พ่อตัดพ้อกับลูกชาย “เราเป็นชาวนา เขาคิดจะทำอย่างไรก็ได้”

8 ก.พ. 66

พ่อตัดพ้อกับลูกชาย “เราเป็นชาวนา เขาคิดจะทำอย่างไรก็ได้” หลังขึ้นสายการบินดัง เสียเงินซื้อที่นั่ง แต่กลับได้นั่งท้ายลำ แถมเก้าอี้ชำรุด 

วันที่ 8 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ “TikToK” รายหนึ่งที่ใช้ชื่อ “aroondet” โพสต์คลิปเล่าเหตุการณ์จองตั๋วเครื่องบินให้พ่อกับแม่กับสายการบินหนึ่ง เพื่อเดินทางมางานรับปริญญาเอกของตัวเองเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา พร้อมติดแฮชแท็กบริการสุดไม่ประทับใจ และติดแฮชแท็กโหนกระแส 

โดยผู้ใช้ “TikToK” ชื่อ “aroondet” ระบุว่า “ตนได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินของสายการบินหนึ่ง จำนวน 2 เที่ยวบิน เที่ยวบินแรกจาก จ.อุบลราชธานีถึงดอนเมือง มีการเปลี่ยนไฟล์ท แต่ไม่ติดใจ เพราะเป็นปกติของสายการบินนี้ที่ยังทำใจได้ แต่สิ่งที่ไม่โอเคคือ ตนจองที่นั่งให้พ่อแม่ แถวที่ 8J และ8K ติดกัน จากดอนเมืองไป จ.อุบลราชธานี เวลา 17.00 น. วันที่ 6 ก.พ. 66 เมื่อขึ้นไปแล้วพนักงานต้อนรับของสายการบินให้พ่อแม่ไปนั่งที่นั่งแถวที่ 16 และจากนั้นก็เปลี่ยนที่นั่งไปนั่งแถวสุดท้าย”

“พ่อตนเป็นหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เดินได้ แต่เดินไกลไม่ได้ อายุชรามาก เราจำเป็นต้องจองที่นั่ง อยากถามว่าเราจ่ายเงินค่าจองถูกต้องแล้วจะเปลี่ยนที่นั่งเราแบบนี้ได้ง่ายๆ เชียวหรือ เมื่อพ่อถ่ายรูปในตั๋วมา มีการเขียนในตั๋วว่าให้เปลี่ยนที่นั่งไป 16J”

“ซึ่งเป็นที่นั่งที่เกี่ยวข้องกับประตูทางออกฉุกเฉิน แน่นอนว่าท่านไม่สามารถช่วยคนไหนได้ จากนั้นก็มีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมาบอกว่า นั่งไม่ได้นะครับ เพราะตรงนี้หากเกิดเหตุฉุกเฉินจะไม่สามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ ให้ไปนั่งหน้าห้องน้ำ หลังสุดของเครื่องบิน ตนอยากถามว่า ทำได้เหรอครับ ตนโทรไปสอบถามสายด่วนสายการบินดังกล่าวก็ให้คำตอบไม่ได้”

“มันไม่เป็นธรรม เราจอง 2 ที่นั่ง เฉพาะราคาที่นั่งพันกว่าบาท แล้วเปลี่ยนแปลงแบบนี้ ถามว่าเงินที่เราจ่ายค่าจองไป ท่านก็ไม่คืนให้ ปฏิเสธความรับผิดชอบทุกอย่าง ฝากไปถึงสายการบินดังกล่าว และเพื่อนๆ ด้วยว่าจะนั่งสายการบินนี้ ขอให้คิดให้ดี”

ต่อมาผู้ใช้ “TikToK” รายดังกล่าว ยังโพสต์คลิปอัดเดตอีกว่า “สายการบินดังกล่าวได้โทรมาอธิบายว่าเหตุผลในการบังคับให้สละที่นั่งนั้น เนื่องจากเก้าอี้ที่นั่ง 8J ชำรุด จากนั้นก็เปลี่ยนเป็นคำว่าใช้ไม่ได้ จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนที่นั่งไปนั่งแถว 16J และ16Hตนสงสัยว่าถ้าเก้าอี้ชำรุด เราไม่ควรบินหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยผู้โดยสารทั้งลำ นี่เรานั่งเครื่องบินหรือรถเมล์กันแน่”

นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ยังเล่าอีกว่า “วันที่ 6 ก.พ. 66 พ่อแม่ของผมเป็นคนต่างจังหวัด เป็นชาวไร่ชาวนา แต่เดินทางมางานรับปริญญาของลูกชายที่จบปริญญาเอก และท่านก็เดินทางกลับ ผมได้จองที่นั่งไว้ให้ 8J และ8K แต่พนักงานภาคพื้นเขียนในตั๋วว่าให้ย้ายไปนั่ง16J และ16H ถือเป็นการทำโดยพลการกับคนที่จ่ายเงินค่าจองแล้ว เพราะไม่สามารถดำเนินการได้ แต่คงมีไวไอพีอยากนั่งที่นั่งนี้ จึงต้องให้พ่อแม่ผมสละที่นั่ง ผมอยากถามว่ากล้าทำมากๆ และพ่อส่งไลน์ให้ผมอ่านว่า เขาคงเห็นแค่เราเป็นชาวไร่ชาวนา บ้านนอกคอกนาเลยจะทำอะไรกับเราก็ได้ คนเป็นลูกเจ็บใจมาก”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และได้แท็กถึงรายการ “โหนกระแส” ว่า พี่หนุ่มต้องเข้าละ ช่วยด้วยค่ะพี่  รวมไปถึง ว่าอย่ายอม ,ช่วยกู้ความรู้สึกคุณตาคุณยายให้กลับมามีศักดิ์ศรีดังเดิมนะคะ, อย่าปล่อยผ่านค่ะ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส