ไฟคลอกลูกเสือเข้าค่าย ขณะเตรียมแสดงซูลูขอไฟ เจ็บหนัก 2 ราย ไฟลวก 90%

5 ก.พ. 66

ไฟคลอกลูกเสือ ขณะเตรียมแสดงซูลูขอไฟ เจ็บสาหัส 2 ราย โดย รายที่ 1 ถูกไฟลวก 50-60% ของร่างกาย รายที่ 2 เจ็บหนัก ไฟลวก 90% ของร่างกาย

วันที่ 5 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สภ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ร.ต.อ.วรพงษ์ ศิริพงศ์วรนาถ ร้อยเวรสภ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภูกล่าวว่าเมื่อวานในช่วงบ่ายได้รับแจ้งและลงบันทึกประจำวันจากทางของผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่ร่วมกิจกรรมรอบกองไฟ เมื่อคืนวันที่3 ก.พ. 2566 และเกิดไฟจากการจุดคบเพลิงของกิจกรรมซูลูขอไฟก่อนจะแสดงรอบกองไฟลุกไหม้เด็กนักเรียนชายที่ร่วมแสดงได้รับบาดเจ็บ 5 คน ในจำนวนนี้สาหัส 2 ราย ซึ่งได้มีผู้ปกครองของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บมาแจ้งความไว้ 3 คน เป็นคนที่ได้รับบาดเจ็บมากที่รักษาตัวอยู่โรงพยาบศรีนครินนทร์ขอนแก่น

ผู้ปกครอง เด็กชายอนุพงษ์ หรือ "น้องโด่" ที่ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดขอนแก่นและผู้ปกครองของ เด็กชายชลกาญจน์หรือ คิม ที่ รักษาตัวอยู่โรงพยาบอุดรธานี ซึ่งตอนนี้ได้ออกจากโรงพยาบาลมาแล้วได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ซึ่งหากดูจากเหตุการณ์แล้วลักษณะของการเกิดเหตุน่าจะเป็นการกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

ไฟคลอกลูกเสือ

แต่ทั้งนี้ต้องทำการสอบสวนจากผู้เห็นเหตุการณ์รวมทั้งเด็กนักเรียนด้วยและจะได้มีการประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานให้มาทำการเก็บหลักฐานในวันพรุ่งนี้

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณ์ มาสุข ผกก.สภ.โนนสัง กล่าวภายหลังเกิดเหตุได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับพร้อมสั่งการให้ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปกั้นแนวเขตบริเวณที่เกิดเหตุรอให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบรายละเอียดโดยในเบื้องต้นได้มีผู้ปกครองของเด็กเข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้วหลังจากนั้นจะต้องกรรมการตรวจสอบข้อเท็จเรียกเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บมาทำการสอบสวนพร้อมสหวิชาชีพเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่าเกิดจากความประมาทเลินเล่อของใครก่อนที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ซูลูขอไฟ

ส่วนที่หมู่บ้านหนองตานา ต.โคกใหญ่น้า ญาติพี่น้องของ เด็กชายสุวัฒน์ หรือ "น้องคิว" ได้เปิดเผยว่าตอนที่น้องเห็นหน้าแม่ครั้งแรกน้องบอกกับแม่ว่าไม่ใช่ความผิดของคิว ตอนนี้ทางแม่ที่ไปเฝ้าอาการของลูกไม่สามารถเข้าไปอยู่ได้จะได้เข้าไปดูอาการเป็นครั้งๆ ตามที่หมอจะพาไปดู แต่น้องคิวก็รับรู้สติดี เมื่อแม่บอกว่าแม่มาเยี่ยมพยักหน้ารับรู้ อยู่ในห้องปลอดเชื้อและแม่ได้รับแจ้งจากทางหมอว่า จะต้องอยู่รักษาตัวประมาณ 3 เดือน จึงได้หาเช่าบ้านพักรายเดือนไว้เพราะว่าจะต้องไปอยู่อีกนาน

ทางด้านน้าของ น้องคิว กล่าวว่ารู้สึกสงสารหลานมาก นึกถึงว่าขนาดเราเป็นผู้ใหญ่ถูกน้ำร้อนลวกก็ยังรู้สึกเจ็บปวดมาก นี่น้องเป็นเด็กถูกไปเกือบทั้งตัว คิดแล้วก็รู้สึกอนาถใจ ตอนนี้ก็ยังรู้สึกกังวลเป็นห่วงเพราะอาการของหลานก็ยังไม่ดีขึ้น หมอก็บอกว่าต้องรอดูอาการอีก 3 วันถึงจะพ้นขีดอันตราย แต่ตอนนี้ก็มีหลอดลมบวมมาแทรกอีก แต่ก็เชื่อว่าหมอโรงพยาบาลศรีนครินทร์ดี

แม่เขาก็บอกว่าหมอใจดีหมอบอกว่าจะดูแลอย่างเต็มที่ก็รู้สึกสบายใจ ตอนนี้ก็ฝากความหวังไว้กับหมอและได้ขอสิ่งศักดิ์จากวัดในหมู่บ้านได้ปกปักษ์รักษาอาการของน้อง

นอกจากนั้นน้าของน้องคิวยังกล่าวอีกว่ารู้อยู่ว่าเป็นอุบัติเหตุที่ทุกคนไม่อยากให้เกิด แต่เมื่อเกิดแล้วก็ไม่อยากให้ปฏิเสธความรับผิดชอบ เกิดแล้วอย่าพยายามว่าเด็ก มีครูบางคนยังพูดว่าเด็กเอาแอลกอฮอล์ทาตัวอย่าปัดความรับผิดชอบแบบนั้น น่าจะพูดว่าจะดูแลถึงที่สุดไม่ใช่ว่าคลิปหลุดไปได้อย่างไรห่วงแต่ชื่อเสียงแต่ควรจะห่วงความรู้สึกของพ่อแม่บ้าง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของน้องโด่ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ซึ่งอยู่ที่บ้านกับแม่และน้องชายกำลังเลี้ยงลูกชายคนเล็กอายุ 4 เดือนอยู่จึงไปเฝ้าลูกชายไม่ได้ได้ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่าตอนแรกที่ไปเห็นลูกเป็นลมไปเลย ดูไม่ได้

ตอนนี้ก็เริ่มทำใจได้บ้างแล้ว ตอนนี้ให้พ่อเขาไปเฝ้าอาการอยู่เพราะอยู่ห้องปลอดเชื้อและตัวเองลูกยังเล็ก จึงทำให้ไปไม่ได้ ตอนนี้ก็ได้มีหน่วยงานของทางอบต.โทรมาสอบถาม ส่วนคณะครูหรือทางโรงเรียนหรือหน่วยงานอื่นยังไม่ได้เข้ามา

ส่วนทางด้าน นายจักรพันธ์ ทองอ่ำ นายอำเภอโนนสัง และ นางรัตนมณี ฮวดเส็ง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองบัวลำภู ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังครอบครัว ผู้บาดเจ็บ 3 ราย โดย 2 รายออกจากโรงพยาบาลแล้ว และยังอยู่ที่โรงพยาบาลโนนสัง 1 ซึ่งทั้ง 3 รายมีพ่อแม่ผู้ปกครองเป็นข้าราชกา

นอกจากนั้นยังได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวนักเรียนอีก 2 คนที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ที่หมู่บ้าหนองตาและที่รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นที่หมู่บ้านหนองแสบง ต.โคกใหญ่ อ.โนนสัง ซึ่งจะได้ดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบของทางหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส