“กองทัพอากาศ” จัดเครื่องบินลำเลียงสิ่งของพระราชทานช่วย “ชาวตุรกี”

15 ก.พ. 66

“กองทัพอากาศ” จัดเครื่องบินลำเลียงสิ่งของพระราชทานช่วย “ชาวตุรกี” ประสบภัยแผ่นดินไหว พร้อมอพยพคนไทยกลับบ้านเกิด

วันที่ 15 ก.พ. 66 ที่กองบัญชาการกองทัพอากา (บก.ทอ.) ดอนเมือง พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า กองทัพอากาศจัดเครื่องบินแบบ Airbus A340-500 ลำเลียงสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ชาวตุรกี พร้อมอพยพคนไทยกลับจากพื้นที่ประสบเหตุแผ่นดินไหว ณ สาธารณรัฐตุรกี (ทูร์เคีย)

สิ่งของพระราชทานช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ชาวตุรกี

ปฏิบัติการครั้งนี้ กองทัพอากาศเตรียมการให้เหมาะสมสอดคล้องกับความต้องการของสาธารณรัฐตุรกี และสถานการณ์โดยรวม ด้วยการใช้เครื่องบิน Airbus A340-500 ซึ่งสามารถเดินทางได้ในระยะไกล สามารถบรรทุกบุคคล อุปกรณ์และสัมภาระได้จำนวนมาก สามารถแยกพื้นที่ให้ผู้ประสบภัยและผู้เสียชีวิต รวมทั้งผู้ติดเชื้อโควิด-19 ร่วมเดินทางได้พร้อมกัน อีกทั้งยังง่ายต่อการส่งแผนการบินข้ามน่านฟ้าหลายประเทศ เนื่องจากมีการจดทะเบียนในรูปแบบอากาศยานพลเรือน

เครื่องบินแบบ Airbus A340-500 กองทัพอากาศ

โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้กองทัพอากาศยังจัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ และทีมแพทย์ร่วมเดินทาง เพื่อรักษาความปลอดภัยในการปฏิบัติและดูแลสุขภาพของประชาชนระหว่างการอพยพกลับประเทศไทย อีกทั้งยังจัดเตรียมอาหาร รวมทั้งอาหารฮาลาล น้ำดื่มบริการประชาชน และเตรียมของเล่นสำหรับเด็กๆ ที่ร่วมเดินทางในครั้งนี้ด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส