เปิดประวัติ “พล.ต.ท.ปัญญา” เจ้าของฉายา “มือปราบคดีเสือดำ”

19 ก.พ. 66

 

เปิดประวัติ “พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข” เจ้าของฉายา “มือปราบคดีเสือดำ” เพื่อนร่วมรุ่น “พล.ต.อ.รอย -ผบช.น.” เกษียณอายุราชการปี 67

วันที่ 19 ก.พ. 66 สำหรับประวัติของพล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุขอายุ 59 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบช.ประจำสง.ผบ.ตร.) ซึ่งจะเกษียณอายุราชการปี 67

ที่ผ่านมามีผลงานในเรื่องคดีเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สมัยดำรงตำแหน่งเป็นผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) รับผิดชอบคดีเสือดำ

ซึ่งเป็นคดีที่นายเปรมชัย กรรณสูต อดีตประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ยิงเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตเมื่อปี 61 จนสุดท้ายนายเปรมชัย ต้องติดคุกจากคดีเสือดำดังกล่าว ก่อนที่ “พล.ต.ท.ปัญญา” จะได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

โดย “พล.ต.ท.ปัญญา” เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 40 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผชบ.น.

อีกทั้ง “พล.ต.ท.ปัญญา” ยังเป็นมือสอบสวนคลี่คลายในหลายคดี มีส่วนร่วมในคดี “มาเก๊า 888” ที่กำลังได้รับความสนใจจากประชาชน และเพิ่งร่วมประชุมติดตามผลการสอบปากคำ “ดิว อริสรา” นักแสดงสาว เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส