บริษัทรับเหมาจ่าย 36 ล้าน แต่หนี้ไม่ลด โดนอดีตสาวธนาคารเชิดเข้าบัญชีสามี

9 ก.พ. 66

บริษัทรับเหมาจ่ายหนี้ธนาคาร 36 ล้าน แต่ไม่ลดสักบาท โดนอดีตพนักงานเชิดเช็คเงินสดเข้าบัญชีสามีใช้จ่ายส่วนตัว สุดท้ายโดนรวบทั้งคู่

วันที่ 8 ก.พ. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) นำกำลังจับกุม น.ส.ลตา อายุ 33 ปี ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์นายจ้าง และเป็นพนักงานของสถาบันการเงิน กระทําการแสวงหาประโยชน์เพื่อตนเองโดยมิชอบ ” และนายภรัณยู อายุ 36 ปี ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร” ได้ที่ห้องพัก ถ.ดินแดง แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม.

จากการจับกุมทราบว่า ก่อนหน้านี้มีตัวแทนของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง จำนวน 2 แห่ง ที่นำเช็คเงินสดไปฝากเข้าธนาคารแห่งหนึ่ง เพื่อชำระหนี้ที่ติดค้างกับธนาคาร รวมเป็นเงิน 36,202,965.18 บาท โดยมี น.ส.ลตา ผู้ต้องหา ขณะนั้นยังเป็นพนักงานของธนาคารดังกล่าว เป็นผู้ดำเนินการให้ ต่อมาปรากฎว่ายอดเงินทั้งหมดกลับไม่ได้ถูกนำไปชำระหนี้กับธนาคารแต่อย่างใด จนเมื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงจนทราบว่า น.ส.ลตา แอบนำเช็คเงินสดดังกล่าวฝากเข้าบัญชีธนาคารของแฟนหนุ่มคือนายภรัณยู จากนั้นก็นำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว

ต่อมาหลังการตรวจสอบ ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ บก.ปอศ. ก่อนจะตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ดังกล่าว สอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ด้านพ.ต.อ.เมฆพิศาล เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุนั้นเป็นพนักงานของธนาคาร จึงมีความรู้ความเข้าใจในระบบการเงินของธนาคารเป็นอย่างดี จึงได้อาศัยช่องว่างของข้อความที่ระบุบนเช็ค แอบโอนเงินที่จะต้องสั่งจ่ายให้ธนาคารไปยังบัญชีของคนใกล้ตัว ถึงผู้ต้องหาจะยังให้การปฏิเสธ แต่จากการสอบสวนเราก็มีพยานหลักฐานชัดเจน สามารถจะเอาผิดได้ตามกฎหมายอย่างแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส