"ซานิ" เล่ารักฝังใจ 6 ปีที่เป็นแฟน ไม่เคยมีอะไรกัน แต่วิวาห์ล่มเพราะความจน

17 ก.พ. 66

"ซานิ นิภาภรณ์" เปิดชีวิตรักที่ไม่มีใครรู้ ในรายการ โดนเทเซมาที่แพท เล่ารักฝังใจ 6 ปี เผยความรักของซานิไม่มีรูปแบบ มีทั้งคบผู้หญิงและคบผู้ชาย !

โดย "ซานิ" เปิดใจเล่าให้ "แพท ณปภา" ฟังถึงเรื่องราวความรักว่า "ใช้ชีวิตตามอารมณ์ ก็กูชอบ กูชอบเพราะอะไรไม่รู้ ที่ผ่านมา หน้าตาของแฟนที่เคยมาก็ไม่ได้คล้ายกันด้วย ถ้าเป็นผู้หญิงเราจะชอบสไตล์น่ารักๆ หน่อย มีความยิ้มๆ ลูกครึ่งๆ เพราะกูก็หน้าจีนเป็นหมวยพอแหละ ไม่อยากให้พากันไปไหว้เจ้า"

"ถ้าเป็นผู้ชายไทป์จะเริ่มที่หุ่นก่อน ยิ้มสวยๆ ซึ่งแฟนทุกคนยิ้มสวยหมด เรื่องเพศตัดทิ้งจากเราไปได้เลย เพราะอยู่ดีๆ เราจะชอบก็คือชอบอ่ะ จะรักก็รัก เพราะเรามองข้ามเรื่องเพศไปแล้ว"

แพท ณปภา : ก่อนหน้านี้มีคนลุ้น "โอ๊ตนิ" ?
ซานิ : 
"ลุ้นขึ้นหรอ นรกนะ"

แพท ณปภา : คุณเคยมองตากันแล้วมีอาการผีเสื้อในท้องไหม?
ซานิ : "ไม่มีผีเสื้อ มีแต่ขี้วนอยู่ในท้อง ไม่ได้เลยแพท เพราะรู้จักกันมากว่า 10 ปี พาผู้หญิงไป ก็พาไปด้วยกันแพท จะเอาอะไร ยุคก่อนกูพาผู้หญิงขึ้นรถ มันก็พาผู้หญิงขึ้นรถ ขับตามกันไป จะมาให้สปาร์คอะไร เราเป็นเพื่อนกัน ที่คอยเต๊าะให้กัน ประมาณว่า มึงคนนี้ดีป่ะ มันเป็นทรงนี้ มันเลยไม่มีทางเป็นไปได้ พี่พากันไปเลาจ์บ่อย กะXXมันพี่ก็เห็น"

แพท ณปภา : คุณโอ๊ต เคยพูดถึงคุณแพทไหมคะ?
ซานิ : "เคยพูดถึงคุณว่า คุณสวยมาก เราก็ชงให้มันตลอด มันก็ด่าสวนเลย มึงจะชงให้คนXXกันไม่ได้นะ"

แพท ณปภา : ตอนนี้เรามีคนคุยไหม?
ซานิ : "คนคุยเรามี แต่ส่วนใหญ่ที่เจอถามคือ ทำไมไม่เปิดตัว มันเกิดจากว่า เราไม่เคยเปิดตัวเลย อยู่ดีๆ จะเปิดคนหนึ่งมันตลกนะ ถ้าจู่ๆ วันหนึ่งมันเลิกรา แล้วเราไปคบคนใหม่ เดี๋ยวคนใหม่จะถามอีกว่า ทีคนก่อนหน้ายังเปิดตัวเลย"

"ถามว่า มีคนคุยแล้วเราปิดบังไหม เราไม่ได้ปิดนะ เราก็ไปเที่ยวกันตามปกติเพียงแต่ที่ไม่ได้หยิบเรื่องนี้ขึ้นมาพูด เพราะโลกเรามันชอบโฟกัสกับเรื่องอะไรแบบนี้ คือต้องมีสถานะ แต่หรือเพราะเราคนสาธารณะหรือเปล่าถึงพูดได้ แต่ส่วนตัวมองว่า ก็พูดได้ในส่วนที่เราพูดได้ เวลาไปเจอหรือเห็นก็คือใช่ แต่ถ้าเห็นกับอีกคนก็ไม่ต้องพูดถึงกันนะ มึงกูโตมาขนาดนี้ กูสวยขนาดนี้ จะไม่มีคนคุยก็บ้าแล้ว"

ซานิ นิภาภรณ์

แพท ณปภา : ความรักตอนนี้เป็นยังไง?
ซานิ : "โอเคดี แต่ตอบไม่ได้ว่าจะแต่งงานไหม จะยังไง เพราะมันผ่านวัยที่อยากแต่งงานมาแล้ว"
แพท ณปภา :  "แพทผ่านการแต่งงานมาแล้ว ผ่านการมีลูกมาแล้ว ตอนนี้ในหัวมีแค่งานกับลูก"
ซานิ : "แปลกดีนะ เพราะไม่ได้คิดเลย อาจเพราะอยู่กับแม่ด้วย สิ่งเดียวที่รู้สึกว่าแฮปปี้คือ เดี๋ยวทำงานแล้วได้ช้อปปิ้ง แล้วได้เที่ยวต่างประเทศ แม้แต่เพื่อนสนิทเราที่แต่งงานไปแล้ว เรามองเขาเราก็ยินดีกับเขานะ พอถูกถามกลับว่า เมื่อไหร่คิวนิละ เราก็ตอบ "ไม่แล้วว่ะ" เป็นคำตอบแบบที่ไม่ได้คิดมากด้วยนะ ไม่ได้เป็นกดดันอะไรเลย"

แพท ณปภา : ความรักที่ผ่านมา โดนเทมากี่ครั้ง ?
ซานิ : "ไม่กี่ครั้งหรอก ครั้งแรกเป็นผู้ชายหน้าตาดี เป็นที่สุดในย่าน มันคบกับเพื่อนเราก่อน แต่สุดท้ายก็เลิกรากัน ส่วนเราก็ใช้ชีวิตเตะบอล เล่นกิจกรรมกับพวกเขาเป็นปกติมานานมากแล้ว จู่ๆ วันหนึ่งมันมาจีบเรา แล้วความบิ้วของเพื่อน อ่ะก็ได้ ก็เลยลองคบ 3 วันเท่านั้นแหละ มันตะโกนบอกเลิกกูกลางหมู่บ้าน เพราะมันเหมือนไม่ใช่แฟนว่ะ ที่แค้นสุดคือ ในวันนั้นกูก็ตั้งใจจะไปบอกเลิกมันเหมือนกัน แต่มันตะโกนมาบอกก่อน เป็นการโดนเทที่กูแพ้ เพราะอ้าปากไม่ทันมัน"

"จนโตเป็น af แล้ว ปฏิบัติการทำหน้าแล้ว มันยังจำกูได้ มันก็เดินมาหาเราแล้วบอกว่า "ยังจำได้นะนิ" ชื่อเล่นเก่าเราชื่อ "นิ" มันก็พูดว่า ตอนนั้นที่เราเลิกกัน... เราก็แบบอ่อ ไม่เป็นไร เราลืมไปหมดแล้วแหละ ขอตัวนะ เราต้องไปทำงาน เดินเลยจ้า ไม่แคร์เลย"

ซานิ นิภาภรณ์

แพท ณปภา : มีตำนานตบจูบกลางโรงเรียน ?
ซานิ : "ตอนนั้นคบกับผู้หญิง เราก็เป็นคนเจ้าชู้ ชอบคุยเยอะแต่ไม่ได้คบนะ จนเกิดเหตุ ตบกันกลางโรงเรียน เพราะเขาจับได้ช่วงวันวาเลนไทน์ คนที่มาชอบเราก็เปิดตัวยิ่งใหญ่ ส่วนคนที่เราคบอยู่ก็นั่งอยู่ไม่ห่าง ซึ่งเราก็พยายามง้อๆ แต่เขาไม่โอเค ก็เลยตบเลย แล้วก็บอกว่า เลิกกัน เราก็เลยจูบ"
แพท ณปภา : "นี่มันตำนานตบจูบ"

ซานิ : "ซึ่งตอนนั้นเรามีแฟนผู้ชายอยู่ด้วยนะ ตัวแม่จะแคร์เพื่อ ผู้ชายอายุห่างจากเรา 11 ปี ต่างคนต่างมีโลกของกัน ตอนนั้นเราอยู่ ม.4 เจอกันจากที่ออกกำลังกาย เตะบอล ว่ายน้ำ มันทำให้หุ่นเราโตกว่าวัย เขาคิดว่าเราเรียนอยู่ มหาลัยปี 1"

"ไม่รู้ว่าเป็นแฟนกันได้ยังไง เพราะเราก็คุยๆ มันก็เริ่มสนิทกันแล้ว มีไปกินข้าว คบมาได้ 6 ปี ถือเป็นความรักที่ฝังใจ เพราะเราโตเพราะเขา อิทธิพลในชีวิตเราคือเขาหมดเลย มันเปลี่ยนความรู้สึก และความชอบของเราแทบทั้งหมด ระหว่างทางเขาก็รู้ว่าเรามีแฟนเป็นผู้หญิง คนที่โตกว่าไม่โง่ แต่เขาไม่ถือ ด้วยความที่เราเรียนโรงเรียนหญิงล้วน มันก็ต้องมีบ้างแหละ แต่แฟนผู้หญิงไม่รู้ว่าเรามีแฟนเป็นผู้ชาย เชื่อว่าถ้ามันรู้ก็อาจจะฉิXหาXเหมือนกันนะ"

"แต่แพทเชื่อไหม คบกับผู้ชายคนนี้ 6 ปี ไม่เคยมีอะไรกันเลย แปลว่า เขารักเราจริงๆ มันจึงเป็นความรักที่ฝังใจ คือวัยเขาเป็นวัยที่ควรจะได้มีเพศสัมพันธ์ แต่ความเด็กของเราอ่ะ ก็ยกมือขอเขาว่า "พี่ไม่เอานะ แล้วเขาหยุดเลย" แต่หลังจากวันนั้น เขาบอกเราว่า "จะรอถึงวันแต่งงาน" เราก็คิดเลยคนนี้คือคนที่ใช่"

"แต่สิ่งที่ทำให้เราเลิกกัน มันมาจากปมเรื่องแต่งงาน เขาแพลนชีวิตว่า จะแต่งงานตอน 34-35 ซึ่งถ้าเป็นเราก็จะอายุประมาณ 24-25 เพราะอยากมีลูก เป็นช่วงวัยที่ลูกจะฉลาดแข็งแรง

"แต่ครอบครัวเราจนมากเลยนะ ซึ่งเขาก็ไม่ถือเขาสามารถเลี้ยงดูเราและครอบครัวได้ แต่นิสัยเราคือไม่อยากไปพึ่งพาเขา เราก็คิดว่า เราต้องมีก่อนดีกว่า"

"เขาพูดเรื่องแต่งงานเรื่อยๆ เลย เป็นแพทจะกดดันไหม? มันเป็นความกดดันโดยที่เราไม่รู้ตัว ซึ่งตอนนั้นเรายังอยากสนุกอยู่เลย ซึ่งวันนั้น เขาพูดกับเราว่า "หนูเรียนจบแล้ว ก็มาอยู่หาดใหญ่เลยนะ" เราก็พูดสวนเลย "พี่เราเลิกกันเถอะ" แล้วเขาก็พูดว่า "คิดมาดีแล้วใช่ไหม" เราก็บอก "อืม" แล้วเขาก็กดวางสายไปเลย"

"ผ่านไป 2 เดือน น้องชายเขาโทรมาบอกว่า "พี่เขาอยู่ไม่ได้นะ" เราก็ตอบกลับไปว่า "พี่เขาจะอยู่ได้" พอวางสายเป็นเราที่ร้องไห้หนักมาก ก็เลยทำให้รู้ว่า "เรายังรักเขาอยู่" แต่ก็ทำให้รู้ว่า สิ่งที่เราเลือกดีที่สุดแล้ว เพราะถ้าเรายังฝืนอยู่กันแบบนี้ จนเราอายุ 30 ปียังไม่แต่งงาน เขาก็คงจะแก่ตายแล้ว"

"ถามว่าเสียดายรักครั้งนี้ ไม่เลย ต้องขอบคุณเขาด้วย ที่ทำให้เราเรียนรู้หลายอย่าง อย่างการเสียสละให้คนที่เรารักไปมีความสุขมันมีจริงๆ เพราะกูทำอยู่ และจนวันนี้ก็ไม่เคยลืมเขาเลย เขาคือพี่ที่ดีของเรา วันที่เราหมดคำถามทุกอย่าง และมีความสุขมาก คือ วันที่เขาลงรูปลูก"

ซานิ นิภาภรณ์

ซานิ นิภาภรณ์

ติดตามรายการ โดนเทเซมาที่แพท ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. ทางแพลตฟอร์มออนไลน์ Facebook Amarintv online และ youtube กดแจ้งเตือนกันไว้ด้วยนะจ๊ะ จะได้ไม่พลาดความสนุกนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส