จองคิวตี 5 ครึ่ง ควงคู่จดทะเบียนสมรสที่อัมพวา แจกท้าว “เวสสุวรรณ”

14 ก.พ. 66

“คู่รัก” มุ่งมั่นจองรอคิวตี 5 ครึ่ง ควงคู่จดทะเบียนสมรส “วันวาเลนไทน์” ที่ว่าการอำเภออัมพวา แจก “ท้าวเวสสุวรรณ” ของที่ระลึกเพียบ 

วันที่ 14 ก.พ. 66 ที่ว่าการอำเภออัมพวา จ.สมุทรสงคราม มีการจัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรส ภายใต้แนวคิด “อัมพวาเลนไทน์ ปรุงรักปรุงความหวาน” เนื่องใน “วันวาเลนไทน์” โดยบรรยากาศคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มีคู่รักมาจองรอคิวตั้งแต่เวลา 05.30 น. เพื่อจดทะเบียนสมรส และเริ่มใช้ชีวิตคู่ ตั้งแต่วันวาเลนไทน์นี้

ที่ว่าการอำเภออัมพวา จ.สมุทรสงคราม

ซึ่งปีนี้ ที่ว่าการอำเภออัมพวา มีการตกแต่งจัดสถานที่ด้วยลูกโป่งรูปหัวใจ ตุ๊กตาสีแดงสีชมพูสวยงาม ระลึกนอกจากนี้ ที่ว่าการอำเภออัมพวา ยังได้มอบเหรียญ “ท้าวเวสสุวรรณ” ศาลหลักเมืองที่ระลึกสมโภช 121 ปี จ.สมุทรสงคราม 2565 พร้อมยันต์ “ท้าวเวสสุวรรณ” วัดจุฬามณี และน้ำผึ้งดอกลิ้นจี่ ปลุกเสกวัดอินทารามกับน้ำตาลมะพร้าวแท้ ภายใต้แนวคิด “อัมพวาเลนไทน์ ปรุงรักปรุงความหวาน”

โดยคู่รักคู่แรกที่เดินทางมารอตั้งแต่เวลา 05.30 น. คือนายสำราญ อร่ามเมือง อายุ 67 ปี ชาว กทม. และเป็นอดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ควงคู่มากับ น.ส.อรัญญา แก้วกาญจน์ อายุ 36 ปี สาวชาวปทุมธานี ซึ่งทั้งคู่คบหาดูใจกันมากว่า 1 ปี จึงตัดสินใจเริ่มใช้ชีวิตคู่ใน “วันวาเลนไทน์” นี้

นายสำราญ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ จึงตัดสินใจมาเที่ยวที่ตลาดน้ำอัมพวา และมาจดทะเบียนสมรส เพื่อเริ่มต้นชีวิตคู่ในวันนี้ ตื่นเต้นมาก มารอตั้งแต่เวลา 05.30 น. เพื่อตั้งใจมาจดทะเบียนสมรสเป็นคู่แรก โดยครั้งแรกที่เจอกันคือตนมาเที่ยวที่ จ.ปทุมธานี รู้จักกัน ตนรู้สึกชอบจึงตามจีบเรื่อยมา ที่ผ่านมาพบเจออุปสรรคมากมาย ใช้เวลานานพอสมควร แต่ก็ชนะใจฝ่ายหญิงได้สำเร็จ

“ภรรยาเสียไปปีที่แล้วทำให้เป็นพ่อม่าย ส่วนน้องอรัญญาก็เป็นแม่ม่าย จึงมาเติมเต็มชีวิตให้กัน” นายสำราญ กล่าว

แจกท้าวเวสสุวรรณ

ขณะที่ น.ส.ประกายเพชร อินทยศ ปลัดอำเภออัมพวา กล่าวถึงสาเหตุที่มอบน้ำผึ้งดอกลิ้นจี่ปลุกเสกวัดอินทารามกับน้ำตาลมะพร้าวแท้ให้คู่รักทุกคู่ว่า เพื่อให้ตรงกับแนวคิด “อัมพวาเลนไทน์ ปรุงรักปรุงความหวาน” ความรักจะได้หวาน และยืนยาวตลอดไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส