เฒ่าหึงเมียเด็กเก็บเสื้อผ้าไปเรียนต่อทนาย ล็อกบ้านจุดไฟเผาวอดหวังตายคู่ ชาวบ้านช่วยรอดหวุดหวิด

28 ก.ค. 62
จากกรณี ร.ต.อ.ทินกร โชติชัยพิบูล รอง.สว (สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า ที่บ้านใหม่ หมู่ 10 ต.วัวแดง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ มีเหตุไฟไหม้บ้านชั้นเดียว ปลูกอยู่ในสวนประมาณเกือบ 1 ไร่ ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านเสียหาย มีเครื่องใช้ในห้องโถงห้องครัว และห้องเก็บของถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด ในบ้านเหลือเพียงสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลพี่เจ้าของเลี้ยงไว้จำนวนหลายตัวเฝ้าเห่าอยู่ โดยเสียหายประมาณกว่า 1 ล้านบาท
บ้านจุดเกิดเหตุ
เจ้าของบ้านคือ นายยอดชาย ชโลปภัมภ์ อายุ 66 ปี และนางพิมพ์ใจ ชโลปถัมภ์ อายุ 45 ปี ภรรยา โดยทราบว่าหลังจากเกิดเหตุ นายยอดชายถูกไฟลวกตามร่างกาย ได้ถูกนำส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.แม่ออน บาดเจ็บจากไฟลวก ประมาณ 15-20% ตำรวจได้อายัดตัวไว้ดำเนินคดี ในความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่น และทำให้เกิดเพลิงไหม้ จนเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น
บ้านจุดเกิดเหตุ
โดยนางพิมพ์ใจ เป็นทนายความ และสามีไม่ได้ประกอบอาชีพ ทั้งคู่ได้แต่งงานอยู่กินด้วยกันมาร่วม 20 ปี ฝ่ายชายมีหน้าที่ขับรถให้ภรรยา ก่อนหน้านั้นประมาณ 3-4 เดือน ฝ่ายหญิงบอกกับสามีว่าจะขอตัวไปเรียนต่อเนติบัณฑิตยสภา ที่กรุงเทพฯ แต่สามีไม่ยอม คล้ายกับทำนองหึงหวง และภรรยาได้ขู่สามีว่า หากไม่ยอมให้ไป จะขอหย่า และทางฝ่ายสามีได้ย้อนว่า "ถ้าหย่าก็ต้องตายอย่างเดียว" จากนั้นก็ทะเลาะกันเรื่อยมา
ความเสียหายของบ้าน
จนวันเกิดเหตุได้มีปากเสียงกัน ภรรยาได้เก็บเสื้อผ้าในห้อง เพื่อจะไปอาศัยอยู่กับพี่ชาย และก็ได้กลิ่นควันไฟไหม้เข้ามาในห้องอย่างรุนแรง จึงตะโกนออกมาทางหน้าต่างขอความช่วยเหลือ เพื่อนบ้านช่วยกันงัดหน้าต่างเอาร่างภรรยาออกจากกองเพลิงได้หวุดหวิด ส่วนสามีถูกไฟลวก สำลักควัน นอนหมดสติอยู่ในบ้าน ชาวบ้านต้องช่วยกันตัดกุญแจที่คาดว่าฝ่ายชายจะนำไปคล้องเอาไว้ที่ประตูทางออกทั้งหมด เพื่อหวังจะเผาบ้าน และเผาตัวเองและภรรยาเสียชีวิต แต่โชคดีที่ชาวบ้านได้เข้าไปช่วยเหลือทัน เบื้องต้น ภรรยายืนยันกับร้อยเวรว่าจะขอเอาเรื่องสามีให้ถึงที่สุด
ความเสียหายของบ้าน
ด้านเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าจากการสังเกต สองสามีภรรยาคู่นี้รัก และชอบพอกันดี ไม่ค่อยได้ยินเสียงทะเลาะกัน และเป็นคนมีจิตใจโอบอ้อมอารีอีกด้วย วันเกิดเหตุ ขณะนอนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงคล้ายกับระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงรีบออกมาดู พบว่ามีเพลิงกำลังลุกไหม้ และมีชาวบ้านมาช่วยเหลือ  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ