สาวงง ถูกทวงหนี้นอกระบบ หลังพนักงานห้างแอบถ่ายบัตร ปชช. ไปใช้ ตร.ฟันผิดปลอมเอกสารหลวง

26 ก.ค. 62
กรณีหญิงรายหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.ชลบุรี ไปซื้อสินค้าในห้างเฟอร์นิเจอร์ชื่อดัง จากนั้น พนักงานหญิงบริการลูกค้า ให้นำบัตรประชาชนมาถ่ายสำเนาเป็นหลักฐาน เพื่อทำบัตรสมาชิก แล้วถ่ายเกินไว้ 1 ฉบับ ก่อนนำไปใช้เพื่อกู้ยืมเงินนอกระบบ โดยผู้เสียหายแจ้งความแล้ว แต่เจ้าหนี้และทนายความขอร้องให้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตำรวจยืนยันว่ามีความผิด ข้อหาปลอมแปลงเอกสาร และใช้เอกสารราชการปลอม ซึ่งเป็นคดีอาญา ยอมความไม่ได้
นางสาวพัชรินทร์ ศรีทะวงษ์ ผู้เสียหาย
วันที่ 26 ก.ค. 62 นางสาวพัชรินทร์ ศรีทะวงษ์ อายุ 39 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนโพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊ก เตือนภัยให้ระมัดระวังว่า เวลาใครเอาบัตรประชาชนไปใช้แบบตน อาจถูกแอบทำสำเนาเพิ่ม และถ่ายรูปไปใช้ ทำให้เสียหาย จนต้องเป็นหนี้นอกระบบอย่างไม่รู้ตัว
เอกสารการลงบันทึกประจำวัน
โดยตนไปซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ที่ห้างเฟอร์นิเจอร์ชื่อดัง มีพนักงานฝ่ายบริการขอบัตรประชาชนเพื่อนำไปถ่ายสำเนา ทำสมาชิกของห้าง เพื่อสะสมแต้ม โดยตนไม่รู้ว่าถูกนำไปถ่ายสำเนาเกินไว้ 1 ฉบับ ต่อมา เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา มีตำรวจจากกองปราบ กทม. มาที่บ้าน 2 คน มาสอบถามว่าตนนำสำเนาบัตรประชาชนไปกู้เงินนอกระบบไว้ที่ไหนบ้าง ตนก็ตกใจ เพราะไม่เคยกู้เงินนอกระบบและถูกปลอมแปลลง ตำรวจจึงรับปากจะช่วยหาคนที่สร้างเรื่อง นำสำเนาบัตรประชาชนของนางสาว พัชรินทร์ว่า ใครเป็นคนก่อเหตุ ต่อมา เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ตำรวจกองปราบ 2 คน ก็โทรศัพท์ให้รีบไปพบ ร.ต.อ.กุญธวัช รวมจิต พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี เมื่อไปถึง ก็พบกับหญิงรายหนึ่ง อ้างว่าเป็นผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ 5,000 บาท เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 62 แต่ตนไม่ได้เป็นผู้ยืมเงิน จึงจะแจ้งความดำเนินคดี น.ส.จันทิมา พนักงานห้าง ก็ออกมายอมรับว่าเป็นคนทำจริง และสารภาพว่าทำแบบนี้กับลูกค้าอีกประมาณ 30 ราย รวมเป็นเงินประมาณ 400,000 บาท ทั้งนี้ เจ้าหนี้กับทนายความก็ขอร้องตนไม่ให้เอาเรื่อง เพราะเกรงว่าจะไม่ได้เงินคืน ตนจึงแค่ลงบันทึกประจำวันไว้ และให้ น.ส.จันทิมา เอาเงินไปใช้คืนกับเจ้าหนี้
ร.ต.อ.กุญธวัช รวมจิต พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี
ร.ต.อ.กุญธวัช รวมจิต พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี บอกว่า ตนแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.จันทิมา ในข้อหาปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารราชการปลอม ซึ่งเป็นคดีอาญา ยอมความไม่ได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ