“รางวัลบนคราบน้ำตา” ลูกชนะเลิศเขียนไดอารี่ ปมถูกเพื่อนบูลลี่

16 ก.พ. 66

“หมอแล็บแพนด้า” โพสต์พ่อแม่ปวดใจ “รางวัลบนคราบน้ำตา” ลูกถูกเพื่อนบูลลี่ เขียนจากเรื่องจริง ได้รางวัลชนะเลิศการเขียนไดอารี่

วันที่ 16 ก.พ. 66 เพจเฟซบุ๊ก “หมอแล็บแพนด้า” ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง โพสต์ภาพงานเขียนไดอารี่ของนักเรียนคนหนึ่ง พร้อมแคปชั่น ระบุว่า “รางวัลบนคราบน้ำตา พ่อแม่ปวดใจ ลูกถูกบูลลี่และถูกกลั่นแกล้งสารพัดโดยที่พ่อแม่ไม่รู้มาก่อน มารู้ทีหลัง เพราะลูกชนะเลิศการเขียนไดอารี่ได้เป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่ง ลูกสารภาพว่าโดนมานานแล้ว เขียนขึ้นจากเรื่องจริงจนได้รับรางวัล”

เพจเฟซบุ๊ก “หมอแล็บแพนด้า”

สำหรับรายละเอียดไดอารี่ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศดังกล่าว ระบุว่า “ไอ้ตัวประหลาด คำพูดของเพื่อนที่เรียกฉันในวันนั้น ภาพเพื่อนที่พากันแยกกลุ่มออกห่างจากฉัน แล้วทิ้งให้ฉันอยู่คนเดียว ภาพการทำงานเป็นกลุ่ม แต่มีเพียงแค่ฉันที่ถูกทิ้งให้ทำงานเพียงคนเดียว ล้วนเป็นภาพความทรงจำที่ฉันอยากจะปิดตายให้มันหายไปตลอดชีวิต”

“เพียงว่าร่างกายของเรา มีขนมากกว่าคนทั่วไปจนเหมือนลิง จนบางครั้งเราเคยคิดว่าเพียงแค่ไม่เหมือนคนอื่น แต่ทำไมเหมือนเราไปทำอะไรผิดร้ายแรงจัง มีหลายครั้งที่เราโดนแกล้งให้เป็นคนรับใช้ ด้วยความที่เราไม่มีเพื่อนเลย จึงต้องทำตามที่เขาสั่ง  เพราะอยากให้เขาคบเราเป็นเพื่อน”

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ น้องเก่งมากเลยถ้าผ่านมาอ่านเป็นกำลังใจให้น้องนะคะ, สู้ๆ นะคะลูกความเก่งของหนูจะพาหนูไปอยู่ที่ที่ห่างไกลจากพวกใจมารสันดานหยาบเอง, หนูเก่งและเข้มแข็งมากกว่าคนที่บูลลี่หนูซะอีก,หดหู่และเห็นใจเด็กที่ถูกกระทำมากเลยค่ะ เป็นต้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส