ส.ว.สำแดงเดชกร้าวต่อให้'เพื่อไทย'แลนด์สไลด์ก็ไม่โหวต"อุ๊งอิ๊ง"แน่นอน!!

11 ก.พ. 66

"..วันชัย" เผยไต๋กร้าวต่อให้เพื่อไทย "แลนด์สไลด์" ก็ไม่ยกมือให้ "อุ๊งอิ๊ง" ท้าแน่จริงรวมเสียงให้ถึง 376 เสียง

 

วันที่ 11 .นายวันชัย สอนศิริ .. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ “250..หรือส.….ใครจะแลนด์ สไลด์ระบุว่า เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าใครรวมเสียงส..ได้เกินกึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนฯ คนนั้น พรรคนั้นก็ควรจะเป็นนายกฯ ควรจะเป็นรัฐบาล เชื่อว่าเป็นหลักการที่ทั้งส..และส..เห็นว่าควรเป็นเช่นนั้น และส..ส่วนใหญ่ก็จะโหวตให้ตามหลักการนั้น

 

ส่วนเรื่องว่าใครจะเป็นนายกฯ นั่นก็เป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่ง คนที่จะเป็นนั้นต้องมีภาวะความเป็นผู้นำ เป็นที่ยอมรับของคนทั้งสภาทั้งประเทศ เพราะตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไม่ใช่ของเล่นของใครหรือของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง นายกฯคือหน้าตาของคนทั้งประเทศ จะไปเที่ยวจับใครยัดมาเป็นเหมือนที่เคยเป็นมาแล้วคงไม่ได้ ถือว่าเป็นการตบหน้าประชาชนคนไทยและสมาชิกรัฐสภาทั้งสภา

 

ผมได้เห็นมาเต็มสองลูกตา ได้ยินมาเต็มสองรูหูว่าเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ก็แลนด์สไลด์ไป เพื่อไทยจะเลือกอุ๊งอิ๊งเป็นนายกก็เป็นเรื่องของเพื่อไทย แต่พรรคผมและพวกผมไม่เลือกแน่นอน นั่นก็หมายความว่าถ้าอุ๊งอิ๊งจะเป็นนายกฯ เพื่อไทยจะต้องรวมเสียงของพรรคพวกตนให้ได้ถึง 376 เสียงและเสียงเหล่านั้นทุกคนต้องยอมรับในตัวอุ๊งอิ๊ง

 

ถ้าไม่ได้ 376 เสียงจริงๆ ทางเดินของอุ๊งอิ๊งที่จะไปสู่ดวงดาวแห่งความเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นคงริบหรี่เต็มที ไม่ใช่เป็นการดูถูกดูแคลนอะไรหรอก แต่เป็นเรื่องทางการเมืองที่เป็นจริง ไม่ใช่เป็นเรื่องของการปราศรัยหาเสียง ไม่ใช่เป็นเรื่องของการโฆษณาประชาสัมพันธ์ แต่เป็นเรื่องทางการเมืองของคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีจริงๆ เมื่อถึงวันนั้นก็จะรู้เองว่าใครตัวจริงเสียงจริง ไอ้ที่ตะโกนปาวๆนั่นมันของเล่นของหลอกกันทั้งนั้น ไม่เช่นนั้นมันจะไม่มีชื่อ .ตัวใหญ่โผล่ออกมาหรอก ที่เรียกร้องแลนด์สไลด์ แลนด์สไลด์ให้ 250 ..ปะทะ 250 ..ระวัง 250 ..จะแลนด์สไลด์ตีกลับต้องมานั่งสวดมนต์เจริญจิตภาวนาที่วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชันนะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม