"อั้ม พัชราภา" ยังยืน 1 เปิดโพลล์ “วันวาเลนไทน์” คนดังที่อยากมอบดอกกุหลาบที่สุด

13 ก.พ. 66

"อั้ม พัชราภา" ยังยืน 1 หวานใจไทยแลนด์ !! เปิดโพลล์ “วันวาเลนไทน์” จากกรุงเทพโพลล์ เผย 5 อันดับคนมีชื่อเสียง-ศิลปินนักแสดง ที่ประชาชนอยากมอบดอกกุหลาบให้ในวันวาเลนไทน์ปีนี้

กรุงเทพโพลล์ โดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “ความรักของคนไทยในปี 2566” โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศ จำนวน 1,150 คน พบว่า รูปแบบความรักที่คนไทยส่วนใหญ่ใช้ในปัจจุบันคือ รักคือความเข้าใจคิดเป็นร้อยละ 53.8 รองลงมาร้อยละ 47.6 รักคือความห่วงใย และร้อยละ 38.9 รักคือการให้

เมื่อถามถึงคำคมเกี่ยวกับความรัก ที่นำมาใช้สอนชีวิตรักมากที่สุดคือ คู่แล้วไม่แคล้วกัน คิดเป็นร้อยละ 31.0 รองลงมาคือ รักคนที่เขารักเรา คิดเป็นร้อยละ 27.6 รักแท้มีอยู่จริง คิดเป็นร้อยละ 14.5 ที่ใดมีรักที่นั้นมีทุกข์ คิดเป็นร้อยละ 8.8 และความรักควรมีแค่ 2 คน คิดเป็นร้อยละ 5.3

สำหรับสิ่งที่ตั้งใจจะทำกับคนรักใน “วันวาเลนไทน์” ปีนี้พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 57.8 จะทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน เช่น กินข้าว ไปเที่ยว เข้าวัดทำบุญตักบาตร รองลงมาร้อยละ 19.4 จะบอก “รัก” ร้อยละ 10.9 จะซื้อของที่คนรักอยากได้ร้อยละ 7.8 จะซื้อดอกกุหลาบให้ และร้อยละ 5.6 จะให้ของแทนใจ เช่น แหวน สร้อย

สุดท้ายเมื่อถามถึง ผู้มีชื่อเสียง ศิลปิน นักแสดงที่อยากมอบดอกกุหลาบให้ใน “วันวาเลนไทน์” ปีนี้ 5 อันดับแรก พบว่า อันดับแรกคือ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ คิดเป็นร้อยละ 7.4 อันดับรองลงมาคือ ลิซ่า Blackpink ลลิษา มโนบาล คิดเป็นร้อยละ 7.0 เบลล่า ราณี แคมเปน คิดเป็นร้อยละ 6.1 เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ คิดเป็นร้อยละ 5.8 และ ลุงตู่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา คิดเป็นร้อยละ 5.7

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

ลิซ่า Blackpink

เบลล่า ราณี

เบิร์ด ธงไชย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส