ลูกหนี้รำคาญถูกทวงเงิน ตั้งโอนสายไปเบอร์ “บิ๊กใหม่” อดีตรอง ผบ.ตร.

20 ก.พ. 66

 

ลูกหนี้รำคาญ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” ทวงเงิน ปิ๊งไอเดียตั้งโอนสายไปเบอร์ “บิ๊กใหม่” อดีตรอง ผบ.ตร. สุดท้ายขยายผลแก๊งเงินกู้ถูกรวบ

จากกรณีที่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ หรือ “บิ๊กใหม่” อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (อดีตรอง ผบ.ตร.) ส่งทีมงานไปแจ้งความว่าถูก แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรศัพท์ไปทวงเงิน โดยอ้างว่า ติดเงินหลายล้านบาท ทั้งที่ไม่เคยเป็นหนี้บุคคลดังกล่าวนั้น

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 66 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกไปจับกุมเครือข่ายนี้ที่ จ.บุรีรัมย์ ก่อนจะขยายผล พบว่า นางรติพรรณ (สงวนนามสกุล) ได้กู้เงินจากแอปพลิเคชั่นเงินกู้จำนวนหลายแอปฯ และไม่มีเงินชดใช้ ทางกลุ่ม “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” นอกจากหลอกลวงเหยื่อให้บอกเบอร์บัญชีธนาคาร และยังปล่อยเงินกู้ให้ทั่วไปด้วย เป็นกรรมวิธีการตลาดแนวใหม่ ทำให้นางรติพรรณรำคาญที่กลุ่ม “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” ทวงหนี้บ่อย จึงค้นหาเบอร์ของ พล.ต.อ.สุชาติ และตั้งโอนสาย เวลาที่เบอร์ของ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” โทรมาให้ไปติดที่เครื่องของ พล.ต.อ.สุชาติ จนเกิดเรื่องและนำไปสู่การจับกุม

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า เครือข่ายนี้ตั้ง “แก๊งคอลเซ็นเตอร์”  ใช้วิธีตั้ง server ไว้ในต่างประเทศ และนำ Sim Box มาวางในไทย เพื่อให้กลุ่มคนไทย ที่ทำหน้าที่หลอกลวง โทรทวงเงินผ่านระบบ Voip ไปยังลูกหนี้ และเบอร์ที่อยู่ในเมม ของคนที่กู้เงิน ส่วนตัวการใหญ่จริงเป็นคนจีน ร่วมกับคนไทยชื่อนายธนกฤต (สงวนนามสกุล) เป็นชาวสระแก้ว

อย่างไรก็ตามสำหรับลูกหนี้ยังไม่มีความผิด ส่วนเจ้าหนี้นั้นมีความผิดตาม พ.ร.บ.ปล่อยเงินกู้ เรียกดอกเบี้ยโหด เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด

นอกจากนี้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สืบสวนสระแก้ว ยังได้นำกำลังตำรวจ จาก กก.สส.สระแก้ว เข้าตรวจค้น ภายในห้องพักแห่งหนึ่ง ซอยร่วมใจพัฒนา อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พบเครื่อง Sim Box ทั้งหมด 7 เครื่อง และยึดไว้เป็นของกลางในการดำเนินคดี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส