Weathering With You หนังใหม่ ชินไค มาโคโตะ ทำสถิติรายได้ถล่มบ๊อกซ์ออฟฟิศญี่ปุ่น!

1 ส.ค. 62
ถ้าหากพูดถึงภาพยนตร์อนิเมชั่นจากทางฝั่งญี่ปุ่น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผลงานของผู้กำกับ ชินไค มาโคโตะ ถือเป็นอีก 1 ผู้กำกับที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง หลังจากที่สร้างกระแสในประเทศไทยไปเมื่อประมาณ 3 ปีก่อน ด้วยผลงาน Your Name หลับตาฝันถึงชื่อเธอ ที่ต้องเพิ่มรอบฉายเพราะอดทนเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ ไม่หวาดไม่ไหว
ผลงานของ ชินไค มาโคโตะ ต้องเรียกว่าถูกจริตผู้ชมในวงกว้างอย่างมาก ซึ่งนอกจากจะโด่งดังในเอเชียแล้วยังถูกประเทศฝั่งยุโรปและอเมริกานำไปฉายปลุกกระแสอนิเมชั่นจากฝั่งญี่ปุ่นให้กลับมาฮิตติดกระแสอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนาน ด้วยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ เล่าเรื่องความรัก ความเหงา ความเศร้า ด้วยภาพการ์ตูนสดใสได้โดนใจผู้ชมทุกเพศทุกวัย
และดูเหมือนว่าการกลับมาของภาพยนตร์อนิเมชั่นภายใต้การกำกับของ ชินไค มาโคโตะ ชื่อนี้ยังคงการันตีได้ถึงคุณภาพ Weathering With You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ ผลงานล่าสุดที่เพิ่งเข้าโรงฉายในประเทศญี่ปุ่นไปหมาดๆ ก็เดินหน้ากวาดรายได้ทุบสถิติเป็นที่เรียบร้อย โดยใช้เวลาเพียงแค่ 11 วัน เก็บเงินไปได้ทะลุ 4 พันล้านเยน (1,150 ล้านบาท) ทำลายสถิติของ Your Name ในรอบวันฉายเท่ากันเป็นที่เรียบร้อย
ที่เหลือก็คงต้องรอลุ้นกันว่าจะทำลายสถิติตลอดการฉายได้หรือไม่ เนื่องจาก Your Name ยืน 1 บนตารางหนังญี่ปุ่นได้นานถึง 12 สัปดาห์กวาดรายได้ไปทั้งหมดประมาณ 7,288 ล้านบาท สำหรับแฟนๆ ชาวไทยก็ไม่ต้องรอกันนานข้ามปีเหมือนเรื่องก่อน เพราะล่าสุด Weathering With You เลื่อนฉายเร็วขึ้น 31 ตุลาคม ได้พิสูจน์ความดีงามของอนิเมชั่นเรื่องนี้แน่นอน!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส