ชื่นชม "น้องไอซ์" หนูน้อยวัย 11 ปี เก็บเงินซื้อทองเซอร์ไพรส์ยาย

7 ก.พ. 66

แห่ชื่นชม! "น้องไอซ์" หนูน้อยวัย 11 ปี เก็บเงินซื้อทองเซอร์ไพรส์ยาย ลั่นความฝันอยากเป็นตำรวจ คุณครูเผยน้องเรียนเก่ง ขยัน และมีน้ำใจ

วันที่ 7 ก.พ. 2566 จากกรณีที่ร้านห้างทองเอี่ยมเจริญ อ.สรรคบุรี แชร์ภาพ “น้องไอซ์” หนุ่มน้อยวัย 11 ปีมาซื้อแหวนทองให้คุณยาย เป็นเงินสดจำนวน 4,000 กว่าบาท พร้อมข้อความระบุว่า “คนดีศรีสังคมวันนี้เรื่องความกตัญญูของเด็กน้อยวัย 11 ปี ขอชื่นชมหนุ่มน้อยวัย 11 ปี มาซื้อทองให้ยาย สอบถามได้ความว่าน้องเก็บเงินค่าขนมเพื่อจะมาซื้อแหวนให้เป็นของขวัญยาย เก็บมานานแค่ไหนไม่รู้ แค่เก็บไปเรื่อยๆ ทุกวันสุดท้ายก็พอมาซื้อทองให้ยาย มีความน่ารัก น่าชื่นชมที่สุด มีความกตัญญูมากๆ ทําเอาแม่ค้ารู้สึกสุขใจปลื้มไปกับคุณยายด้วยเลย” ทำให้มีผู้มาแสดงความคิดเห็นกดหัวใจเป็นจำนวนมากนั้น

น้องไอซ์

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านห้างทองเอี่ยมเจริญ พบกับนางณัฐชานันท์ ศรีบุษบ์ดี อายุ 48 ปี เจ้าของร้านทองเปิดเผยว่า น้องไอซ์มากับแม่เพื่อซื้อทองให้ยายครึ่งสลึง ตนก็ตกใจว่าทำไมเด็กมาซื้อให้ผู้ใหญ่ เพราะปกติแล้วผู้ใหญ่ต้องมาซื้อให้เด็ก ตนก็ลดราคาให้เพราะความน่ารักน่าปลื้มใจ จึงขอเก็บภาพไว้เพื่อแชร์เรื่องราวน่าชื่นชมกัตญญูอดออม มาซื้อทองให้ผู้มีพระคุณเช่นนี้ ถือเป็นรายแรกของร้านเลยทีเดียว จึงนำเรื่องราวดีๆ มาแชร์ต่อ เพราะวัยนี้ส่วนมากเด็กจะเล่นเกมส์ น้อยคนมากที่จะเก็บออมมาซื้อของขวัญชิ้นใหญ่ให้ยายเช่นนี้ ก่อนหน้านี้น้องก็เคยอยากได้โซฟามานั่งเล่น ก็เก็บเงินซื้อเองมาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน

ซื้อทอง

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปหานางดาวเรือง สาโสภา อายุ 55 ปี คุณยายของน้องไอซ์เผยว่า น้องไอซ์จะเก็บเงินด้วยการขายของ ขายแซนวิสด้วยตัวเอง และเงินที่ไปโรงเรียนจะเก็บออมอย่างเดียว เขาจะชอบให้ของขวัญคนในบ้าน ขนาดวันเกิดคนในครอบครับก็จะเอาเงินมาใส่ซองเป็นของขวัญ ส่วนตัวแล้วดีใจมากๆ ที่ได้ทองจากหลานด้วยความรักที่บริสุทธิ์ แม้ว่าใจจริงแล้วถ้ารู้ว่าเอาเงินไปซื้อทองจะห้ามไว้เพราะอยากให้เก็บเงินไว้มากกว่า

เซอร์ไพรส์ยาย

ด้านเด็กชายณัฐพัฒน์ จาดแดง อายุ 11 ปี นักเรียนโรงเเรียนวัดอารีทวีวัฒนาราม  ต.ดงคอน อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เผยว่าตนเก็บออมเงินมาเกือบทั้งชีวิต เป็นคนชอบเก็บเงินไม่นำไปซื้อสิ่งที่ไม่จำเป็น ไม่ซื้อของเล่น ที่ซื้อทองให้ยายก่อนพ่อแม่ เพราะยายแก่แล้วอยากให้ของขวัญชิ้นใหญ่กับยายที่เลี้ยงดูตนมาตั้งแต่เด็ก พร้อมเผยความฝันว่าโตขึ้นอยากเป็นตำรวจเพื่อช่วยเหลือประชาชน

ครูประจำชั้นเผยว่า น้องไอซ์ได้ผลการเรียนระดับต้นๆ ของโรงเรียน ได้ที่1 ที่2 มาโดยตลอด ทางโรงเรียนสอนให้รู้จักเก็บออมตามโครงการธนาคารโรงเรียน น้องไอซ์ก็เก็บมาได้เงินเยอะพอสมควร น้องเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น ชอบช่วยครู เป็นเด็กดีไม่ดื้อไม่ซน คิดว่าน้องน่าจะได้เป็นตำรวจสมใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส