อ่านเรื่องย่อละคร "ไฟลวง" ออกอากาศตอนแรกเสาร์ที่ 11 ก.พ.นี้

8 ก.พ. 66

อ่านเรื่องย่อละคร "ไฟลวง" ออกอากาศตอนแรกเสาร์ที่ 11 ก.พ.นี้

นพรุจ บุญยกรณ์ เป็น “ลูกชายคนเดียว” ของ นายแพทย์ประกอบ บุญยกรณ์ ศัลยแพทย์มือหนึ่งของประเทศ และยังเป็นเจ้าของ “โรงพยาบาลบุญยกรณ์” โรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง  โดยนายแพทย์ประกอบบริหารด้วยหลักการ “คิดถึงชีวิตคนก่อนค่ารักษาเสมอ” ทำให้นายแพทย์ประกอบและโรงพยาบาลบุญยกรณ์เป็นที่พึ่งตั้งแต่คนรวยที่สุดไปถึงคนจนที่สุด นพรุจเป็นลูกชายที่ติดพ่อ  เขาตามพ่อไปทุกที่ตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาซึมซับ “หัวใจที่มีแต่ความเมตตา” ของพ่อ แต่เขาไม่ได้เลือกเป็นแพทย์อย่างพ่อ  แต่กลับเลือกเรียนบริหาร เพื่อมาช่วยเสริมความมั่นคงให้โรงพยาบาล พ่อมีหน้าที่รักษาคน ส่วนเขามีหน้าที่รักษาโรงพยาบาลของพ่อ  และขยายโรงพยาบาลเพื่อรองรับผู้ป่วยมากขึ้นอย่างที่พ่อหวัง  

เมื่อ พรวลัย พยาบาลสาว เข้ามาทำความใกล้ชิดกับนพรุจ แม้ใครๆ จะมองว่าพรวลัยเป็นผู้หญิงที่สวยทั้งหน้าตา และจิตใจ แต่นพรุจกลับคิดว่าพรวลัยเป็นผู้หญิงเจ้าเล่ห์ ไม่จริงใจ นพรุจรู้ทันว่าพรวลัยเข้าหาเขาเพื่อผลประโยชน์ จึงไม่เคยใส่ใจผู้หญิงคนนี้ นั่นทำให้พรวลัยรู้สึกเสียหน้า เพราะแม้พรวลัยจะเป็นคนสวย แต่เธอมีปมในใจว่าชีวิตเธอเป็นเด็กกำพร้า ฐานะยากจน พรวลัยจึงคิดเสมอว่าคนอื่นต้องดูถูกเหยียดหยามเธอ

 

ไฟลวง1

พรวลัยจึงหันไปพยายามเอาตัวเข้าไปใกล้ชิดกับนายแพทย์ประกอบแทน เพราะนายแพทย์ประกอบสามารถดูแลชีวิตเธอให้สบายและเธอยังได้หยามนพรุจกลับอีกด้วย พรวลัยเล่นบทเด็กกำพร้าขาดความอบอุ่น อยากได้ความรักจากนายแพทย์ประกอบ แม้นายแพทย์ประกอบจะห้ามใจ เพราะตนอายุมากและมีคุณงามพิศอยู่ทั้งคน แต่เพราะความใกล้ชิดและเสน่ห์ของพรวลัย ทำให้นายแพทย์ประกอบเผลอไผลหลงรักพรวลัยหมดหัวใจ จนถึงกลับยอมขอหย่ากับคุณงามพิศ ภรรยาที่ใช้ชีวิตร่วมกันมาหลายสิบปี เพื่อแต่งงานกับพรวลัย!! แต่คุณงามพิศไม่ยอมหย่า แม้ว่าจะทรุดป่วยเพราะตรอมใจ โดยมี ญาดา ลูกสาวคนเล็ก ซึ่งเป็นจิตแพทย์คอยดูแลทั้งร่างกายและจิตใจของแม่

นพรุจโกรธนายแพทย์ประกอบมากจนมีปากเสียงกันรุนแรง นายแพทย์ประกอบยอมรับผิดและขอร้องให้นพรุจเข้าใจความรักของเขากับพรวลัย แม้คุณงามพิศไม่ยอมหย่า นายแพทย์ประกอบก็ขอใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับพรวลัยในฐานะสามี-ภรรยา นพรุจทั้งเสียใจและผิดหวังในตัวพ่อมาก แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะยังรักพ่อมาก จึงยอมเป็นฝ่ายถอยออกจากชีวิตพ่อ ไม่อยากรับรู้เรื่องราวของพ่อกับพรวลัยอีก แล้วหนีไปใช้ชีวิตอยู่ต่างจังหวัดคนเดียว โดยมี กิตติ ลูกพี่ลูกน้องรุ่นน้อง และ เจนจิรา น้องสาวของกิตติ อาสาดูแลคุณงามพิศและญาดาแทนนพรุจ 

 

ไฟลวง2

2 ปีผ่านไป แม้นพรุจใช้ชีวิตอยู่ต่างจังหวัดเงียบๆ แต่ความสามารถในด้านการวางแผนกลยุทธ์การตลาดของนพรุจ ทำให้บริษัทหรือองค์ใหญ่ๆทั้งในประเทศและต่างประเทศยังคงติดตามให้นพรุจช่วยวางกลยุทธิ์ให้ แต่นพรุจไม่ต้องการผูกมัดกับบริษัทไหน เพราะเขากลายเป็นคน “กลัวการผูกพัน” เหมือนที่เขาเคยรักและผูกพันกับพ่อ นพรุจจึงรับทำงานแบบอิสระ ไม่อยู่ภายใต้ใคร จนวันหนึ่งนพรุจมีกำหนดไปร่วมงานกับบริษัทต่างประเทศด้วยค่าตัวหลายล้าน แต่นพรุจกลับทิ้งเงินนั้นอย่างไม่แยแส เพื่อกลับกรุงเทพ เพราะทราบข่าวจากญาดาว่า “นายแพทย์ประกอบเสียชีวิตเพราะโรคหัวใจ” !!

นพรุจมาร่วมงานศพของนายแพทย์ประกอบ แต่ไม่เจอพรวลัยในงาน มีเพียงคุณงามพิศ กิตติ ญาดาและเจนจิราที่จัดงานศพ กิตติและเจนจิราคอยติดตามดูพรวลัยแทนนพรุจมาตลอด เล่าว่าพรวลัยได้หุ้นส่วนโรงพยาบาลจากนายแพทย์ประกอบ จนได้ขึ้นตำแหน่งเป็นประธานบอร์ดบริหาร และสั่งให้ นิธาน อดีตเลขาของนายแพทย์ประกอบ มาเป็นผู้ช่วยดูแลงานบริหาร ทั้งคุณงามพิศ ญาดา และเจนจิรามั่นใจว่าพรวลัยกับนิธานต้องมีความสัมพันธ์ที่ไม่ธรรมดา และยิ่งไปกว่านั้นทุกคนยังเชื่อว่าที่นายแพทย์ประกอบเสียชีวิตมาจากการรักษาที่ผิดพลาดของ หยดเทียน น้องสาวของพรวลัย! ทำให้พรวลัยไม่ยอมมางานศพของนายแพทย์ประกอบ แต่กิตติที่ยังมีความเป็นกลาง และมีเหตุมีผล บอกนพรุจว่าหยดเทียนมีนิสัยต่างจากพรวลัย  และได้ข่าวว่าหยดเทียนไม่เคยเห็นด้วยกับสิ่งที่พรวลัยทำ แต่เจนจิรากับญาดาเชื่อว่าหยดเทียนร่วมมือกับพี่สาวฆ่านายแพทย์ประกอบเพื่อเอาทรัพย์สิน   

 

ไฟลวง3

 

 

ไฟลวง4

“ผู้หญิงคนนึง” มาเคารพศพในชื่อพรวลัย  แต่ผู้หญิงคนนั้นไม่ใช่พรวลัยตัวจริง แต่คือ หยดเทียน น้องสาวของพรวลัย และยังเป็นแพทย์ที่ดูแลนายแพทย์ประกอบจนเสียชีวิต  คุณงามพิศไล่หยดเทียนออกจากงาน  แต่หยดเทียนพยายามขอโทษและยืนยันว่าจะทำทุกอย่างเพื่อจะเอาสิ่งที่เป็นของนายแพทย์ประกอบมาคืนให้คุณงามพิศ  ด้านนพรุจวางตัวนิ่งเงียบ  มองหยดเทียนเพื่อวางแผนเอาคืนพรวลัย

จนถึงวันเปิดพินัยกรรมของครอบครัว ได้แจ้งว่าคุณประกอบยกที่ดินจำนวนหนึ่งให้พรวลัย  นพรุจจำได้ว่าเป็นที่ดินที่คุณประกอบตั้งใจยกให้ตน  เพื่อสร้างขยายโรงพยาบาลต่อไป  คุณงามพิศรับไม่ได้ที่เธอยังไม่ได้หย่ากับนายแพทย์ประกอบ ถือว่าเป็นภรรยาที่ถูกต้อง  ส่วนพรวลัยเป็นแค่เมียน้อย  กลับได้ทรัพย์สินไปมากมาย  ทำให้คุณงามพิศโรคหัวใจกำเริบ  ต้องเข้ารักษาตัว  

เมื่อพรวลัยรู้ว่านพรุจให้หยดเทียนดูแลคุณงามพิศ  พรวลัยสั่งห้าม เพราะเชื่อว่านพรุจมีแผนเอาคืนตนแน่  แต่หยดเทียนกลับไม่สนใจคำพูดพรวลัย  เธอรู้ว่านพรุจไม่ชอบเธอ  แต่ก่อนนายแพทย์ประกอบจะเสียชีวิต  นายแพทย์ประกอบขอร้องหยดเทียนให้ดูแลคุณงามพิศ  หยดเทียนจึงต้องทำเพื่อไถ่โทษกับสิ่งที่พรวลัยทำผิด  เพราะหยดเทียนรู้สาเหตุที่ทำให้คุณประกอบทรุดหนัก เพราะได้รู้ความจริงว่าพรวลัยเป็นชู้กับนิธาน!  และหยดเทียนยังรู้ด้วยว่าพรวลัยแอบเปลี่ยนพินัยกรรม  จนได้ที่ดินที่ควรเป็นของนพรุจมา  เพราะพรวลัยกับนิธานวางแผนจะขายที่ดิน เพื่อเอาเงินเปิดบริษัทนำเข้ายาจากต่างประเทศ  แล้วขายยาให้กับโรงพยาบาลในราคาสูง  หยดเทียนรู้ว่าพี่สาวเลี้ยงเธอมา  แต่เธอไม่สามารถทนเห็นพี่สาวทำผิดอีกต่อไปได้  หยดเทียนจึงยอมอยู่คนละข้างกับพรวลัย

 

ไฟลวง5

 

ไฟลวง6

บทสรุปไฟแค้นที่ลุกโชนครั้งนี้ “หยดเทียน” ผู้ตกเป็นเครื่องมือในการชำระความจะดับความร้อนระอุในใจ “นพรุจ” ได้หรือไม่ ส่วน “พรวลัย” ที่มาพร้อมกับกิเลสของมนุษย์ เส้นทางชีวิตจะเป็นเช่นไร ติดตามได้ในละคร “ไฟลวง”ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.30 น.หลังจบรายการทุบโต๊ะข่าว ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 (เริ่มตอนแรก เสาร์ที่ 11 กพ. 2566)

คาแรกเตอร์ตัวละคร

สน ยุกต์ : นพรุจ ลูกชายคนโตของประกอบและงามพิศ หนุ่มหล่อสมาร์ท นักธุรกิจ ฉลาด นักวางแผน  ไม่เคยเอาเปรียบใคร และไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบ รักครอบครัวมาก โดยเฉพาะรักและผูกพันกับพ่อมาก

พิม พิมประภา : หยดเทียน  สาวสวยน้องสาวของพรวลัย เป็นคนจิตใจดี เรียนเก่ง การศึกษาดี ทำงานเป็นแพทย์ด้านอายุรกรรม เป็นคนอดทน ถ้าตั้งใจทำอะไรแล้วต้องทำให้ได้ ไม่เห็นด้วยกับพี่สาวที่ใช้ความสวยเป็นใบเบิกทาง

บี น้ำทิพย์ : พรวลัย  สาวสวย อยากได้ อยากมี อยากเป็น อยากประสบความสำเร็จในชีวิตแต่  เคยมีชีวิตที่ยากจน ทำให้เกลียดความลำบากและความยากจน  จึงใช้ความสวยที่มีเป็นใบเบิกทางไปสู่ความสำเร็จทุกอย่าง

อ้น สราวุธ : นิธาน หนุ่มหล่อ เจ้าคารม พูดเก่ง  ฉลาด เจ้าเล่ห์ เป็นชู้ของพรวลัย  คอยช่วยเหลือพรวลัยหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง รักตัวเอง

พลอย ภัทรากร :  เจนจิรา น้องสาวของกิตติ  แอบชอบนพรุจ เป็นคนมุทะลุ คิดอะไรพูดอย่างนั้น พร้อมจัดการกับผู้หญิงทุกคนที่เข้ามาใกล้นพรุจ

ฟลุค จิระ : กิตติ  พี่ชายของเจนจิราเป็นเพื่อนกับนพรุจ ผู้ชายอบอุ่น ใจดี มองโลกในแง่บวก เห็นแง่มุมคนหลากหลาย ไม่เชื่อด้านเดียว แอบรักหยดเทียน

แพง ภิชาภัช :  รตี หญิงสาวอายุ 35 ปี พริตตี้สาวสุดสวย มีเสน่ห์ ฉลาด ไหวพริบดี  ชีวิตเป็นโรคเกือบเอาชีวิตไม่รอด และไม่มีเงิน แต่นพรุจช่วยเหลือ  ทำให้รตีเคารพและนับถือนพรุจเป็นผู้มีพระคุณ

พิม ลัทธ์กมล :  ญาดา หรือน้องเล็ก ลูกสาวคนเล็กของประกอบและงามพิศ น้องสาวของนพรุจ เป็นจิตแพทย์สาว อ่อนโยน เรียบร้อย เชื่อฟังผู้ใหญ่

เปิ้ล จารุณี : คุณงามพิศ ภรรยาประกอบ แม่ของนพรุจ และญาดา รักประกอบมาก จนทำใจไม่ได้ที่ต้องเสียชีวิตอย่างกะทันหันเพราะพรวลัย ช่วงแรกจึงโกรธเกลียดพรวลัยมาก แต่เมื่อเจอความดีของหยดเทียน จึงค่อยๆลดความแค้นลงไป

ซุง กิดาการ : เทพ หมอหนุ่ม เพื่อนหยดเทียน ทำงานที่เดียวกันมาโดยตลอด แอบรักหยดเทียนมานานแล้ว เป็นคนดีที่คอยช่วยเหลือหยดเทียนทุกครั้งที่มีปัญหา

ดู๋ สัญญา : นายแพทย์ประกอบ เจ้าของโรงพยาบาล อายุ 65 ปี เป็นนายแพทย์ที่อบอุ่น รักครอบครัว แต่มาหลงเสน่ห์พรวลัย จนทุ่มเททรัพย์สินเงินทองให้มากมาย เมื่อรู้ความจริงว่าพรวลัยมีผู้ชายอื่นอยู่แล้ว จึงตรอมใจตาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส