ไม่ได้มีแค่บทบู๊! ย้อนดู 5 บทบาทที่น่าสนใจของ "The Rock" ซูเปอร์สตาร์แห่งยุค

31 ก.ค. 62
ต้องยอมรับว่าภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ในช่วงปีหลังมานี้ เรามักจะได้เห็นหน้าเข้มๆ และกล้ามล่ำๆ ของ "ดเวย์น จอห์นสัน" หรือที่รู้จักกันดีในนามว่า "เดอะ ร็อก" อดีตนักมวยปล้ำชื่อดัง ที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง และกลายมาเป็นหนึ่งในดาราฮอลลีวู้ดที่สามารถทำรายได้ได้สูงที่สุด ซึ่งตอนนี้ก็มีผลงานภาพยนตร์แอคชั่นภาคแยกจากหนังแฟรนไชส์ตระกูล "Fast &Furious" อย่าง Hobbs & Shaw ที่กำลังฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ ณ ขณะนี้ "เดอะ ร็อก" ในภาพจำของหลายๆ คน คือแอคชั่นสตาร์กล้ามแน่น บ้าพลัง บู๊ระห่ำ แต่จริงๆ แล้ว ดเวย์น จอห์นสัน ยังมีอีกหลากหลายบทบาทที่น่าสนใจ วันนี้ ทีมออนไลน์ อมรินทร์ทีวี จะพาไปย้อนดู 5 บทบาทที่น่าสนใจของนักแสดงกล้ามโตคนนี้กัน

สกอร์เปียนคิง ใน The Mummy Returns (2001)

บทบาทบอสใหญ่ของเรื่องที่ออกมาปรากฎตัวเพียงไม่กี่นาที กับซีจีที่เนียนที่สุด (ในยุคนั้น) กลายเป็นใบเบิกทางให้นักมวยปล้ำอาชีพ กลายเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่น่าจับตา และมีกระแสเรียกร้องให้มีบทนำเป็นของตัวเอง จนในปี 2002 เขาได้กลับมาแบบเต็มตัวอีกครั้งกับหนังเรื่อง The Scorpion King ภาคแยกของ The Mummy Returns โดยในเรื่องนี้ดเวย์นได้รับค่าตัวมากถึง 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถือว่าสูงมากสำหรับนักแสดงหน้าใหม่ในเวลานั้น

เทพพิทักษ์ฟันน้ำนม ใน Tooth Fairy (2009)

ทำเอาแฟนหนังอึ้งไปตามๆ กัน เมื่ออดีตนักมวยปล้ำชื่อดัง ต้องมารับบท "เทพพิทักษ์ฟันน้ำนม" เมื่อเทียบกับนิทานที่เคยได้ยินกันมากับขนาดตัวของ ดเวย์น จอห์นสัน แล้ว ถือว่าหนังเรื่องนี้ลบภาพลักษณ์ชายร่างใหญ่สุดน่ากลัวลงมาเล่นบทสุดมุ้งมิ้งได้อย่างสุดโต่งที่สุด แม้เนื้อหนังจะถูกวิจารณ์ในทางลบแบบไม่เหลือชิ้นดี แต่อย่างน้อยก็ทำให้แฟนๆ ได้มีภาพจำของ เดอะ ร็อก ในบทแปลกๆ

หนุ่มอ้วนสุดเนิร์ด ใน  Central Intelligence (2016)

แม้หน้าหนังจะเป็นภาพยนตร์แอคชั่น บู๊ระห่ำ แต่ใครจะไปนึกว่าวันนึง ดเวย์น จอห์นสัน สตาร์ดังในเรื่องของหุ่นปึ๊ก! จะมารับบท หนุ่มอ้วนสุดเนิร์ด ที่มีทั้งความตุ๊ดและความต๊อง ผิดกับภาพลักษณ์ตัวจริงไปอย่างสิ้นเชิง แถมยังได้ประกบคู่กับนักแสดงตลกไซส์เล็กอย่าง เควิน ฮาร์ท อีก ยิ่งทำให้เรื่องนี้ได้รับคำชมอย่างมาก และติดเข้าไปอยู่ในลิสต์หนังที่น่าจดจำของ เดอะ ร็อก อย่างไม่ต้องสงสัย

มาวอิ ใน Moana (2016)

มาแค่เสียง แต่ก็ต้องยอมรับว่าตรงคาแรกเตอร์สุดๆ กับบทบาทการพากษ์เสียงให้กับ วีรบุรุษครึ่งเทพร่างใหญ่ในหนังแอนิเมชัั่น ของดิสนีย์อย่าง Moana ที่แฟนๆ ต่างยกย่องว่าเป็นการผสมผสานได้ลงตัวที่สุด ทั้งการออกแบบตัวการ์ตูน และการคัดเลือกคนที่มาพากษ์เสียง

ฮ็อบส์ ใน THE FAST AND THE FURIOUS FRANCHISE

คงไม่มีใครปฏิเสธล่ะว่านี่คือบทบาทที่น่าจดจำที่สุดของเขา ถึงแม้จะไม่ได้เป็นตัวละครหลักตัวเดียวของเรื่อง แต่ต้องบอกว่าเขาทำตัวละครของเขาออกมาได้ดีสุดๆ ดเวย์น จอห์นสัน เปิดตัวครั้งแรกในแฟรนไชส์นี้กับบท "ลุค ฮ็อบส์" ศัตรูคู่รักของ โดมินิก โทเรตโต หรือ ดอม ซึ่งรับบทโดย วิน ดีเซล ใน Fast Five ซึ่งเปลี่ยนทิศทางจากหนังแข่งรถเป็นหนังจารกรรมที่มีรถแข่งเท่ๆ เป็นส่วนประกอบ ทำให้หนังตระกูลรถแข่งกลับมาได้รับเสียงชื่นชมอีกครั้ง และหนุ่มกล้ามโตคนนี้ก็กลายเป็นขาประจำตามมาอีก 3 ภาค ก่อนจะมีหนังภาคแยกที่ได้รับบทนำคู่กับ เจสัน สเตแธม ใน Hobbs and Shaw ที่เข้าฉายในบ้านเราแล้วทุกโรงภาพยนตร์  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส