“นางสาวไทย 2566” ที่สุดแห่งความล้ำค่า เฟ้นสาวงามไปสู้ศึก “มิสเวิลด์”

7 ก.พ. 66

ทีพีเอ็น โกลบอล จับมือ สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย และองค์กรแถวหน้าในไทย ร่วมเฟ้นหาสาวงาม ULTIMATE PRECIOUS บนเวที “นางสาวไทย 2566”

 

นางสาวไทย 2566

บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN GLOBAL) ผู้นำด้านการจัดประกวดนางงามระดับประเทศ ร่วมกับ สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์พร้อมจับมือองกรค์ชั้นนำในไทย ร่วมเฟ้นหา นางสาวไทย ประจำปี 2566 (Miss Thailand 2023) เผยรายละเอียดการพลิกโฉมเวที “นางสาวไทย” สู่ยุคสมัยใหม่ กับแนวคิด “THE ULTIMATE PRECIOUS OF… BKK… ที่สุดแห่งความล้ำค่า”

เปิดศักราชใหม่แล้วสำหรับ “นางสาวไทย ประจำปี 2566” หนึ่งในเวทีประชันสาวงามสุดยิ่งใหญ่ของประเทศไทย โดยการประกวดในปีนี้จะมีขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม 2566 นี้ ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด ผู้นำด้านการจัดประกวดนางงามระดับนานาชาติ ที่จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการนางงามในไทยอีกครั้ง ด้วยการเผย “คุณค่าความงดงาม เสน่ห์ไทย และความสามารถอันทรงพลัง” (Beauty, Culture และ Role model) ของหญิงไทยยุคใหม่ให้ดังก้องโลก ซึ่งเป็น 3 เสาหลักของคอนเซปต์การค้นหาเพชรเม็ดงามสุดล้ำค่าในปีนี้

นางสาวไทย 2566

ทั้งนี้ การประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2566 ยังได้ร่วมมือกับองค์กรชั้นนำระดับประเทศ ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงวัฒนธรรม การบินไทย กลุ่มเซ็นทรัล และกลุ่มซีพี ที่มาเป็นผู้สนับสนุนในการเจียระไนเพชรเม็ดงาม และขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่เป้าหมายไปด้วยกัน ผ่านกิจกรรมการประกวด ที่เชิดชูความเป็นไทย

เพื่อส่งเสริมและร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมวัฒนธรรมสร้างสรรค์ที่มีศักยภาพ 5F ให้เป็น “Soft Power” ที่แข็งแกร่งของไทย ได้แก่ อาหาร (Food) ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ (Film) ผ้าไทยและการออกแบบแฟชั่น (Fashion) มวยไทย (Fighting) และเทศกาลประเพณี (Festival) สู่ระดับโลกเพื่อเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจ

รวมถึงการดึงตัวแทนสาวงามจากแต่ละจังหวัดทั่วประเทศเข้าร่วมประกวด ตอบรับแคมเปญ “วิถีถิ่น วิถีไทย” ที่ผลักดันการมีส่วนร่วมของคนในท้องถิ่นและสร้างเครือข่ายทางวัฒนธรรมที่เข้มแข็งทั่วประเทศ ต่อยอดมรดกวัฒนธรรมของไทยให้คนทั่วโลกชื่นชม

นางสาวไทย 2566

สำหรับจังหวัดเจ้าภาพในการประกวดปีนี้คือ “จังหวัดพัทลุง” ซึ่งจะเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมการเก็บตัวของผู้เข้าประกวดนางสาวไทย 2566 ในวันที่ 5 – 7 มีนาคม 2566 ตลอดการเก็บตัวจะมุ่งเน้นการรณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย การเผยแพร่ความงดงามของศิลปะวัฒนธรรมของไทย วัฒนธรรมอาหารท้องถิ่น และแหล่งท่องเที่ยว เพื่อช่วยสร้างรายได้สู่ชุมชน รวมถึงเฉลิมฉลองในโอกาสที่องค์การศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ประกาศขึ้นทะเบียน “โนรา” ศิลปะการแสดงพื้นบ้าน

ซึ่งผูกพันกับชีวิตและเป็นที่นิยมของคนไทยในภาคใต้อย่างมาก กิจกรรมการประชันความงามจะเน้นไปที่ “การเรียนรู้วิถีคนเมืองลุง” ไม่ว่าจะเป็นอัตลักษณ์ถิ่นพัทลุง เช่น ความเป็นมาของมโนราห์และหนังตะลุง การแสดงวิถีชีวิตชาวพัทลุง การเรียนรู้อาหารที่มีสรรพคุณทางยามีส่วนผสมของสมุนไพร เช่น ข้าวยํา แกงเลียง ซึ่งเป็นอาหารพื้นถิ่น การรักษ์คุณค่าสมุนไพร เช่น ลูกประคบ ยาหม่อง สบู่ และการท่องเที่ยวพัทลุง ดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติทั้งป่าเขา ท้องทุ่งนา และป่าชายเลน ปิดท้ายด้วยการเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของพัทลุง

นางสาวไทย 2566
คุณปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้บริหาร บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดม่านการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2566 อีกครั้ง ซึ่งในปีนี้ TPN GLOBAL เรายังคงมุ่งมั่นที่จะใช้ความเชี่ยวชาญของเราพลิกโฉมเวทีการประกวดนางสาวไทยให้สามารถเทียบเท่าระดับโลกให้ได้ การประกวดนางสาวไทยนอกจากจะได้ค้นหาเพชรเม็ดงามของเมืองไทย ซึ่งเป็นหญิงไทยแท้ที่มีคุณค่าความสามารถมาร่วมทำประโยชน์ให้กับประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วย 5 F SOFT POWER ผลักดันอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ด้วยอัตลักษณ์ท้องถิ่นให้ปรากฏแก่ทั่วโลก 

และเติบโตอย่างยั่งยืนอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 54 จะต้องมี “ความสวย" และ "ความงดงาม" เป็นพื้นฐาน ท้ังยังต้องเป็นผู้มีความสามารถสูง ฉลาดหลักแหลม น่าเชื่อถือ มีความเป็นผู้นํา กล้าเปลี่ยนแปลง เห็นอกเห็นใจ โอบอ้อมอารี สามารถเป็นตัวแทนหญิงไทยแห่งยุคสมัยใหม่ในฐานะภูมิปัญญาแห่งอนาคต เป็นกระบอกเสียงให้กับสังคม ส่งเสริม และยกระดับการศึกษาให้คนไทยทุกคนได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผ่านการมุ่งเน้นการทำสาธารณะกุศลต่าง ๆ สนับสนุนทุนการศึกษาให้กับเด็กที่ด้อยโอกาสทางศึกษา รวมถึงเป็นทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอีกด้วย”

มานิต้า

ด้าน นายไชยวุฒิ์ พึ่งทอง ประธานคณะทำงานการจัดการประกวดและกรรมการ สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “สิ่งสำคัญที่จะทำให้การประกวดประสบผลสำเร็จเป็นที่ยอมรับจากทุกภาคส่วนก็คือผู้ดำเนินการจัดในปีที่ผ่านมาสมาคมฯ ได้มอบสิทธิ์การจัดประกวดนางสาวไทยให้กับ ทีพีเอ็น โกลบอล

นางสาวไทย 2566

ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดียิ่งจากแฟนคลับนางงาม สื่อมวลชนทุกภาคส่วน โดยมี Rating การถ่ายทอดสดการประกวดรอบไฟนอลสูงสุด เปรียบเทียบกับรายการอื่นในวันและเวลาเดียวกัน และยังมีผู้ติดตามกิจกรรมต่าง ๆ ของผู้เข้าประกวดอย่างต่อเนื่อง สำหรับปี 2566 นี้ ทราบว่าทาง บริษัททีพีเอ็น โกลบอล ได้จัดประกวดให้มีความยิ่งใหญ่มากขึ้น จากการมีตัวแทนนางสาวไทยที่ได้รับคัดเลือกจาก 77 จังหวัดเป็นผู้ร่วมเข้าประกวดถึงรอบตัดสินวันถ่ายทอดสด นางสาวไทยแต่ละจังหวัดจะร่วมเก็บตัวทำกิจกรรม รวมถึงการนำเสนอสิ่งที่น่าสนใจในแต่ละจังหวัดให้กับผู้ชมที่ติดตามให้กำลังใจจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ

และในปีนี้ผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางสาวไทย จะได้มีโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวด Miss World ภายใต้ความร่วมมือกับ บริษัท Tero Entertainment จำกัด เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2566 จะเป็นเวทีที่มีความยิ่งใหญ่น่าติดตาม ตลอดช่วงเวลาการทำกิจกรรมจนถึงวันตัดสินใจการประกวด เพื่อให้ได้ตัวแทนผู้หญิงไทยที่มีความสวย ความสามารถ ปฏิบัติหน้าที่ทูตวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อประเทศต่อไป”

การเผยโฉมผู้เข้าประกวดรอบแรก 50 คนจะมีขึ้นในวันที่ 4 มีนาคม 2566 และจะเข้าสู่การแข่งขันกันในรูปแบบต่าง ๆ จากนั้นจะมีการประกวดรอบ Preliminary ในวันที่ 17 มีนาคม 2566 สาวงามจะอวดโฉมในรอบชุดว่ายน้ำ และชุดราตรี รวมถึงการประชันความสามารถในด้านต่าง ๆ อาทิ นางงามสายเต้น นางงามสายพูด นางงามสายร้องเพลง และนางงามที่มีความสามารถอื่น ๆ และประกาศผลผู้ที่คว้าตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 54 ในรอบ Final ในค่ำคืนวันที่ 19 มีนาคม 2566 หญิงงามหนึ่งเดียวแห่งปีจะได้รับรางวัลมงกุฎเกียรติยศ เงินสด 1,000,000 บาท และรางวัลอันทรงเกียรติอื่น ๆ อีกมากมาย

ติดตามชมการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2566 ได้ผ่านทางช่องทาง TRUE รวมถึงทางดิจิทัลแพลตฟอร์มของทางกองประกวดฯ ได้แก่ Facebook: @officialmissTH และ Instagram: @official_missthailand

นางสาวไทย 2566

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส