ล่องเรือ "สัญญารัก" หน้าปู่อือลือ รับวันวาเลนไทน์ 2566

14 ก.พ. 66

บึงกาฬนำคู่รักสายมูจดทะเบียนสมรส ก่อนล่องเรือ "สัญญารัก"หน้าปู่อือลือกลางบึงโขงหลง ขณะที่คู่รักหลายคู่จับมือพิชิตถ้ำนาคารับวันวาเลนไทน์

วันที่ 14 ก.พ.66 เวลา 09.30 น. บรรยายกาศการจัดงานวันวาเลนไทน์ที่อำเภอบึงโขงหลง จ.บึงกาฬ นำคู่รักสายมูจดทะเบียนสมรส ก่อนล่องเรือชมแหล่งศักดิ์สิทธิ์และขึ้นเกาะกลางบึงโขงหลง บริเวณเกาะดอนแก้วดอนโพธิ์ ทำพิธีสักการะองค์เจ้าปู่อือลือสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่ง อ.บึงโขงหลง ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตและโชคลาภ ความสำเร็จด้านต่างๆ ด้วยคอนเซปต์ “พยานรักนาคาล่องวิวาห์มหานทีกราบไหว้ตามวิถีบารมีปู่อือลือ” ซึ่งงานนี้คู่รักสายพญานาคสายมู หรือคู่ที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในพญานาคเข้าร่วมงานวาเลนไทน์กว่า 8 คู่ โดยมี พ.อ.อ.กิตติพงษ์ ยอดไชยเพ็ชร นายอำเภอบึงโขงหลง เป็นนายทะเบียนและมอบสิ่งของที่ระลึกให้กับคู่รักที่มาร่วมงาน

ล่องเรือ

ขณะที่บริเวณทางขึ้นถ้ำนาคา ภายในอุทยานแห่งชาติภูลัง ฝั่งอำเภอบึงโขงหลงเช้านี้มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะคนที่มาเป็นคู่ หรือคู่รักสายมูที่จองคิงไว้ ทยอยเดินทางขึ้นไปกราบไหว้สักการะขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามเรื่องราวของความเชื่อความศรัทธาที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน จุดเด่นที่สำคัญนั่นก็คือเศียรของพญานาค มีลักษณะเป็นหินขนาดใหญ่สีน้ำตาลมีเกล็ดและรูปร่างคล้ายเศียรของพญานาค เจดีย์กองข้าวศรีบุญเนาว์หรือพระธาตุภูลังกา เป็นเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่มีผู้คนหลั่งไหลมากราบไหว้ขอพร ขอโชค ขอลาภ ถึงแม้ว่าหนทางในการเดินทางขึ้นมายังถ้ำนาคาจะลำบากสักแค่ไหน แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคเลย ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มากราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์และสัมผัสกับความหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ถ้ำนาคา

วาเลนไทน์

โดยคู่รักจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยากล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ร่วมทริปมากับแฟนและเพื่อน ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่มาถ้ำนาคา ส่วนตัวมีความตั้งใจที่จะต้องไปให้ถึง ซึ่งแฟนอยากมาและจองคิวไว้ตรงกับวันที่ 14ก.พ. ต้องพิชิตถ้ำนาคาให้ได้ ให้สมความตั้งใจที่อยากจะมา เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการมาเป็นคู่ดีอย่างไร? คู่รักบอกช่วยกันก้าวช่วยประคองกันเดินเป็นกำลังใจให้กันทำให้มีแรงผลักดันช่วงที่เดินขึ้นถ้ำนาคา

ถ้ำนาคา

ถ้ำนาคา

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส