นักแสวงบุญทั่วประเทศ นมัสการรอยพระพุทธบาท “เขาคิชฌกูฏ”

12 ก.พ. 66

 

นักแสวงบุญทั่วประเทศ เดินขึ้นนมัสการรอยพระพุทธบาท “เขาคิชฌกูฏ” จันทบุรี พร้อมขอเลขเด็ดจากต้นตะเคียน มีคนที่สมหวัง มาแก้บนทุกวัน 

วันที่ 12 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดพลวง ม.4 ต.พลวง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี พบนักแสวงบุญ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากที่จะเดินขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทบนยอด เขาคิชฌกูฏต.พลวง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี

รอยพระพุทธบาทบนยอด “เขาคิชฌกูฏ”

แต่จะมีนักแสวงบุญบางส่วนนอกจากจะมานมัสการรอยพระพุทธบาทแล้ว ยังมาถูแป้ง และจุดธูปที่ต้นตะเคียน เพื่อขอเลขเด็ดจากเจ้าแม่ตะเคียน ที่อยู่บนยอด “เขาคิชฌกูฏ”

ต้นตะเคียน

เนื่องจากมีนักแสวงบุญกลับมาแก้บนที่ต้นตะเคียนต้นนี้ทุกวัน และยังมีการขอโชคอย่างต่อเนื่องทุกวันเหมือนกัน ทั้งนี้ต้นตะเคียนต้นนี้ต้องเดินเท้าประมาณ 1.5 กม.ถึงจะเจอต้นตะเคียนที่ตั้งตตะหง่าน อยู่บริเวณที่พักของเจ้าหน้าที่อุทยานกรมป่าไม้ ที่ประจำคอยช่วยเหลือนักแสวงบุญทุกท่าน ที่มานมัสการรอยพระพุทธบาทที่ “เขาคิชฌกูฏ”

ขอเลขเด็ด ต้นตะเคียน

จากการสอบถาม น.ส.วิไลวรรณ อายุ 50 ปี เล่าว่า เดินทางมาจากพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อนมัสการรอยพระพุทธบาทที่ “เขาคิชฌกูฏ” และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตนถูต้นไม้ด้วยแป้งได้เลข 73 จะนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 ก.พ.นี้

ขอเลขเด็ด ต้นตะเคียน

ด้านนายสุธีรชัย สมทา เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ จ.ตราด กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่าต้นไม้ต้นนี้เป็นต้นอะไร เหมือนกาฝาก คล้ายๆกับต้นไทร แต่ตนไม่แน่ใจว่าจะใช่ต้นไทรหรือเปล่า เพราะต้นเดิมได้ตายไปแล้ว ตนไม่ทราบว่าต้นไม้ต้นนี้จะให้เลขแม่นหรือไม่ แต่มีคนมาแก้บนกันทุกวัน และก็มีคนมาขอเลขทุกวันเหมือนกัน

ขอเลขเด็ด ต้นตะเคียน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส