คืบหน้าล่าสุด! คดีสะเทือนขวัญฆ่ายกครัว 5 ศพ ใน อ.วังเจ้า จ.ตาก

9 ก.พ. 66

คืบหน้าล่าสุด! คดีสะเทือนขวัญฆ่ายกครัว 5 ศพ ใน อ.วังเจ้า จ.ตาก ตำรวจพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. และถุงพลาสติกสีดำในที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากกรณีตำรวจสภ.วังเจ้ารับแจ้งสะเทือนขวัญ พบศพถูกฆ่ายกครัว 5 ราย พ.ต.อ.วสันต์ ศิริกาญโกมลผกก.สภ.วังเจ้า จ.ตาก เผยได้รับแจ้งจาก ผญบ.บ้านศรีรีรักษ์ (ปางสังกะสี) ม.11 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก เหตุพบศพในไร่ริมห้วยนาคีรี ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 10 กม. พบศพ 5 ศพ

1.นายเชาว์ สงวนนามสกุล อายุ 46 ปี (สามีใหม่) ที่อยู่ ม.1 ต.เขาค้อ อ.เขาคล้อ จ.เพชรบูรณ์

2.นส.เจี๊ยะ สงวนนามสกุล อายุ 34 ปี (ภรรยา)ที่อยู่ ม.11ต.เชียงทองอ.วังเจ้าจ.ตาก

3.ด.ช.พิพิบูลย์ สงวนนามสกุล อายุ 10 ปี ที่อยู่ ม.1 ต.คีรีราช อ.พบพระ จ.ตาก

4.ด.ญ.วรันยา สงวนนามสกุล อายุ 3เดือนที่อยู่ ม.1 ต.ศีรีราช อ.พบพระ จ.ตาก

5..ด.ช.เอกพล สงวนนามสกุล อายุ 7 ปีที่อยู่ ม.1 ต.คีรีราช อ.พบพระ จ.ตาก

ของกลางพบ

1.ปลอกกระสุนปืน 9 มม.จำนวน 1 ปลอกใกล้ที่เกิดเหตุ
2.ถุงพลาสติกสีดำสำหรับไส่ขิง เพื่อตรวจลายนิ้ว มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ชุดสืบสอบสวนของ สภ.วังเจ้า ได้สอบปากคำญาติผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 10 ปาก ซึ่งก็เป็นประโยชน์แก่ลูกคดีพอทราบเบาะแสของคนร้ายบ้างแล้ว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก พร้อมด้วยชุดสืบสวนภูธรจังหวัดตาก และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 และสำนักงานตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตาก ลงพื้นที่บ้านศรีรีรักษ์ (ปางสังกะสี) ม.11 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณทำไร่ของผู้ตายที่เช่าชาวบ้านเพื่อเตรียมพื้นที่ทำไร่ไร่ขิงเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมประกอบสอบสวนเชิงลึก

ส่วนสาเหตุของการรอบสังหารยกครัว 5 ศพนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งประเด็นไว้กว้างๆ เกิดจากสาเหตุความขัดแย้งภายในครอบครัว เนื่องจาก นส.เจี๊ยะ(ภรรยา) ผู้ตายมีสามีมาแล้ว 3 คน ซึ่งเป็นชาวเขาเผ่าม้งสามีคนที่ 1 ต้องโทษในเรือนจำผู้ต้องหาในคดียาเสพติด สามีคนที่ 2 มีบุตรด้วยกัน 2 คน และสามีคนที่ 3 คือนายเชาว์ผู้ตาย มีลูกด้วยกัน 1 คน อายุ 3 เดือน ก่อนที่จะมาเสียชีวิตเนื่องจากถูกฆาตกรรม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระชับในปากคำในการสอบสวนพยานแวดล้อม และใกล้จะรู้ตัวคนร้ายเข้ามาทุกขณะ

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ ที่มารับจ้างทำไร่ในพื้นที่ และตั้งเพิงพักอาศัยอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ อยู่กันเป็นครอบครัว 3 คนหายไปจากที่พักอย่างไร้ร่องรอย อาจจะมีความเชื่อมโยงหรือไม่กำลังทำการแกะรอย และทำการประสานพื้นที่ข้างเคียงปิดล้อมพื้นที่เพื่อสกัดการหลบหนี

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส