หนุ่มโวยสายการบินย้ายพ่อแม่นั่งท้ายลำ กันที่ให้ VIP (คลิป)

8 ก.พ. 66

ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปเล่าเรื่องเกี่ยวกับสายการบินแห่งหนึ่ง ที่ขอให้พ่อแม่ของตนเองที่มีอาการป่วย สลับที่นั่งทั้งที่ได้ทำการจองอย่างถูกต้อง และมีการจ่ายเงินที่นั่งพิเศษในการซื้อบริการเพิ่มแล้ว โดยให้คนป่วยไปนั่งท้ายลำ

476780

วันที่ 8 ก.พ. 66 ดร.อรุณเดช มารัตน์ ผู้โพสต์ เปิดเผยว่า ตนได้จองตั๋วเครื่องบินแบบไป-กลับ อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ เพื่อมางานรับปริญญาเอกของตนเอง เดินทางมาวันที่ 2 ก.พ. 66 ซึ่งไม่มีปัญหาอะไร หลังจากนั้นวันเดินทางกลับ วันที่ 6 ก.พ. 66 ตนได้ทำการจองที่นั่งไว้ให้ แถวหน้าสุดคือ 8J และ 8K ในที่นั่งแบบฮอตซีท เป็นที่นั่งพิเศษ และตนได้ทำการจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับพ่อและแม่ต

717985

โดยอีกเหตุผล พ่อท่านมีอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ซึ่งเดินไกลไม่ได้จะปวดแล้วก็มือชา ท่านก็เลยต้องนั่งที่นั่งที่ใกล้ที่สุดในการออกทางออก และที่สำคัญถือว่าเป็นการขึ้นเครื่องบินครั้งแรกของพ่อและแม่ ตนก็จะสอนก่อนขึ้นเครื่องว่าที่นั่งตรงไหนเป็นอย่างไร และที่นั่งฉุกเฉินอยู่บริเวณตรงไหน คนที่จะนั่งตรงประตูทางออกได้ ต้องเป็บบุคคลที่สามารถช่วยเหลือทั้งตนเองและผู้อื่นได้ ซึ่งตนก็เห็นว่าพ่อตนเป็นผู้ป่วย จึงไม่ได้จองในที่นั่งฉุกเฉินให้

523575

แต่ปรากฎว่า มีพนักงานต้อนรับ ให้ย้ายไป 16J กับ 16K ซึ่งเป็นประตูทางออกฉุกเฉิน ซึ่งพ่อของตนก็แย้งไปแล้วว่า ตรงนี้มันสำหรับคนที่มีความพร้อมในการที่จะเข้าไปนั่ง เพราะว่าพ่อมีอาการปวดหลัง ไม่สามารถช่วยเหลือกรณีมีเหตุฉุกเฉินได้ แต่พนักงานผู้หญิงบอกว่า "นั่งค่ะ นั่งเลยค่ะ นั่งค่ะ" แล้วพ่อก็ต้องยอมเลยนั่ง

592607

หลังจากนั้นเครื่องบินกำลังจะออกมีการเช็กจำนวนผู้โดยสาร สจ๊วตผู้ชายเดินเข้ามาบอกว่าให้ไปนั่งบริเวณที่สุดท้าย คือท้ายลำ เป็นที่นั่งเล็ก ๆ ตรงนั้น 2 คน ซึ่งทำให้พ่อและแม่ต้องอับอายคน ก็ต้องหอบสัมภาระย้ายไปที่นั่งด้านหลัง แต่พ่อและแม่ก็บอกว่าหลังจากนั้นก็สังเกตเห็นว่าตรงที่นั่ง 8J และ 8K ปรากฏว่าก็มีคนมานั่งแทนที่ และพ่อก็ส่งภาพตั๋วที่นั่งมาให้ตนดู และเขียนบอกตนว่า "เห็นเป็นคนบ้านนอกจะทำอะไรแบบนี้ก็ได้เหรอ" ซึ่งทำให้ตนที่เป็นลูก เจ็บปวดมากหัวใจเป็นอย่างมาก

105838

หลังจากนั้นตนก็ร้องเรียนไปที่สายการบิน จากนั้นสายการบินก็โทรติดต่อกลับมาว่าปัญหาที่เกิดจากที่นั่ง 8J ชำรุด ไม่สามารถให้บริการได้ เมื่อตนได้ยินดังนั้นก็รู้สึกตกใจที่นำอุปกรณ์ชำรุดมาให้บริการ ถ้าอยู่ ๆ บินขึ้นไปแล้วเกิดอะไรขึ้นมาจะทำอย่างไร อยากให้มีมาตรฐานความปลอดภัย และสิ่งที่เกิดขึ้นตนอยากให้สายการบินปฏิบัติต่อทุก ๆ คนเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะจนหรือรวย

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางสายการบินได้เสนอสิทธิพิเศษให้เปลี่ยนที่นั่งได้ฟรีเป็นระยะเวลา 1 ปีให้กับตน ซึ่งเรื่องนี้ตนก็ไม่ขอรับไว้ เพราะเสียความรู้สึกไปแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส