เด็กแว้นโฉดซิ่งทำกระบะซวยหักหลบพังยับ เด็ก 8 เดือนเจ็บ ภาพแฉชัดแต่อ้างขับถูกกฎ (คลิป)

10 ก.ค. 60
จากกรณีที่เมื่อช่วงสายของวันนี้ 9 ก.ค. 60 มีภาพจากกล้องหน้ารถของคนที่ขับรถตามรถคนที่เกิดเหตุและภาพวงจรปิดขณะเกิดเหตุ จากภาพจะเห็นได้ว่ามีรถกระบะ ขับนำหน้ารถคันที่มีกล้องและขับไม่ไวมากนัก ระหว่างทางมีกลุ่มรถจักรยานยนต์ขับด้วยความคึกคะนอง จนมาถึงจุดเกิดเหตุตรงบริเวณ ก.ม.ที่142/200 ตำบลปากพลี จู่ๆรถกระบะคันดังกล่าวได้เสียหลักพลิกคว่ำข้ามไปอีกเลนจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด5คน รวมไปถึงหนูน้อยวัย 8 เดือน  ส่วนสาเหตุ คาดว่าน่าจะเสียหลัก จนรถเสียหลักล้มไปใส่ล้อหลังด้านซ้ายของรถกระบะที่ขับอยู่เลนขวา ตามปกติและมากันเป็นครอบครัว จนทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำขึ้นเกาะกลางถนนจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย
ภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้
จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ และเจ้าของภาพหน้ารถบอกว่า ตนขับรถมาจากจังหวัดปราจีนบุรี กำลังจะไปเที่ยวและรถกระบะคันดังกล่าวได้ขับแซงรถของตน และระหว่างทางพบกลุ่มรถจักรยานยนต์จำนวนมากขับด้วยความคึกคะนองขับปาดไปปาดมา จู่ๆเห็นรถคันที่แซงตนเองไปเสียพลิกคว่ำข้ามเลนไป จากนั้นตนจึงรีบลงไปช่วยเหลือทันที โดยรีบนำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บออกมาและส่งให้กู้ภัยนำเนินการต่อ
นายอนุรักษ์ ศรประสิทธิ์ ผู้ขับรถกระบะ
นายอนุรักษ์ ศรประสิทธิ์ อายุ 28 ปี คนจังหวัดปราจีนบุรี ผู้ขับรถกระบะ บอกว่าตนและครอบครัวกำลังไปเที่ยวที่เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก ขับมาพอมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆมีรถจักรยานยนต์ คล้ายว่าจะแข่งกันขับมาด้านข้างรถของตนและเสียหลักล้มมาใส่ล้อหลังด้านซ้าย ทำให้รถของตนเสียหลักหักหลบจนรถเสียหลักพลิกคว่ำจนเป็นเหตุดังกล่าว โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต อยากจะฝากบอกถึงเด็กแว๊น อย่าขับรถคึกคะนองเพราะจะทำให้คนอื่นเดือดร้อน
สภาพรถกระบะที่เสียหลักชนเกาะกลางถนน
ด้านเจ้าหน้าที่รีบนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมด ส่งโรงพยาบาลปากพลี โดยอาการของหนูน้อยปลอดภัยแต่ยังอยู่ในอาการตกใจ พ่อกับแม่ต้องคอยปลอบขวัญอยู่ตลอดเวลา ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นปลอดภัย โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ขับรถตระเวนดูรถที่มีมากนับพันคัน เนื่องจากมีเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ลงประกาศว่า วันนี้จะมีการรวมตัวของชาว 2 ล้อ จึงเป็นที่มาของเด็กแว๊น โดยบางส่วนก็ขับรถดีมีวินัยเคารพกฎจราจรแต่ก็ยังมีบางส่วนที่ยังขับรถแบบคึกคะนองจนทำให้เกิดอุบัติเหตุซับซ้อน ส่วนเรื่องขับรถเร็วและประมาท ขณะที่ทางตัวแทนขอของกลุ่มขับรถชาว 2 ล้อจังหวัดนครนายก บอกว่าจากเหตุการณ์เมื่อช่วงสายที่เกิดขึ้น ทำให้พวกตนและอีกหลายกลุ่มที่รักในการขับขี่แบบปลอดภัยบอกว่า อยากจะฝากบอกถึงบุคคลที่ขับรถแบบคึกคะนองและไม่เคารพกฎจราจรจนทำให้เกิดเหตุว่า การขับดีไม่จำเป็นต้องขับรถไวควรสวมหมวกกันน๊อคและไม่ควรขับค่อมเลนและท่าจะประลองความเร็วก็ควรไปแข่งกันที่สนามจะดีกว่า

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ