แม่ชีวัย 95 โดนหนุ่มคลั่งยากระโดดถีบหัว ต้องแกล้งตายเอาชีวิตรอด

9 ก.พ. 66

หนุ่มคลั่งกรีดแขนหนีผิด หลัง กระโดดถีบแม่ชีวัย 95 ปี พยายามใช้ยาฆ่าแมลงยัดปาก ต้องแกล้งตายเอาชีวิตรอด สุดท้ายตำรวจรวขตัวคนร้ายทันควัน

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ได้เข้าจับกุม นายนันทวัฒน์ อายุ 30 ปี ที่บริเวณกระท่อมนาห่างจากหมู่บ้านบ้านชาติ หมู่ที่7 ต.กระเดียน อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี หลังเกิดอาการคลุ้มคลั่ง จากการเสพยาเสพติด 

โดยก่อนเกิดเหตุ นายนันทวัฒน์ ได้เข้ามาที่ วัดสระบัว และพบกับ แม่ชีวันทอง ต่อน้อย อายุ 95 ปี กำลัง กวาดลานวัดอยู่ จากนั้นชายคลุ้มคลั่งได้เข้าไปทำร้ายร่างกายแม่ชีได้รับบาดเจ็บ คนร้ายพยายามจะใช้ยาฆ่าแมลงยัดปากแม่ชีแต่แม่ชีได้แกล้งนอนสลบจนคนร้ายคิดว่าแม่ชีตายแล้ว

ต่อมาคนร้ายพร้อมมีดปลายแหลมและหนังสติ๊กก็หลบหนีไปที่ทุ่งนา ระหว่างกำลับหลบหนีอยู่นั้นได้ใช้หนังสติ๊กยิงกระจกรถยนต์ของนายมนตรี จนแตก ตำรวจจึงล้อมและเข้าจับกุมซึ่งในขณะจับกุมพบว่านายนันทวัฒน์ มีแผลรอยกรีดแขนเลือดโชกไปทั้งตัว

ทีมข่าวลงพื้นที่วัดสระบัว หมู่7 ต.กระเดียน อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชนธานี ไปพูดคุยกับ แม่ชีวันทอง ต่อน้อย ผู้เสียหายซึ่งยังอยู่ในอาการร้องไห้เพราะเจ็บปวดไปทั้งตัว โดยแม่ชีเปิดเผยว่าในช่วงเกิดเหตุตนกำลังกวาดลานวัดอยู่ เห็นนายนันทวัฒน์วิ่งมาเหมือนคนคลั่ง ตนรู้ได้ถึงความไม่ปลอดภัยจะพยายามวิ่งหนี นายนันทวัฒน์ก็วิ่งตามมาและกระโดดถีบหัวตนจนล้ม

หลังจากนั้นก็เหยียบหัว เหยียบคอตนซ้ำอีก ตนจึงแกล้งตายนายนันทวัฒน์จึงหยุดทำร้ายตน และวิ่งไล่ตามชาวบ้านคนอื่นแทน ขณะที่นายบรรจง วรรณสี ชาวบ้าน เปิดเผยว่า ในช่วงที่แม่ชีถูกนายนันทวัฒน์ทำร้าย ได้มีชาวบ้านไปเจอพอดี นายนันทวัฒน์ที่กำลังคลั่งก็ถือค้อนและไม้วิ่งไล่ตามทำร้ายชาวบ้านแทน ทำให้แม่ชีรอดมาได้ ส่วนชาวบ้านรายดังกล่าวก็มาบอกคนในหมู่บ้านให้ไปช่วยแม่ชี

นายนันทวัฒน์ มีพฤติกรรมติดยาเสพติดและอาละวาด อยากให้เจ้าหน้าที่เอาตัวไปบำบัดถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้เขากลับมาอีก เพราะเขาสร้างความวุ่นวายไล่ทุบรถตำรวจทุบ รถพุ่มพวง ที่เข้ามมาในหมู่บ้านจนไม่มีคนนอกกล้าเข้าหมู่บ้าน

สำหรับเหตุการณ์จับกุมในวันนี้พ่อแม่ของนายนันทวัฒน์เป็นคนแจ้งตำรวจเอง เพราะเขาคลั่งอาละวาดและกรีดแขนตัวเองจำพ่อแม่ไม่ได้ จะทำร้ายพ่อแม่เจ้าหน้าที่จึงล้อมจับตามคลิป

ก่อนหน้านี้เมื่อปี2562 นายนันทวัฒน์ เคยถูกจับมาแล้ว ตอนนั้นเขาคลั่งยาพกปืนปีนหลังคาอาละวาดไปทั่วหมู่บ้าน หลังจากออกจากคุกก็กลับมาสู่เส้นทางเดินเสพยาและมากระโดดถีบแม่ชี

ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่ไปบ้านของนายนันทวัฒน์ พบว่ามีมอเตอร์ไซค์ที่นายนันทวัฒน์ใช้หลบหนีจอดอยู่หน้าบ้าน โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับนายอุดม กิ่งสน พ่อผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าลูกชายติดยาและมีพฤติกรรมที่โหดร้ายคลั่งอาละวาดจะทำร้ายพ่อแม่ ก่อนหน้านี้เมื่อปี2562 ลูกชายเคยถูกจับในคดียิงปืนในที่สาธารณะแต่ติดคุกไปแค่ 3 เดือนเท่านั้น หลังจากนั้นก็กลับมาติดยาและอาละวาดอีก โดยลูกชายมีอาการตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเขาไม่ยอมนอนหลับเดินถือมีดวกไปวนมาอยู่ในบ้านกระทั่งช่วงเช้าถึงมาก่อเหตุกระโดดถีบแม่ชี

ตนยอมแพ้กับลูกคนนี้แล้ว อยากให้ตำรวจจับไปและไม่ต้องปล่อยมาอีก หรืออยากให้หายขาดก่อนแล้วค่อยกลับมาเพราะก็กลัวว่าเขาจะทำร้ายคนในครอบครัว

ด้านของ นางสมเพียง กิ่งสน แม่ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าลูกชายมีอาการประสาทหลอน ตอนนี้อยากให้เขาได้รับการรักษาเพราะครอบครัวก็ไม่มีทางเลือกแล้วหมดหนทางที่จะดูแลเขา เพราะถ้าตำรวจปล่อยตัวเขามาเขาก็กลับมาเสพยาอีก ชอบขู่ขอเงิน 150-200 บาท ทุกวันเพื่อนำไปซื้อยาเสพติด ถ้าไม่ให้เขาก็จะคลั่งที่ผ่านมาตนก็ต้องยอมเขาตลอดเพราะกลัวเขาจะทำร้าย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส