เร่งคลายปม หญิงครรภ์ 8 เดือนดับพร้อมลูกในท้อง ประสานเยียวยาครอบครัว

9 ก.พ. 66

สาธารณสุขจังหวัดเร่งคลายปม หญิงครรภ์ 8 เดือนดับพร้อมลูก หลังฝากท้องที่คลีนิก พร้อมเป็นตัวกลางระหว่างคลินิก ประสานเยียวยาครอบครัว

วันที่ 9 ก.พ.66 จากกรณีของ น.ส.จิณัฐตา อายุ 32 ปี ผู้เสียชีวิตไล่เลี่ยกันกับลูกชายในครรภ์ วัย 8 เดือน เมื่อวันที่ 6 และ 7 ก.พ.ที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ สาเหตุมาจากลูกในท้องไม่ดิ้น และเสียชีวิตภายในท้อง ก่อนที่แม่จะมีอาการตามมา สุดท้ายต้องเสียชีวิตทั้งแม่และลูก

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความมึนงงกับนายอภิเชษฐ์ อายุ 29 ปี สามีผู้เสียชีวิต และนางจิตร์ อายุ 56 ปี ผู้เป็นแม่เป็นอย่างมาก เพราะทั้งสองตั้งใจอยากจะให้ลูกและหลานในท้องมีความสมบูรณ์ แข็งแรงทั้งในครรภ์และหลังคลอด ถึงขั้นยอมจ่ายเงินที่แพงกว่าเอาไปฝากครรภ์พิเศษกับหมอคลินิกในตัวเมืองบุรีรัมย์ และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

ล่าสุดนายแพทย์พิเชษฐ์ พืดขุนทด สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมากล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นความผิดของใคร เพราะการรักษาเป็นไปตามขั้นตอน เบื้องต้นจะประสานเจ้าของคลินิก เพื่อหาทางเยียวยาผู้เสียหายเพื่อบรรเทาความสูญเสียก่อน

ทั้งนี้กรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นอุทธาหรณ์สำหรับผู้ที่ตั้งครรภ์ และบุคลากรทางการแพทย์ โดยเฉพาะผู้เป็นแม่มือใหม่ ควรจะสังเกตความผิดปกติของแม่โดยรวมอย่างใกล้ชิด หากมีความผิดปกติต้องไปพบแพทย์ในทันที เพื่อป้องกันความสูญเสียที่อาจจะไม่คาดคิดได้เหมือนกรณีดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส