็ต้องเตรียมพื้นที่ให้ดีบอกปากต่อปากอย่างวัดยางใหญ่ทำไมคนมามาก เพราะมีความศรัทธา เมื่อมีศรัทธาก็เกิดความสำเร็จ หลักพุทธศาสนาคนเเราต้องมีจิตใจมั่นคงบริสุทธิไม่รังแกใครไม่เบียดเบียนใคร แค่นี้ก็มีความสุขเขาเรียกว่ากุศล

สำหรับ งบประมาณที่ลงภาคใต้เป็นแสนล้าน ปีนี้นี้ก็เป็นหมื่นล้านแม้จะไม่ถึงตัวเราแต่ถึงในภาพรวมก่อน อะไรที่แก้ปัญหาส่วนรวมก็ต้องขอความร่วมมือประชาชนด้วย รัฐบาลนี้ทำได้หลายอย่างไปคิดดูกันเองแล้วกัน มีทั้งประโยชน์ส่วนตนและผลประโยชน์ส่วนรวม เดี๋ยวนี้มีแอปพลิเคชันทำให้เกิดความสะดวกสบายประเทศไทยเป็นประเทศชั้นนำในอาเซียนเรื่องการบริการดิจิตอล ถนนหนทางก็อันดับต้นๆไทยก็ต้องโตแบบของเราค่อยๆโตอย่าผลีผลาม และต้องช่วยสอดส่องดูแลด้วยใครทุจริตแจ้งมาได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม