ฉากระเบิดโรงพยาบาลใน The Dark Knight ขัดข้องจริงหรือแค่สร้างกระแส??

2 ส.ค. 62
1 ในฉากที่สร้างภาพจำให้กับ The Dark Knight นอกจากซีนตบมือประชดประชันของโจ๊กเกอร์ซึ่งรับบทโดย ฮีธ เลดเจอร์ ที่ส่งผลให้ตัวเขาได้รับรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่องนี้ อีกฉากที่จำกันได้ขึ้นใจเลยก็คือซีนระเบิดโรงพยาบาล ที่สมจริงแบบสุดๆ เพราะไม่มีการใช้ซีจีใดๆ มาตกแต่ง
ซึ่งซีนนั้นถูกพูดถึงในวงกว้าง จากการที่โจ๊กเกอร์กำลังเดินออกมาขึ้นรถหนีระเบิด แต่ทันใดนั้นเองก็ดูเหมือนว่าระเบิดที่เขาวางไว้จะเกิดขัดข้องขึ้นมา ทำให้วายร้ายปากเปื้อนยิ้มจำเป็นต้องทำการกดสวิซต์ซ้ำๆ จากนั้นช่วงขณะที่ทุกคนกำลังงุนงงอยู่ ระเบิดก็กลับใช้ได้ตูมตามขึ้นมา ทำให้ผู้ชมหลายคนจับสังเกตเอาว่า หรือฉากนั้นระเบิดขัดข้องจริงๆ กันแน่??
ทั้งหมดนี้มีการเฉลยออกมาแล้วในเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ The Dark Knight โดยตัวผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน ได้เปิดเผยด้วยตัวเองว่าฉากนี้นั้น "ตั้งใจ" ทำให้เกิดเหตุการณ์เหมือนระเบิดขัดข้อง ซึ่งตั้งใจให้จังหวะดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่นักแสดงเดินออกมาจากจุดที่มีการวางระเบิด เพื่อเซฟความปลอดภัยของ ฮีธ เลดเจอร์
พร้อมกันนี้ผู้กำกับยังได้บอกเล่าถึงการเตรียมการสำหรับการแสดงบทบาทดังกล่าวด้วยว่า ฮีธ เลดเจอร์ ซ้อมจังหวะชะงักนี้ไว้ถึง 12 เทค รวมถึงอธิบายไว้ด้วยว่าฉากดังกล่าวนอกจากเรื่องของความปลอดภัยแล้ว ยังหวังผลให้ได้ภาพที่สมจริงยิ่งขึ้น "ถ้าเราใส่จังหวะหยุดชะงักลงไป ทำให้เหมือนว่าเกิดความผิดพลาด ด้วยวิธีนั้นฉากดังกล่าวจะดูสมจริง"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส